Những vũ khí bá đạo đã từng suýt hủy hoại nhiều tựa game hấp dẫn (phần 1)

Những trò chơi này có thể tốt hơn nhiều nếu bạn chỉ cần tránh xa những vũ khí sau đây.

Khi bạn chơi game, sẽ thật tuyệt vời khi bạn sở hữu những vũ khí mạnh mẽ vào những giai đoạn cuối cùng của game, tuy nhiên nó sẽ trở thành ác mộng khi những vũ khí quá mạnh sẽ gây mất cân bằng và khiến những trò chơi bạn đang chơi trở nên nhàm chán.

KNIGHTS OF THE ROUND - FINAL FANTASY VII

Cuộc triệu hồi các hiệp sĩ bàn tròn từ Final Fantasy VII rõ ràng là mạnh và rẻ nhất đối với người hâm mộ của dòng game này.

Những vũ khí bá đạo đã từng suýt hủy hoại nhiều tựa game hấp dẫn (phần 1)

Đúng như tên gọi của nó, cuộc tấn công này gọi ra một tá Hiệp sĩ Bàn Tròn, được chỉ huy bởi Vua Arthur, sẵn sàng tàn phá bất cứ kẻ thù nào đang cản đường. Mỗi một hiệp sĩ có thể gây ra từ 8500 đến 9999 điểm sát thương, có nghĩa là cho tới khi cuộc triệu hồi hoàn toàn kết thúc, các Hiệp sĩ có thể thực hiện từ 100.000 đến 130.000 sát thương tổng. Hầu như mọi kẻ thù và boss trong game đều có thể quên đi sự tồn tại, và có thể chết từ 5-10 lần với tổng sát thương như vậy.

Ngay cả boss cuối cùng của trò chơi, Safer-Sephiroth, cũng không cảm thấy an toàn khi bị tấn công, vì trùm cuối của trò chơi có thể bị hạ gục bởi một cuộc triệu hồi duy nhất. Đó là một sự xấu hổ, bởi vì không có các Hiệp sĩ bàn tròn, trận chiến Safer-Sephiroth là trận chiến cuối cùng tốt nhất của mọi thời đại với âm nhạc hoành tráng và độ khốc liệt của nó.

FAT MAN – FALL OUT 3

Trong Fallout, chiến tranh hạt nhân đã tàn phá hành tinh, và ở trong Fallout 3 có một vũ khí được gọi là Fat Man chứa rất nhiều bom hạt nhân có thể thổi bay kẻ thù của bạn, điều mà nhiều người hâm mộ đã lên án là không công bằng và vô lý.

Những vũ khí bá đạo đã từng suýt hủy hoại nhiều tựa game hấp dẫn (phần 1)

Fat Man có thể khởi động từ khoảng cách 150 thước, khoảng cách mà chúng tôi khuyên bạn nên tuân theo vì là một quả bom hạt nhân, vì nếu bạn khởi động nó ở khoảng cách gần thì sẽ không có gì là vui vẻ. Bạn có thể nhắm bắn nó vào kẻ thù ở tầm xa và bạn sẽ kích hoạt một vụ nổ hạt nhân khổng lồ đủ để phá hủy bất cứ điều gì và bất cứ ai trên đường đi của nó.

Hơn nữa, Fat Man thực tế có rất nhiều vũ khí hạt nhân. Mỗi 1 Fat Man có thể khởi động 167 vũ khí hạt nhân, và khoảng một tá các thể loại sung ống thải ra Wasteland. Ngoài ra còn có rất nhiều sự tàn phá chưa được đề cập tới, và nếu mục đích của bạn là phá hoại thì xin chúc mừng vì bạn đã đạt được điều này. Nhưng nếu bạn muốn thực sự chứng minh mình là người xứng đáng sống sót sau cũng, hãy tránh xa loại vũ khí có tên là Fat Man này.

CRISSAEGRIM - CASTLEVANIA: SYMPHONY OF THE NIGHT

Castlevania: Symphony of the Night chưa bao giờ là trò chơi mang tính thử thách nhất, đơn giản vì bạn có thể nhặt vũ khí mang tên Crissaegrim và ngay lập tức trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất mà cả những cơn ác mộng cũng phải sợ hãi

Những vũ khí bá đạo đã từng suýt hủy hoại nhiều tựa game hấp dẫn (phần 1)

Theo thống kê, Crissaegrim không phải là thanh kiếm mạnh nhất trong game. Thực tế, điều đó không quan trọng, bởi vì thanh kiếm tấn công kẻ thù bốn lần mỗi đánh. Hơn nữa, bạn có thể tấn công trong khi di chuyển, và không cần có thời gian chuyển đổi giữa các hành động. Điều này tương đương với một thanh kiếm có thể gây ra một lượng sát thương chưa kể đến ngay cả nhóm kẻ thù lớn nhất chỉ trong nháy mắt.

