Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.Cuối - PC/Console

Phần đầu chúng ta đã làm quen cùng gà trống, ghế xếp, yo-yo và vài thứ quái đản nhưng thế vẫn chưa là gì nếu so với những vũ khí chết người dưới đây.

TV – Silent Hill: Origins

Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.Cuối

TV đã chính thức trở thành vũ khí giết người đầy kinh dị kể từ năm 1982, sau khi nhiều hồn ma bóng quế thoát ra khỏi màn hình để truy sát gia đình nhân vật chính trong bộ phim ám ảnh Poltergeist. Tuy nhiên trong thế giới game lại không có nhiều trường hợp như vậy mãi cho đến năm 2007, khi tựa game Silent Hill: Origins ra đời. Trong game nhân vật chính Travis Grady có thể dùng TV như một vũ khí quăng ném để chọi chết cụ bọn quái vật. Mặc dù bị hỏng chỉ sau lần sử dụng duy nhất thế nhưng khả năng hạ gục quái vật với hiệu suất cao của chiếc TV biến nó trở thành vũ khí quan trọng mà người chơi phải rất dè sẻn khi quyết định sử dụng. Tất nhiên hình ảnh động tác của Travis khi ném một chiếc TV thì không lấy gì làm tao nhã cho lắm nhưng nếu John Wick có thể dùng sách giết người tại sao chúng ta lại không thể dùng TV diệt quỷ nhỉ?

Bút chì – Deltarune

Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.Cuối

Cây bút chì đã được huyền thoại John Wick sử dụng quá nhuần nhuyễn đến đôi khi người ta quên mất ngoài cách sử dụng đầy bạo lực của gã yêu chó vẫn còn nhiều cách ôn nhu hơn nhưng vẫn đảm bảo độ nguy hiểm. Deltarune, phần tiếp theo của tựa game Undertale lừng danh, đưa người chơi đến một thế giới phép thuật mang tên Dark World. Khác với những thời không xa xăm thường thấy, Dark World có sự kết nối trực tiếp với ngôi trường mà Kris, nhân vật chính của chúng ta đang theo học. Cũng như Undertale, Deltarune sử dụng góc nhìn lên-xuống như, nơi người chơi sẽ điều khiển nhân vật chính và phải hoàn thành các yêu cầu để vượt qua tựa game. Các sinh vật trong thế giới phép thuật có tên gọi Darkners và dường như chúng không sợ hãi bất kỳ điều gì, ngoại trừ thứ vũ khí là cây bút chì mà Kris mang theo từ ngôi trường của mình.

Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.1
Những vũ khí chết người trong game vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.1
Trước khi bộ phim John Wick được công chiếu không có nhiều người nghĩ rằng các vật phẩm phổ thông như bút chì và sách có thể trở thành vũ khí chết người.

Tất nhiên Kris chỉ là một thằng nhóc và nó không có kỹ năng như John Wick thế nên khi tiến vào Dark World cây bút chì sẽ biến hình thành một thanh gươm mà đám Darkners quan ngại khi tiếp xúc. Tất nhiên bạn cũng có thể giống như Undertale vậy, đi đến hết game mà không cần giết bất cứ sinh vật nào nhưng một khi quyết định đại khai sát giới, cây kiếm-bút chì ấy tỏ ra vô cùng hiệu quả và đầy chết chóc. Một điểm thú vị khác về vũ khí của Deltarune chính là nếu bạn điều khiển Kris mua thanh kiếm Spookysword tại Dark World khi trở về trường học nó sẽ biến thành một cây bút chì trang trí theo phong cách Halloween, thật kỳ quặc!

Và điều thú vị là “Deltarune” cũng chính là “Undertale” được đảo vị trí các chữ cái.

