Nightmare Frames: Câu chuyện về bộ phim kinh dị quỷ ám

Nightmare Frames là một tựa game phiêu lưu kinh dị kể câu chuyện về hành trình tìm ra cuộn phim kinh dị bị quỷ ám của Alan Goldberg.

Sở hữu đồ họa pixel đơn giản nhưng đầy tính gợi tả, Nightmare Frames sẽ kể cho tôi và bạn nghe câu chuyện về Hollywood những năm 80. Ở đó chúng ta sẽ vén màn bí ẩn đằng sau các bộ phim kinh dị đình đám một thời, cũng như cách các nhà sản xuất tạo ra những tác phẩm mang dấu ấn thời đại. Và một câu chuyện thì không thể thiếu nhân vật chính, anh chàng Alan Goldberg là vai chính trong câu chuyện của Nightmare Frames. Tôi là Kênh Tin Game và đây là hành trình tìm kiếm đoạn phim kinh dị nhất của Goldberg ở Hollywood vào năm 1985 trong tựa game Nightmare Frames.

Khởi đầu không suôn sẻ của tay biên kịch

Đầu tiên thì các bạn cần biết anh bạn Goldberg của chúng ta là một tay biên kịch ở Los Angeles. Sự nghiệp viết lách của anh ta không quá nổi bật ngọai trừ đề cử Oscar vào năm 1980 cho bộ phim tình cảm lãng mạn mang tên Melodies of Heaven, đó cũng là thành tựu duy nhất mà Goldberg đạt được. Đã 5 năm từ sau đề cử Oscar, Goldberg không thu hoạch được thêm giải thưởng nào mới, công việc làm ăn cũng ngày một trì trệ bởi các biên kịch tài năng mới liên tục xuất hiện.

Có lẽ thấy mình không thể tỏa sáng nếu cứ tiếp tục với các chủ đề lãng mạn, Goldberg quyết định làm mới sự nghiệp bằng cách dấn thân vào mảng nội dung kinh dị. Thế là Goldberg bắt tay hợp tác cùng với nhà sản xuất nổi tiếng Peter Evans trong bộ phim kinh dị mới của ông ta. Tuy nhiên, khi kịch bản sắp hoàn thành, Goldberg nhận ra kịch bản mà anh viết lại giống hệt như bộ phim Lunatic II đang nổi đình đám lúc bấy giờ. Đương nhiên không thể đưa kịch bản như vậy cho Evans, nhưng khi Goldberg đến tìm Evans để xin khất thời hạn nộp bài thì được thông báo ông ta đã tự sát trong biệt thự.

Nightmare Frames

Tại đây anh gặp Barry Landau, người chịu trách nhiệm xử lý tài sản cũng như các dự án còn dang dở của Evans và hay tin studio sẽ bị bán cho đám người Nhật, bao gồm bộ phim mà ông ta đang hợp tác cùng Goldberg. Khi trò chuyện, Landau tỏ ra không hứng thú gì với bộ phim đó thậm chí còn nhạo báng phim của Goldberg chỉ là thứ rác rưởi, rồi đưa cho anh lá thư mà ông ta tìm thấy trong phòng làm việc của Evans và bỏ đi. Goldberg thì vẫn đang bị sốc, phần vì bộ phim không thể bấm máy, phần vì anh không tin Evans đã tự sát. 

Anh mở lá thư Landau đưa ra xem, nội dung trong thư không rõ ràng lắm, nên tôi chỉ có thể cho bạn biết người gửi thư là Glenn Bishop đến từ studio Flying Saucer. Anh ta hy vọng Evans sẽ giải quyết việc gì đó một cách bí mật. Cảm thấy đây có thể là một manh mối giải thích cho việc Evans tự sát, Goldberg quyết định tìm Glenn Bishop để hỏi thêm về vụ việc. Tuy nhiên, studio Flying Saucer giờ chỉ là một đống tro tàn. Anh chàng da đen ở gần đó cho biết có thể Bishop đã làm rò rỉ khí gas khiến nơi này phát nổ để lấy tiền bảo hiểm nếu Goldberg muốn tìm gã thì tốt nhất là đi hỏi tay chủ tiệm cầm đồ gần đó.

