Những tựa game rõ hay của E3 2018 mà dân tình quên béng không để ý đến

Với 9 cuộc họp báo cùng cả đống sự kiện khác nhau từ các studio độc lập lớn nhỏ… diễn ra cùng một úc, E3 2018 là một kì E3 bận rộn nhất từ trước tới giờ với các đầu game hay được giới thiệu đến giờ nói mỏi mồm vẫn chưa xuể. Thì việc có vài đầu game hay đáng chú ý bị các game thủ bỏ lỡ, điều đó cũng không có gì là bất ngờ cả. Rút cục thì trong tuần lễ E3, cũng đã có tới vài trăm tựa game đồng loạt ra mắt cùng một lúc kia mà.

Nhưng dẫu vậy, đừng quên lãng những tựa game nhỏ “bé hạt tiêu, bé mà có võ” nhé. Dân tình có thể đang râm ran vì những Fallout 76, Halo Infinite, Battlefield V, The Last of Us Part II, Assassin’s Creed Odyssey,  Super Smash Bros. Ultimate… Nhưng những điều tốt đẹp mà E3 mang đến cho chúng ta không chỉ có vậy. Những tựa game dưới đây, dù có thể không phải sản phẩm bom tấn , nhưng chúng vẫn đáng để các bạn quan tâm, đáng có được sự chú ý của mọi người.

Tại kì E3 nhiệm màu năm nay, luôn có thứ gì đó phù hợp cho tất cả mọi người – bạn chỉ cần cùng KenhTinGame đào sâu tìm hiểu hơn mà thôi.

I/ Sea of Solitude – Căng buồm mà đi trên vùng biển lạ

sailing-the-sea-of-solitude-1528848098 Những tựa game rõ hay của E3 2018 mà dân tình quên béng không để ý đến 1

Từ thể thao, bắn súng tới các thiên hà xa xôi, xa rõ là xa, hầu như tất cả những tựa game, những gì được mọi người mong đợi đều xuất hiện tại cuộc họp báo của EA tại E3 2018, nhưng năm nay cuộc họp báo của công ty không chỉ là bắn nhau bùm chéo, các anh hùng cơ bắp… Sea of Solitude, tựa game phiêu lưu đến từ nhà phát triển Jo-Mei Games có thể không thu hút được nhiều sự chú ý như các bom tấn được đầu tư lắm tiền của EA. Nhưng không quan trọng, cánh buồm nhỏ xinh này vẫn tỏa sáng rực rỡ theo cách của riêng nó với lối chơi đầy hứa hẹn và hướng phát triển đồ họa tuyệt đẹp.

Với những ai đã bắt đầu trào dâng cảm giác chan chán với những tựa game bom tấn thì Sea of Solitude là tựa game dành cho bạn.

Nếu trong E3, cả đống Demo gameplay với thông điệp Marketing khủng bố chiếm sân thì giám đốc sáng tạo Cornelia Gepper của Jo-Mei Games lại chiếm sân theo một cáhc rất riêng bằng việc đứng lên làm một bài phát biểu cảm động về tựa game sắp tới của mình, về việc ông đặt nhiều tâm huyết cho nó ra sao… Và chính điều đó đã chạm đến con tim của khá nhiều người.

Dù không nói nhiều về lối chơi nhưng qua những gì đã được xem, Sea of Solitude là một tựa game phiêu lưu nơi sự cô đơn biến con người thành những con quái vật dị hình dị dạng, và một người phụ nữ trẻ tuổi phải đi sâu vào quá khứ của mình để trở lại được thành người.

Là một phần trong chương trình khá là khắt khe EA Originals nhằm giúp các nhà làm game Indie phát triển ý tưởng của mình. Sea of Solitude gần như chắc chắn là một tựa game hay tuyệt vời, sẵn sàng mang đến sự cách tân như những sản phẩm đi trước như Fe và tựa game Vượt ngục Co-op, A Way Out.

II/ Tunic – Hình bóng kinh điển của game nhập vai hành động

dungeon-diving-with-tunic-is-like-wrapping-yourself-in-an-old-familiar-blanket-1528848098 Những tựa game rõ hay của E3 2018 mà dân tình quên béng không để ý đến 2

Một chú cáo vuông vức chặt chém tẹt ga trong một chuyến hành trình giống y như của Legend of Zelda để nhận được vinh quang chiến thắng sau cùng. Thật luôn, nếu bạn lắng nghe khán giả hân hoan rạng rỡ khi Tunic chào sân trong cuộc họp báo của Microsoft, hẳn bạn sẽ hiểu tiềm năng của tựa game này lớn đến nhường nào.