Hũ rắc muối – Yakuza

Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.Cuối

Phong cách chiến đấu trong sê-ri Yakuza thì vốn bẩn bựa thôi rồi khi cung cấp cho người chơi 1001 loại vũ khí lẫn cách thức để hạ knock out kẻ địch. Từ xe đạp, bóng bowling cho đến bàn ủi, tô mì ramen lẫn mấy cây roi chuyên dụng của giới BDSM đều có thể trở thành vũ khí để Kiryu hành hạ kẻ địch. Tuy nhiên dù hết sức kỳ quái nhưng trong danh sách các món đồ chơi mà gã Yakuza có thể dùng, không vũ khí chết người nào có thể đọ được độ bệnh so với chiếc lọ rắc muối thoạt nhìn có vẻ rất vô hại. Về sát thương, có thể hũ đựng muối không thể bì được các vũ khí nguy hiểm khác thế nhưng ngoài ưu điểm giá rẻ, nó còn sở hữu hiệu ứng khiến kẻ địch bị mù tạm thời, đây là tiền đề giúp người chơi thực hiện chuỗi combo dễ dàng hơn. Với những ưu điểm tuyệt vời như vậy không lấy làm ngạc nhiên khi hũ rắc muối trở thành vũ khí được nhiều game thủ Yakuza ưa thích.

Chổi chà – Assassin’s Creed

Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.Cuối

Dùng chổi chà làm vũ khí chắc chắn là một ý tưởng hoàn toàn thiếu nghiêm túc của Ubisoft và họ còn thiếu nghiêm túc gấp đôi khi yêu cầu người ta phải thực hiện nó thật sự nghiêm túc nếu muốn mở khóa một archivement trong game. Bạn không tin sao? Nếu có Xbox hãy bật Assassin’s Creed: Brotherhood lên ngay và luôn rồi kiểm tra xem archievement Spring Cleaning yêu cầu người chơi phải làm gì nhé. Nếu không có Xbox thì tui sẽ kể cho bạn biết luôn là trò chơi yêu cầu bạn phải dùng chổi chà – thứ vũ khí thiếu nghiêm túc nhất trên trái đất mà game thủ Assassin’s Creed: Brotherhood có thể thu thập được sau vài nhiệm vụ chính tuyến, để hạ gục một tên lính gác. Quả nhiên không có thứ gì tốt hơn một cây chổi chà để “làm cỏ” sạch sẽ đường phố tại Florence nhỉ? Tất nhiên diệt địch bằng chổi chà cũng xứng đáng xếp vào hàng ngũ những archivement trớ trêu nhất mà người ta có thể nghĩ ra để đưa vào game.

Đĩa CD – Dead Rising

Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.Cuối

Nếu từng xem qua bộ phim hài bựa về zombie mang tên Shaun of the Dead hẳn bạn còn nhớ pha dùng đĩa than để phi xác sống của bộ đôi Simon Pegg và Nick Frost. Dùng đĩa vinyl làm vũ khí trông không có hiệu quả gì mấy lại còn có vẻ ngu ngốc nữa thế nhưng các NSX tại Capcom lại không cho vậy là đúng. Họ tiếp tục mang ý tưởng đó vào Dead Rising nhưng nâng cấp hơn một tí khi chuyển đổi đĩa vinyl thành đĩa CD. Khi đó người chơi có thể vỗ về đám xác sống bằng bộ sưu tập ca khúc của Avril Lavigne theo cách dịu dàng nhất, chính xác là dịu dàng nhất bởi sát thương gây ra khi chọi đĩa không quá lớn và phải rất may mắn khi ngắm trúng đầu bạn mới có thể chọi phát chết ngay. Mặc dù sát thương không cao nhưng lợi thế của đĩa CD là chúng rất dễ kiếm, nhất là khi người ta đang mắc kẹt với cả ngàn con zombia trong một trung tâm thương mại. Vì thế nếu cần bổ sung thêm đạn dược hãy thẳng tiến cửa hàng CD Crazy nằm trong trung tâm thương mại Willamette để bổ sung số lượng đĩa CD mà bản thân mong muốn.