NieR: Automata chính là “cứu tinh” vớt lại doanh số game cho Square Enix năm qua

NieR: Automata – kiệt tác của nhà thiết kế Yoko Taro – đã được Square Enix nêu đích danh là một trong những sản phẩm giúp tăng trưởng thu nhập cho các trò chơi HD của hãng, mặc cho doanh số tổng thể bị giảm sút.

Square Enix vừa công bố kết quả tài chính kéo dài trong 9 tháng, kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2017. Như bạn có thể thấy trong bảng thống kê dưới đây, tất cả các con số đều màu đen và thể hiện sự tăng đáng kể về hoạt động và thu nhập thông thường.

NieR: Automata chính là

Phân tích cụ thể về kết quả kinh doanh của mảng Giải trí kỹ thuật số (bao gồm các trò chơi điện tử) cũng được công bố.

Đối với phân khúc mà Square Enix định nghĩa là “Trò chơi HD” (tương đương với các game trên console), việc giảm đi số lượng các sản phẩm “bom tấn” được phát hành trong năm qua đã gây nên sự sụt giảm doanh số tổng thể của cả năm, mặc cho màn ra mắt thành công của Dragon Quest XI trên PS4/3DS và Final Fantasy XII: The Zodiac Age cho PS4. Tuy nhiên, số lượt tải về của các trò chơi cũ như NieR: Automata đã giúp họ phần nào gỡ lại thu nhập kinh doanh.

NieR: Automata chính là
Thật khó hiểu khi thành công vượt bậc của Nier: Automata lại không đi cùng với sự chăm chút của nhà sản xuất dành cho trò chơi.

Ở phân khúc MMORPG, việc phát hành phiên bản mở rộng mới nhất của Dragon Quest X và Final Fantasy XIV giúp tăng doanh thu và thu nhập từ hoạt động kinh doanh, thông qua doanh số bán đĩa và lượng người đăng ký dịch vụ trả phí. Mảng mobile cũng hoạt động tốt và đóng góp cho doanh thu tổng thể.

Nhìn chung, doanh thu mảng giải trí kỹ thuật số đã giúp Square Enix đạt doanh thu 143.574 triệu Yên (giảm 1.8% so với năm ngoái) và 36.378 triệu yên lợi nhuận hoạt động, tăng 66,9% so với năm trước.

Qua thống kê này, một lần nữa thực sự khó hiểu khi NieR: Automata chẳng nhận được một bản patch tử tế nào từ Square Enix hay Platium Games sau khi phát hành.

Theo Dualshockers