Sau nhiều trắc trở, cuối cùng Goldberg cũng tìm được Glenn Bishop đang ở trong studio mới của ông ta. Bishop hứa sẽ giúp Goldberg vực dậy sự nghiệp của anh, với điều kiện phải tìm cho ông ta một nữ diễn viên chính và một đạo diễn phù hợp. Do kinh phí hạn hẹp nên Goldberg chỉ mời được ông lão vô gia cư Jack Palmer làm đạo diễn và cô phục vụ Vicky Hoff ở cửa hàng thức ăn nhanh sắm vai nữ chính. Sau khi nghe Goldberg giới thiệu về Palmer và Hoff, Bishop tỏ ra rất vui và kể cho anh nghe những gì ông biết về cái chết của Evans. 

Nightmare Frames

Theo lời Bishop thì Evans là một kẻ tiêu xài hoang phí và có vẻ như gã đã nướng hết số tiền mình kiếm vào tiệc tùng và bài bạc. Trong cơn quẫn bách, Evans đã tìm Bishop để nhờ giới thiệu với Sister of Mercy với hy vọng vay được ít tiền. Sister of Mercy là biệt danh của Helen Westmore, một quý bà quyền lực và cực kỳ giàu có. Có lẽ không nhìn ra được chút tiềm năng trả nợ nào từ Evans nên bà ta đã lạnh lùng từ chối, có lẽ vì vậy Evans mới tuyệt vọng nổ súng tự sát. Nói xong Bishop đánh giá Goldberg có nhiều tiềm năng hơn và khuyên anh nên đi gặp Helen Westmore, biết đâu bà ta sẽ đồng ý giúp đỡ.

Sau khi được Bishop làm trung gian giới thiệu, Goldberg đến gặp bà Westmore và được bà ta đồng ý giúp đỡ. Nhưng Helen cũng ra điều kiện cho Goldberg là bằng mọi giá phải tìm cho ra bộ phim kinh dị rất hiếm, thường được mệnh danh là “bộ phim rùng rợn nhất của biên kịch nổi tiếng Edward Keller”. Nếu Goldberg không tìm thấy bộ phim những chuyện khác không cần bàn nữa.

Đi tìm cuốn phim rùng rợn nhất Hollywood

Bắt đầu cuộc tìm kiếm trong Nightmare Frames, Goldberg đến phim trường hỏi thăm nữ diễn viên Eliza Keller, con gái của Keller để tìm hiểu thêm thông tin về cha cô ấy. Eliza nói cha mình là một tên điên và tỏ ra rất ghét ông ta bởi trong quá khứ, Keller từng ép vợ mình tự sát. Nữ diễn viên bày tỏ rất lâu rồi cô không gặp Keller, nhưng nghe nói ông ta đã tham gia vào một tà giáo có tên The House of the Black Light. Eliza đề nghị Goldberg nên tìm giáo chủ của Sigma Omicron, một chi nhánh nhỏ của The House of the Black Light để biết thêm chi tiết.

Nightmare Frames

Goldberg đến giáo phái Sigma Omicron và phải mất một khoảng thời gian thì anh mới hỏi được tung tích của Keller. Giáo chủ nói với Goldberg rằng Keller được hai người là Joseph DeSimone và Brian Kinnaman mang đến đây và cả ba đều tôn thờ Satan. Tuy nhiên Keller sau đó đã rời đi, còn Joseph và Brian thì lại đang quản lý The Church of Earth Mother, nếu Goldberg muốn tìm Keller thì tốt nhất anh ta nên đến gặp Joseph và Brian. Thế là Goldberg đã phải nhờ anh bạn diễn viên James Crosby, một thành viên của nhà thờ bảo lãnh thì mới có thể đi vào bên trong.

Brian và Joseph ra tiếp đón Goldberg vì nghĩ anh là thành viên mới muốn gia nhập nhà thờ, tuy nhiên khi nghe Goldberg nhắc về Keller và Satan giáo, Joseph đã ra lệnh tống cổ Goldberg ra khỏi đây ngay lập tức. Sau thất bại đầu tiên, Goldberg gặp lại Brian Kinnaman ở một rạp chiếu phim. Khác với thái độ khó chịu của Joseph, Brian mềm mỏng hơn và bắt đầu kể cho Goldberg nghe những gì ông biết về Keller. Brian bảo Keller là một kẻ tâm thần lập dị có sở thích hành hạ người khác, thậm chí gã có thể đang sở hữu một quyển sách thờ đạo Satan với nội dung rất cực đoan.

