Những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ

Ít game thủ nào mà không biết đến Son Go Ku với những màn “Kamehacha” hoành tráng, Scorpion với những màn kéo xích đẫm máu với “kiếm băng” của Sub Zero, để lại một dải toàn những gan ruột, xương , máu, với Ryu cùng những màn Hadouken nhớ đời…

574595-addedgoku-going-ss3-1513583925 Những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ 1

Và nếu vô tình mà không biết do chỉ quen với hệ máy PC mà thể loại game này, dù rõ là thích hợp cho những cuộc tụ họp túm năm tụm ba do lối chơi “có đôi có cặp”, lại thường thịnh chơi trên các hệ máy Console, game thùng hơn. Thì hôm nay các bạn sẽ được biết đến thôi, bởi dưới đây là những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ lễ.

1/ Dragon Ball FighterZ

485205-dragon-ball-fighterz Những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ 2

Ngoài Fist of the NorthstarJo Jo’s Bizarre Adventure ra thì ít có sản phẩm anime nào hợp để làm thành một tựa game đối kháng như là series Bảy viên Ngọc rồng – Dragon Ball trứ danh. Qua hàng loạt series anime, manga, phim ảnh và hàng loạt nhân vật đến và đi khác nhau… thì một khía cạnh “ăn tiền” thực thụ theo nghĩa đen mà không thể không kể đến đó về game với hàng loạt tựa game trải dài qua suốt lịch sử thế giới game trên mọi hệ máy do nguồn tài nguyên đối kháng quá dồi dào với các thể loại người khỉ, con người, quái vật, người ngoài hành tinh, người máy… đối đầu với nhau trong các trận đánh long trời lở đất từ trên trái đất cho tới vào tận trong vũ trụ.

Sau một thời gian dài “hì hụi” với đấu trường 3D cùng các kiểu chế độ chơi khác nhau thì phiên bản mới Dragon Ball FighterZ có một màn “về nguồn” đầy thuyết phục trên môi trường 2D với những nét vẽ Manga chau chuốt đẹp mắt hơn cả trên nguyên gốc Anime cùng lối chơi thiên về kiểu tag team 3v3 nghẹt thở được chắp cánh bởi hệ thống điều khiển thân thiện. Sự đổi mới về gameplay, chau chuốt trong xây dựng game là một trong nhiều lí do khiến Dragon Ball FighterZđược coi là một trong những tựa game sáng giá nhất năm 2018.

2/ Guilty Gear Xrd -Sign-

485192-guilty-gear-xrd-sign Những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ 3

Một trong những cái tên lớn mang tính kì cựu của thể loại game đối kháng với sức sống bền bỉ qua năm tháng, Guilty Gear đã xây dựng cho mình được một cộng đồng fan vô cùng trung thành kể từ năm 1998. Với bản Xrd -Sign-, nhà phát triển Arc System đã mạnh dạn bỏ hệ thống đồ họa 2D truyền thống để tahy bằng nền độ họa 3D phong cách Cel-Shaded đầy tính hoạt họa nhưng vẫn giữ nguyên lối chơi “phẳng” 2D. Qua đó dù vẫn giữa được cái chất của mình, chiều sâu và tính kĩ năng cao trong gameplay mà các fan lâu năm của Guilty Gear hằng yêu thích nhưng vẫn mở rộng được đối tượng người chơi vì cái bắt mắt, ưa nhìn đầy đáng yêu của nó.

Đứng vậy, làm sao không yêu được cái tựa game đối kháng mà vừa khoác lên mình lớp áo xinh đẹp như một bộ phim anime vừa có cái cốt gameplay đầy chiều sâu nữa chứ. Chỉ tiếc một nỗi là bản PC của Xrd -Sign- ra mắt muộn quá, lúc mà các fan đã chuyển sang chơi bản game kế nhiệm, Guilty Gear Xrd -Revelator- rồi. Nhưng tựa game này thực sự không có tuổi đâu, đặc biệt là với các bạn, những kẻ chưa từng biết đến mùi đối kháng.

3/ Killer Instinct

485188-killer-instinct Những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ 4

Khi mới ra mắt trên Windows 10 vào tháng 3 năm 2016, Killer Instict mang đến những phần tinh túy, mới mẻ nhất của làn sóng “phục hung” game đối kháng trên hệ máy PC, khởi đầu bởi người khổng lồ Street Fighter IV. Rất nhanh chóng, Killer Instict đã gia nhập đội ngũ của những Guilty Gear, The King of Fighters, Street Fighter… những ông lớn thể loại game đối kháng giờ đã thành danh trên hệ máy PC xa lạ.

