Những lý do mà tới tận thời điểm này, Microsoft vẫn chưa cho ra mắt Minecraft 2

Từ lúc được Microsoft giới thiệu vào năm 2011, Minecraft không mất quá nhiều thời gian để tạo lập vị thế vững chắc của mình, cũng như ghi nhận vô số kỷ lục về doanh thu dành cho hãng.

Trong mắt của Microsoft, chỉ một phần của Minecraft đã là quá đủ, và họ quyết định dừng mọi kế hoạch phát triển phần tiếp theo của tựa game này, khi mà theo như đánh giá, tiềm năng của Minecraft 2 là gần như không có. Bên cạnh lý do ấy, hãy thử cùng tìm hiểu xem tại sao Microsoft hoàn toàn không có ý định cho ra mắt phần 2 của tựa game đình đám này nhé.

Minecraft vẫn đang phát triển vô cùng rực rỡ

Không thể phủ nhận rằng, cách chơi của Minecraft hoàn toàn khác biệt so với những tựa game phiêu lưu đơn lẻ khác. Bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy hết hứng thú và không còn gì để khám phá với tựa game này đâu. Đó cũng là lý do mà tính tới thời điểm hiện tại, vẫn có hàng nghìn người đam mê nó. Và chỉ cần nhìn qua những con số thống kê là đủ hiểu tại sao Microsoft vẫn chưa có ý định phát triển Minecraft phần 2.

 Minecraft vẫn còn tiềm năng như vậy thì tại sao cần Minecraft 2

Minecraft vẫn còn tiềm năng như vậy thì tại sao cần Minecraft 2

Cụ thể thì khi Microsoft mua lại Mojang vào năm 2014, họ đã bán được khoảng 54 triệu bản của tựa game. Con số này tính tới tháng 1 năm 2018 đã tăng lên 144 triệu, với hơn 74 triệu lượt người chơi đăng nhập đều đặn mỗi tháng. Thế mới thấy, chừng nào Minecraft vẫn đang phát triển tốt như vậy, chẳng có lý do gì mà Minecraft 2 có quyền ra đời cả.

Minecraft vẫn đang được phát triển thêm ở nhiều nền tảng khác nhau

Minecraft được coi là tựa game dành cho tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, tuổi tác hay tôn giáo. Và đó cũng là lý do mà Minecraft đã trở nên phổ cập với khá nhiều người, thông qua các nền tảng tương đối khác biệt. Tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft đã cố gắng phát triển Minecraft thông qua tương đối nhiều nền tảng, có thể kể tới như Xbox One, PlayStation 4, và sau này là Vita cũng như Window Phone.

 Minecraft trên nền tảng PlayStation 4

Minecraft trên nền tảng PlayStation 4

Và thậm chí, Microsoft mới đây còn phát hành Minecraft qua nền tảng Nintendo Switch nữa. Không ngạc nhiên về sức hút của tựa game này, khi nó ngay lập tức vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách tải xuống. Khi mà các nhà phát triển Minecraft vẫn đang cố gắng để phát triển tựa game này ra nhiều nền tảng, thời gian đâu cho họ nghĩ tới việc ra mắt Minecraft 2.

Microsoft e ngại sự phân hóa người chơi

Đôi khi không phải là Microsoft không thể, mà là họ không muốn phát triển Minecraft 2 vì rất nhiều mối quan ngại khác nhau. Dễ nhận thấy nhất chính là việc người chơi Minecraft sẽ dễ dàng có xu hướng chia đôi, khi nhiều người sẽ rời bỏ tựa game này để tới với phần 2 đầy hấp dẫn hơn.

 Minecraft 2 ra mắt có thể làm phân hóa cộng đồng Minecraft vốn đang rất vững mạnh

Minecraft 2 ra mắt có thể làm phân hóa cộng đồng Minecraft vốn đang rất vững mạnh

Trong khi mục tiêu của Microsoft vẫn là làm thế nào để phát triển cộng đồng, gắn kết những người chơi, và đôi khi, việc ra mắt Minecraft 2 hoàn toàn có thể làm thụt lùi hay sai lệch mục tiêu của đội ngũ phát triển tựa game này.

Phong cách chơi của Minecraft đã không còn giữ được vị thế đứng đầu

Minecraft vẫn tương đối phổ biến, nhưng nó không còn là một trong những tựa game hàng đầu nữa. Nếu nói về những cái tên hot nhất ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ phải nhắc tới những dòng game sinh tồn, điển hình như Fortnite hay PUBG.

 Chẳng có lý do gì kiến cho Microsoft phải mạo hiểm với Minecraft 2

Chẳng có lý do gì kiến cho Microsoft phải mạo hiểm với Minecraft 2

Có thể thấy, khi mà dòng game Battle Royale đang trở nên khá phổ biến như hiện nay, chẳng có cơ sở gì để Microsoft tin rằng một phiên bản mới, kiểu như Minecraft 2 với phong cách chơi cũ kỹ sẽ có thể là một cú hích cho làng game thế giới. Và khi mà Minecraft vẫn đang hoạt động tốt, chẳng có lý do gì phải mạo hiểm.