Trùm cuối của trò chơi, Dracula, có thể bị đánh bại trog bốn giây với vũ khí này. Điều duy nhất giới hạn sức mạnh của Crissaegrim là bạn chỉ có thể tìm thấy nó theo một cách: giết một kẻ thù được gọi là Schmoo và hy vọng nó sẽ được drop ra. Xác xuất rơi ra khá thấp, nhưng một khi nó xảy ra, điều đó đồng nghĩa là bạn đã thắng trò chơi này. Và nếu một Schmoo thứ hai drop ra một cái khác? Bạn chính thức là Chúa tể của Ma cà rồng.

METAL BLADE - MEGA MAN 2

Trong số vô số vũ khí Mega Man đã chiếm được từ các robot độc ác, có lẽ không gì có thể so sánh được với Metal Blade từ Mega Man II. Thậm chí nhiều thập kỷ sau khi phát hành trò chơi, người hâm mộ vẫn tranh luận tại sao có một vũ khí rẻ tiền mà bá đạo như vậy, và kết luận duy nhất mà bất kỳ ai cũng có thể đồng ý là, "nó là một trò đùa”

Những vũ khí bá đạo đã từng suýt hủy hoại nhiều tựa game hấp dẫn (phần 1)

Metal Blade có thể được bắn từ tám hướng khác nhau, và nếu đó là không đủ, bạn có thể bắn nhiều Blades mà không cần thời gian hồi chiêu. Nếu vẫn chưa đủ, bạn có thể bắn bốn Blades trước khi mất một thanh năng lượng vũ khí duy nhất. Với việc có 28 thanh năng lượng, có nghĩa là bạn có thể bắn 112 Blades trước khi phải cần thời gian hồi phục. Vẫn không đủ? Blades có thể xuyên qua nhiều kẻ thù, có nghĩa là với 1 Blades bạn có thể hạ gục toàn bộ kẻ thù

Có lẽ cách sử dụng vui nhộn nhất của loại vũ khí này là việc sử dụng nó chống lại chủ nhân cũ của nó, Metal Man. Blade tốn 28 thanh sát thương và tất cả mọi thứ trong trò chơi này - Mega Man, vũ khí và boss - có đúng 28 thanh năng lượng. Đúng như vậy, chỉ một Blade có thể hạ gục chủ nhân cũ của nó. Nhược điểm duy nhất của thứ vũ khí này là việc có 1 vài boss miễn nhiễm với nó, nhưng như thế là không đủ.

BFG-9000 – DOOM

Doom không phải là một trò chơi dễ dàng, vì nó đưa bạn thực sự rơi xuống địa ngục để chiến đấu với một đội quân quỷ siêu lớn. Nhưng với BFG-9000 thậm chí quỷ Satan sẽ phải quỳ gối trước bạn. Nếu một quân nhân thực sự có vũ khí này, anh ta có thể giành chiến thắng trong Thế chiến II một mình mà không cần sự giúp đỡ nào

Những vũ khí bá đạo đã từng suýt hủy hoại nhiều tựa game hấp dẫn (phần 1)

Vũ khí "Big F **** ng Gun" là một vũ khí khổng lồ bắn ra các tia plasma xanh vào kẻ thù của bạn. Những quả cầu siêu mạnh mẽ, có khả năng tiêu diệt hầu hết các kẻ thù trong một shot, còn đối với một vài con quái khổng lồ thì sẽ cần 2 đến 3 phát. Hơn nữa, một cú bắn của BFG sẽ gửi các tia plasma bay đến mỗi kẻ thù xuất hiện trên màn hình, vì vậy nếu bạn vào phòng và tìm thấy khoảng 20 con quỷ, một cú bắn BFG sẽ tiêu diệt gần như toàn bộ. Và trong khi mỗi vụ nổ tiêu thụ 40 đến 80 đơn vị đạn (tùy thuộc vào mức độ chơi bạn đã set), đạn dược lại không phải là vấn đề với bạn. Điều bạn quan tâm chỉ là bạn sẽ giết được bao nhiêu kẻ thù với những gì bạn kiếm được mà thôi.

Bản khởi động lại Doom 2016 đã giới thiệu một BFG-9000 tàn phá còn khốc liệt như tổ tiên của nó. Khẩu súng này có thể làm giảm giá trị của game, và mang địa ngục tới cho những con quỷ.