Dead or Alive 6 tuy giảm độ sexy, nhưng tính năng… chuyển động ngực vẫn được chăm chút

Hãng phát triển Dead or Alive 6 quyết định sẽ tiết chế bớt các yếu tố nhạy cảm quen thuộc, để tập trung vào thiết kế trang phục thực tế hơn và tính năng mô phỏng vật lý trên cơ thể một cách tự nhiên.

Series Dead or Alive đã luôn khai thác hình ảnh gợi cảm của các nữ chiến binh, kể từ khi ra mắt cộng đồng vào năm 1996. Trên thực tế, Team Ninja từng tin rằng những yếu tố mang tính khiêu khích này sẽ mang lại một sản phẩm có tính giải trí hơn. Vì vậy, hình ảnh các cô gái với vòng 1 nảy tưng tưng có phần phi thực tế rất được chú trọng.

Dead or Alive Xtreme: Venus Vacation Dead or Alive 6 tuy giảm độ sexy, nhưng tính năng... chuyển động ngực vẫn được chăm chút 1

Tuy nhiên nhiều thứ đã thay đổi sau 20 năm, và có vẻ như Team Ninja đã sẵn sàng để thử một cái gì đó khác biệt. Dead or Alive 6 sẽ cung cấp phong cách chiến đấu chân thật hơn, với trang phục chỉnh tề và khả năng mô phỏng vật lý trên cơ thể hoàn toàn tự nhiên.

Dead or Alive 6 tuy giảm độ sexy, nhưng tính năng... chuyển động ngực vẫn được chăm chút

Để rõ ràng hơn thì nó không chỉ liên quan đến mỗi “vòng một”. Các võ sĩ sẽ xuất hiện vết bầm tím nếu bị dính đòn, và liên tục đổ mồ hôi trong những trận so tài căng thẳng.

Dead or Alive 6 tuy giảm độ sexy, nhưng tính năng... chuyển động ngực vẫn được chăm chút

“Tôi muốn thấy những võ sĩ ướt đẫm mồ hôi như thế nào khi họ chiến đấu, dù là nữ hay nam cũng không quan trọng”, đạo diễn trò chơi Yohei Shimbori cho biết. “Họ thực sự có thể cháy hết mình trong trận chiến và bị thương nặng. Chúng tôi muốn thể hiện rõ nét những thiệt hại mà họ phải nhận lấy.”

Phần trang phục cũng đang được đại tu. Có lẽ ví dụ đáng chú ý nhất là Kasumi, nữ chiến binh đã đi từ một bộ trang phục  khoe trọn vẻ sexy quen thuộc, đến một bộ đồ chiến đấu gần với đời thực hơn. Điều thú vị là Shimbori lấy cảm hứng này từ xu hướng phát triển của ngành công nghiệp truyện tranh (comics).

Dead or Alive 6 tuy giảm độ sexy, nhưng tính năng... chuyển động ngực vẫn được chăm chút

“Lý do tôi chọn cách thiết kế trang phục đó là bởi tôi vốn là một fan hâm mộ của truyện tranh Mỹ. Khi bạn nhìn vào đó, họ đang từ bỏ những bộ đồ cổ điển, để trở nên năng động hơn và giống như những chiến binh. Tôi nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời và muốn theo đuổi điều đó.”

Đối với khả năng mô phỏng chuyển động ngực, Shimbori đã hứa rằng sẽ không cho nó biến mất hoàn toàn, nhưng nó sẽ ít “phóng đại” và trở nên thật hơn.

Dead or Alive 6 chính thức được công bố cùng hai nữ chiến binh quyến rũ

“Chúng tôi đang cố gắng để đạt được một số chuyển động tự nhiên. Vì vậy khi bạn cử động, mọi thứ sẽ di chuyển hợp lý nhất có thể. Đó là ý định của nhóm,” anh giải thích.

“Chúng tôi cảm thấy mọi người không xem đây là trò chơi chiến đấu thuần túy. Họ đang nhìn sai hướng. Vì vậy, chúng tôi muốn đảm bảo nó phải thể hiện bản thân là một tựa game đối kháng trước tiên.”

Team Ninja chắc chắn đang mạo hiểm với những thay đổi này. Nhưng nếu công thức được thay đổi thì biết đâu sẽ thu hút thêm người hâm mộ mới? Chúng ta sẽ có câu trả lời vào đầu năm 2019 khi Dead or Alive 6 ra mắt cho PC, PlayStation 4 và Xbox One.

Theo VG247