Với lối chơi thiên về những pha combo nặng đô dài hơi cuốn hút cả các game thủ noob mới chơi lẫn những tay cựu binh chuyên nghiệp, đồ họa chi tiết với hiệu ứng bắt mắt (đặc biệt là các pha bùng nổ), và đặc biệt là các màn bình luận cực máu lửa mang đặc giai điệu NBA khiến cảm giác đạt được thành tựu, cảm giác “C-c-c-combo Breaker!” của bạn vút cao tưởng như nổ phổi vậy.

4/ The King of Fighters ’98: Ultimate Match Final Edition

485193-the-king-of-fighters-98-ultimate-match-final-edition Những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ 5

Một nốt nhạc xưa đầy hoài niệm cho các game thủ hoài cổ, đã có tuổi game cao, The King of Fighters ’98 dù đã ra mắt được 20 năm, vẫn là một “chuẩn mực” của thế giới game đối kháng. Các màn túm bắt, lăn lộn, đánh trả đòn, thanh lực tụ chưởng và các chế độ Extra phong phú đã làm nên một trong những tựa game đối kháng tuyệt vời nhất trong lịch sử. Thế nên chẳng lạ gì khi nhà phát hành SNK liên tục quay về với tựa game này dù bản game gốc đã ra đời tự rõ lâu trước đó.

Vào năm 2008, hãng SNK ăn mừng kỉ niệm 10 năm tựa game này ra mắt bằng việc port bản game 10 năm tuổi này lên hệ máy PS2 với tên The King of Fighters ’98: Ultimate Match với các nhân vật bổ sung thêm vô cùng đa dạng, bao gồm cả con boss “kinh hồn” của bản The King of Fighters  96, cùng với đó là cả một loạt các sàn đấu, chế độ gameplay mới nữa. Hiện bản game này đang có mặt trên PC với tên The King of Fighters ’98 Ultimate Match Final Edition cho bạn chơi online trong các màn đấu 3v3 với các game thủ trên khắp thế giới.

Còn nếu bạn muốn tìm đến một trải nghiệm mới mẻ, với nền đồ họa tiên tiến hơn thì có thể chơi bản The King of Fighters XIII: Steam Edition port lên từ các hệ máy Console đương thời như PS3 và Xbox360. Phiên bản này cũng bao gồm tất cả DLC của King of Fighters XIII: Climax trên hệ máy game thùng nữa.

5/ Marvel vs. Capcom: Infinite

485206-marvel-vs-capcom-infinite Những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ 6

Với việc Avengers: Infinity War đang hoành hành trên khắp các rạp chiếu phim, reo rắc sự bấn loạn trong giới trẻ thì với các game thủ, còn tựa game nào tuyệt vời hơn Marvel vs. Capcom: Infinite. Với bộ cánh đồ họa bóng bẩy hơn bội phần, Capcom còn mang đến cơ chế “Auto-Combo” mới toanh đầy thân thiện cho các người chơi mới làm quen với thể loại game đối kháng. Giúp cho các màn tung combo không còn bối rối, khó nhớ và đau đầu như trước nữa mà ngay cả các người chơi Casual cũng có thể tung các chiêu “võ nghệ” cao cường đầy đẹp mắt.

Tất nhiên, khi đổi hướng như vậy, các fan gộc của thể loại game đối kháng không khỏi hoài nghi, đặt dấu hỏi về chiều sâu gameplay của phiên bản này. Vậy nhưng khi ra mắt, Marvel vs. Capcom: Infinite đã xóa tan mọi nghi ngờ. Dù đổi hướng lối chơi dễ tiếp cận hơn nhưng gameplay của Marvel vs. Capcom: Infinite không hề nông cạn, hời hợt mà vẫn rất cuốn hút, đủ để khiến người chơi dính chặt lấy hàng giờ đồng hồ liên không hay. Các pha hook đá Vô cực và kiểu chơi chuyển sang  tag team 2v2 làm các pha hành động tạo cảm giác rất vui nhộn, thú vị cho các game thủ dù là casual hay hardcore đi nữa. Đặc biệt là trên hệ máy PC.