Với góc quay Camera dạng Top down, đồ họa chibi dễ thương, cùng cơ chế combat bằng kiếm đã tay, Tunic thực sự giống một phiên bản sướng tay hơn của tựa game quen thuộc của Nintendo, The Legend of Zelda vậy. Thậm chí chú cáo nhân vật chính của Tunic còn mặc quả áo xanh giống hệt như Link trong The Legend of Zelda kia mà. Nhưng không vấn đề gì cả vì thực sự nhìn Tunic rất bắt mắt mà, một sự đổi thay đầy sắc mầu so với những người anh em máu me cùng đến từ Microsoft như Gears of War 5 và Dying Light.

Và nếu bạn vẫn chưa đủ ấn tượng thì bạn nên biết rằng Tunic là sản phẩm của đội ngũ phát triển.. duy nhất một người. Vào năm 2015, nhà phát triển người Canada, Andrew Shouldice bỏ việc để làm cái mà lúc đó được gọi là Secret Legend, tựa game được gây cảm hứng bởi “một số tựa game phiêu lưu kinh điển”. Qủa là đáng nể phải không nào?

3/ The Awesome Adventures of Captain Spirit – Một cuộc phiêu lưu mới không kém phần “lạ kì”

weve-got-captain-spirit-yes-we-do-1528848098 Những tựa game rõ hay của E3 2018 mà dân tình quên béng không để ý đến 3

Nổi tiếng với tuyệt phẩm game phiêu lưu, Life is Strange, Dontnod Entertainment vừa có một cuộc thử nghiệm không thành công lắm với thể loại RPG phong cách máu me chết chóc cùng Vampyr. Nhưng Dontnod vẫn chưa xong việc với các game thủ đâu, bởi năm nay, họ còn định ra mắt The Awesome Adventures of Captain Spirit, một bản Spinoff của tựa game huyền thoại nói trên, Life is Strange kia.

Không còn là cô bé Max mới lớn sống nội tâm nữa, The Awesome Adventures of Captain Spirit có nhân vật chính là Chris, một cậu nhóc 10 tuổi với trí tưởng tượng vô cùng, vô cùng tích cực. Chris nghĩ rằng cậu là một siêu anh hùng, nhưng có vẻ như cậu cũng thực sự ngầm có một khả năng siêu nhiên thật đấy. Trong bản Demo tại E3, Chris dùng đò chơi xung quanh để làm một cuộc phiêu lưu “giả vờ”, chuyện bình thường với các cậu nhóc cùng độ tuổi. Thế nhưng càng theo dõi thì chúng ta càng thấy có gì đó lạ lùng với cuộc sống của Chris. Life is Strange đã chứng minh rằng Dontnod có thể kể được những câu chuyện đỉnh cao dù là với rào cản của thể loại game mình. Và khi Captain Spirit ra mắt, các bạn có thể mong chờ những trải nghiệm còn hơn thế nữa kia.

Và nếu bạn chưa từng chơi Life is Strange thì cũng không sao cả. Dù có một chút sự liên quan, easter eggs… liên quan đến tựa game đàn anh của mình. Nhưng nhà phát triển nói rằng Captain Spirit là một tựa game độc lập hoàn toàn với thời lượng chơi khiên tốn với thời lượng chơi chỉ vài giờ thôi. Nhưng chắc chắn bạn sẽ muốn chơi đi chơi lại vài lần để đưa ra những quyết định khác nhau rồi chiêm ngưỡng kết quả (hậu quả?) của nó đấy.

Cuối cùng và quan trong nhất, Life is Strange là một tựa game miễn phí hoàn toàn.

4/ My Friend Pedro – Khi siêu xạ thủ phê cần hành hiệp

dont-blame-me-the-banana-told-me-to-do-it-1528848098 Những tựa game rõ hay của E3 2018 mà dân tình quên béng không để ý đến 4

Đôi khi, bạn, các game thủ không muốn phải quá bận tâm về điểm kinh nghiệm, chế đồ, tuyến cốt truyện phức tạp, chơi mạng… mà chỉ muốn ngồi xuống quẩy thật lực, bắn thật lực, phá thật lực mà thôi. Game ngày càng hiện đại, càng phức tạp làm cái gì kia chứ? Cứ đơn giản nhưng đã tay như trước là được rồi còn gì? Vì lẽ đó, Devolver Digital and DeadToast Entertainment mang đến cho các bạn My Friend Pedro, một tựa game bắn súng đi cảnh ngang nặng về bắn súng và nhẹ về tất thảy tất cả các thứ khác.

