Sau gần 2 năm ra mắt, tựa game ‘bom xịt’ No Man’s Sky còn lại những gì?

Khởi đầu với con số lý tưởng hơn 200.000 người chơi cùng lúc trên Steam, đến thời điểm hiện tại chẳng khác nào một tựa game chết với số người chơi chẳng còn bằng 1% thời điểm ban đầu…

Ra mắt chính thức trên Steam vào ngày 12/08/2016 với những lời quảng cáo ‘rùm beng’, No Man’s Sky từng được cộng đồng kỳ vọng rất nhiều về một tựa game bom tấn giúp người chơi chu du trong thiên hà, giao lưu với người chơi khác, thành lập tổ đội và chiến đấu trong không gian rộng lớn vô cùng với 18 tỷ tỷ hành tinh và phải mất tới gần 600 tỷ năm mới có thể khám phá hết. Và quả thật trong ngày tựa game được chính thức phát hành, No Man’s Sky đã tạo nên một cột mốc vô cùng ấn tượng khi sở hữu tới 212,620 game thủ chơi cùng 1 lúc và đây là con số mơ ước với bất kỳ tựa game nào trong ngày đầu ra mắt

no_mans_sky-600x330 Bom xịt của năm No Mans Sky chính thức ra mắt bản cập nhật siêu khủng 1

Tuy nhiên chỉ sau 2 tuần ra mắt, số lượng người chơi No Man’s Sky đã sụt giảm một cách khó tin tới gần 90% so với thời điểm ban đầu đi kèm với đó là vô số đánh giá, phản hồi cực kỳ tệ hại từ phía người chơi. Rất nhiều game thủ khẳng định rằng nhà phát hành tựa game No Man’s Sky đã ‘treo đầu dê bán thịt chó’ khi mà rất nhiều tính năng từng được quảng cáo thì chẳng thấy đâu khiến cho tựa game trở nên cực kỳ nhàm chán và số tiền 60$ bỏ ra để sở hữu game là không xứng đáng. Hai nhà phân phối là Steam và Amazon còn phải trả lại tiền cho những ai đã mua game nhưng muốn ‘giả lại’ sau quá nhiều những chỉ trích từ cộng đồng game thủ.

khởi đầu
Khởi đầu với số người chơi cùng lúc đông nhất lên tới hơn 212000 người nhưng chỉ 1 tháng sau đó, con số này chỉ còn… 9200 người chơi

Trải qua gần 2 năm với rất nhiều bản cập nhật mang đến không ít tính năng mới cho người chơi nhưng No Man’s Sky vẫn hoàn toàn bị game thủ quay lưng. Theo thống kê mới nhất, trung bình số người chơi trong tháng trên Steam chỉ còn khoảng 1000 người, trong khi số người chơi cùng lúc đông nhất kể từ tháng 10 năm ngoái cũng chưa bao giờ vượt qua được cột mốc 2500 người chơi

3 Sau gần 2 năm ra mắt, tựa game bom xịt No Mans Sky còn lại những gì? 3

Trong thời gian trước, chính Hello Games – Studio cha đẻ của No Man’s Sky cũng đã phải tự mình đăng tải một dòng Tweet rằng: “No Man’s Sky was a mistake” – “No Man’s Sky là một sai lầm”. Mặc dù nó cũng được xóa đi ngay sau đó nhưng vẫn có người nhanh tay chụp lại được và bức ảnh đã trở thành một chủ đề được người chơi chế nhạo khá nhiều. Ngay cả đến cha đẻ của tựa game còn thấy đây là một sự sai lầm thì có lẽ No Man’s Sky sẽ khó lòng có thể thoát khỏi tiếng ‘bom xịt’ đã theo họ suốt khoảng thời gian vừa qua.