6/ Mortal Kombat XL

485196-mortal-kombat-xl Những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ 7

Một tượng đài không thể không nói đến mỗi khi nhắc đến thể loại game đối kháng, sau một loạt các bước hẫng chân. NetherRealm Studios đã đưa Mortal Kombat trở lại đỉnh vinh quang với bản Mortal Kombat ra mắt năm 2011, với một phiên bản PC vô cùng đáng chơi cho các fan của thể loai jgame đối kháng với đa dạng nhân vật, combat sảng khoái, trơn tru cùng các màn fatality đẫm máu.

Đến bản Mortal Kombat XL ra mắt năm 2015, NetherRealm Studios giảm bớt số lượng nhân vật lại nhưng chau chuốt kĩ lưỡng hơn đến tính cân bằng trong game. Và cùng với đó, là một nền đồ họa chân thật, các pha đánh đấm thẳng thừng, các màn fatality đẫm máu hơn thay vì phong cách có phần pha chút vui nhộn của các phiên bản trước. Khỏi phải nói, sự thay đổi này dù có phần lạ lẫm nhưng được các fan Mortal Kombat hưởng ứng nhiệt liệt vì không chỉ tạo nên một sân chơi công bằng, có tính cạnh tranh hơn trước mà còn “chịu chơi” hơn trong việc tạo nên sự đã tay đã mắt cho game thủ.

7/ Street Fighter V

485198-street-fighter-v Những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ 8

Vào tháng 2 năm 2016, tựa game đối kháng trứ danh của Capcom, Street Fighter V chính thức ra mắt trên hệ máy PC đang được các game thủ mong ngóng từng ngày. Thế mà đáp trả lại sự mong chờ đó lại là một bản game đầy lỗi làm nát vụn gameplay, một server chơi mạng thiếu ổn định, thiếu đa dạng và thậm chí còn… cắt bỏ cả chế độ chơi đơn. Nhưng rất may là khác với thảm họa Batman: Arkham Knight, Capcom lắng nghe sát sao phản hồi của game thủ và nhanh chóng ra các bản update, vá lỗi thiết thực sửa chữa các vấn đề nổi cộm nói trên và thêm các nhân vật mới.

Các sự sửa chữa đó, kết hợp với các nhân vật ,cơ chế gameplay cả mới cả cũ (V-Skill, V-Trigger chẳng hạn). Và cả chế độ chơi liên hệ mấy với những người chơi PS4 cuối cùng đã đưa Street Fighter trở lại đúng vị trí xứng đáng của nọ, một tựa game “phải có” cho không chỉ các fan của thể loại game đối kháng nói riêng mà còn cả các game thủ nói chung nữa

8/ Tekken 7

485207-tekken-7 Những tựa game đối kháng tuyệt hay trên PC để tụ tập cùng nhau chơi những ngày nghỉ 9

Tekken 7, như các chính bản game Tekken trước đó, là một câu chuyện về mối quan hệ cha con đầy éo le khi hai người quyết… giết nhau bằng được để thanh lọc Bang Mishima khỏi Gene Qủy, một thứ DNA màu nhiệm biến con người thành thứ tạo vật quỷ dữ.

Như các bản game cha chú tiền nhiệm, Tekken 7 là một tựa game đối kháng có cơ chế điều khiển đơn giản, dễ kiểm soát; các kiểu tuyệt chiêu, các pha di chuyển nhiều khổng lồ được kết hợp nhuần nhuyễn, ăn khớp với nhau để giữ cho các pha combo luôn tuôn chảy không ngừng nếu bạn biết dùng đúng chiêu đúng lúc. Và rồi còn cả cơ man các pha đòn giả, củi chỏ, né đồn nữa, bất kì cú đánh trúng đích nào cũng có thể dẫn tới một màn combo dài hơi điêu luyện đầy đau đớn. Mỗi nhân vật lại có các bộ combo, kiểu di chuyển khác nhau làm tăng cảm xúc võ nghệ đích thực, cùng  các sàn đấu sống động có tính tương tác cao. Cho người chơi đấm đá nhau bay tung tóe thủng cả sàn cả tường với các pha “Slow-mo” điệu nghệ xuất hiện vô cùng đúng lúc.

Có thể nói, không chỉ là một tựa game đối kháng hay, đã tay hay có tính giải trí cao mà phải nói, Tekken 7 thực sự là một tuyệt phẩm võ nghệ mang tính tương tác.