Theo Trailer E3, tựa game này đưa bắn súng lên một tầm cao mới như thể một Max Payne đang phát điên lên thay vì ngồi xuýt xoa, đau đớn vậy.  Trong game, bạn nhảy múa qua cửa sổ để bắn kẻ địch đnag ngạc nhiên bằng quả súng đôi trong tình trạng Slow-Motion. Với súng đôi, bạn gấp đôi được sự chết chóc, bắn toác sọ kẻ địch ở hai hướng khác nhau luôn. Rồi bạn còn tha hồ đá chảo, đạp nồi bay vào kẻ địch cho chúng lăn ra chết rồi còn dùng chúng để đổi đường bạn cho ra những pha hành động ảo diệu tột độ nữa.

Phối hợp khía cạnh hài hước siêu thực, sự lố bịch đầy thú vị với sự bạo lực tột cùng mang đến cho chúng ta một cảm giác không thể Deadpool hơn được. Hay điên cuồng thế như nhưng My Friend Pedro lại chỉ được làm bởi mỗi một người thôi đấy nhé.

5/ Maneater – Cẩn thận, cá mập sắp đến cắn đứt đôi người bạn đấy
watch-out-boy-maneater-will-chew-you-up-1528848098 Những tựa game rõ hay của E3 2018 mà dân tình quên béng không để ý đến 5

Nếu các bạn còn nhớ thì thời còn thơ ấu hồi đầu đến giưuã thập niên 2000 chúng ta còn từng chơi một trò chơi trên trình duyệt Flash trong đó ta điều khiển một chú cá mập sao cho nó… cắn được nhiều tay bơi có thể với animation của các tay bơi khi bị cá mập cắn rất… sống động (so với một tựa game Flash). Dù khá là bạo lực  thì không thể phủ nhận rằng cảm giác đó khá là thú vị, khá là “đã”.

Và sắp tới chúng ta sẽ còn được “đã” hơn rất nhiều với Maneater, tuyệt phẩm Hành động Nhập vai thế giới mở cho bạn vào vai một chú cá mập đang tìm kiếm sự trả thù nhằm vào một gã con người đã dám xuống tay giết mẹ của chú. Và cuộc trả thù đẫm máu này diễn ra trên quy mô của một khu nghỉ mát kia. Dù nghe có vẻ điên cuồng nhưng các bạn đừng cho rằng đây thuần túy chỉ là một tựa game “cho vui” để Prank như Goat Simulator hay I Am Bread nhé. Dù sao đi chăng nữa, dù ít dù nhiều thì Maneater vẫn là một tựa game mô phỏng đời sống cá mập chân thực nhất trong khuôn khổ… giải trí cuồng loạn của nó.

Trong Maneater dù có thể, bạn chỉ là một chú cá (mập), nhưng game vẫn có một hệ thống phát triển và tùy chỉnh rất sâu sắc mà mọi fan RPG đều mong  có được. Ví dụ như làm thịt nhiều cá voi và các du khích sẽ khiến rang của bạn dài hơn, hàm khỏe hơn, bơi nhanh hơn. Hoặc đã hơn nữa, là các màn “Feeding Frenzies” tàn bạo, dài hơi hơn. Nói cách khác “mọi thứ đều nằm cả trên Menu”, miễn bạn có thể giết chóc được mà lấy nó thôi.

6/ Déraciné – Bóng ma kinh dị đến với VR

so-about-from-softwares-other-big-debut-1528848098 Những tựa game rõ hay của E3 2018 mà dân tình quên béng không để ý đến 6

Nói đến From Software ắt hẳn các bạn không thể không biết đến với các siêu phẩm Action-RPG như là series khó huyền thoại Dark Souls, Bloodborne. Và sắp tới sẽ là bom tấn thể loại hành động samurai, Sekiro: Shadows Die Twitce; và phiên bản Remastered của tựa gaem bắn súng năm 2004, Metal Wolf Chaos, tuyệt tác của Devolver Digital.

Nhưng đó chưa phải là tất cả mà còn có Déraciné, tựa game kinh dị trên VR đầu tiên của  From Software. Hiềm nỗi tựa game này không được trình chiếu tại E3 mà phải tới sau khi E3 diễm ra mới làm một buổi Stream giới thiệu hậu show nên thành thử không nhiều người biết đến. Một phần nữa cũng bởi những tựa game thực tế ảo VR vốn chưa bao giờ là trọng điểm phát triển của Sony, mà Déracinné cũng không (chưa?) thấy cái chất hardcore khó nhằn như các đàn anh Dark Souls, Bloodborne nên người quan tâm đến game thì đã ít mà những ai quan tâm rồi thì lại còn có khá là nhiều ngừi hoài nghi và tựa game này.

Nhưng với một nhà phát triển uy tín, một đoạn trailẻ chất lượng được biết bao người ủng hộ. Thực sự không có lí do gì để hoài nghi việc Déraciné vẫn sẽ đầy tính cạnh tranh như những đàn anh đi trước cả.