Chính vì sự điên loạn của Keller đã khiến Brian và Joseph sợ hãi nên hai người quyết định rời khỏi tà giáo The House of the Black Light. Brian nói lần cuối ông gặp Keller, gã có nhắc đến việc tìm cách phục dựng nỗi sợ nguyên thuỷ của con người tại thị trấn Serena, có lẽ Goldberg sẽ tìm được thêm thông tin ở đó. Nhưng có vẻ vận xui vẫn tiếp tục đeo bám Goldberg, khi đặt chân đến Serena, anh bị một viên cảnh sát bắt giữ vì có hành động khả nghi và tống vào nhà giam. Không lâu sau, cảnh sát trưởng Rick ra lệnh thả Goldberg vì biết anh vô tội, ông hứa sẽ giúp Goldberg nếu anh cần.

Nhờ sự trợ giúp của cảnh sát trưởng, Goldberg cuối cùng cũng biết Keller bị ung thư giai đoạn cuối và đã qua đời ngay sau khi thực hiện xong bộ phim cuối cùng. Thế là Goldberg đến gặp Patrick Robinson, người trợ lý đã giúp tên biên kịch điên rồ hoàn tất bộ phim cuối cùng của cuộc đời gã. Nhưng thật khủng khiếp khi Patrick đã tự thiêu sau khi quay xong bộ phim. Dù may mắn sống sót nhưng gương mặt đã bị các vết bỏng làm biến dạng một cách khủng khiếp. Patrick nói mình bị bộ phim khủng khiếp đó ám ảnh tới mức phải tự sát, giờ đây anh phải treo đầy thánh giá với ảnh của Chúa với hy vọng ngài sẽ bảo vệ mình khỏi sự điên rồ của con quỷ Keller.

Patrick kể rằng bộ phim đó là thứ con người không tưởng tượng nổi, có thể Keller đã hạ lời nguyền lên thị trấn Serena để tạo ra bộ phim khủng khiếp kia. Patrick cũng thú nhận Keller qua đời không phải vì bệnh tật mà chính anh ta đã giết gã vì sợ hãi nhưng trước cái chết hắn chẳng sợ hãi chút nào, còn nói linh hồn của mình sẽ ám vào bộ phim để mãi mãi trường tồn. Sau khi kể hết mọi chuyện cho Goldberg, Patrick tiết lộ cuốn phim đang ở trong bụng của Keller còn cái xác được đặt trong hầm mộ tại nghĩa địa của thị trấn, cậu ta hy vọng Goldberg sẽ tiêu huỷ cuốn phim và chấm dứt lời nguyền của thị trấn này.

Lần theo chỉ dẫn của Patrick, Goldberg và viên cảnh sát trưởng cuối cùng cũng tìm được cuốn phim giấu trong xác của Keller. Tuy nhiên, khi cảnh sát trưởng muốn đốt cuốn phim để giải lời nguyền cho thị trấn, Goldberg lại ngăn cản vì anh ta muốn mang nó về cho quý bà Westmore để biến ước mơ thành sự thật. Trong lúc cả hai vẫn còn đang tranh cãi thì cánh cửa hầm mộ đột nhiên bị khoá lại, một gã tay sai của lão nhà giàu tên Davis Ross, kẻ luôn âm thầm theo dõi Goldberg xuất hiện và yêu cầu anh phải giao cuốn phim đó ra nếu muốn sống.

Goldberg không còn cách nào khác đành phải đưa cuốn phim cho hắn. Sau khi lấy được thứ mình cần, gã tay sai nhanh chóng bỏ đi. Goldberg và cảnh sát trưởng Rick chạm mặt một con quái vật được tạo ra từ lời nguyền lên thị trấn Serena và đánh bại nó, nhưng tên tay sai của Davis Ross thì không may mắn thế. Goldberg nhặt lại cuốn phim từ xác của tên tay sai, còn Rick cảm thấy con quái vật ám ảnh thị trấn đã bị hạ gục nên đồng ý cho tay biên kịch mang nó về Los Angeles để nhận phần thưởng.

Kết thúc và cái giá phải trả cho tội lỗi

Ngay khi vừa đến Los Angeles, Goldberg đã đưa cuốn phim cho quý bà Westmore để nhận thưởng. Bà ta cảm ơn Goldberg và nói mình sẽ chiếu cuốn phim này cho những khách mời xem vào buổi tiệc tối nay, đương nhiên bà cũng mời Goldberg tham dự và hứa sẽ không quên phần thưởng như đã hứa. Thế nhưng sau những trải nghiệm kinh khủng ở thị trấn Serena, Goldberg khuyên Westmore không nên làm thế. Rất hiển nhiên là Helen Westmore không tin, vậy nên buổi chiếu phim vẫn được diễn ra theo kế hoạch.

Những người tham gia buổi tiệc đêm ấy đều là tỷ phú hoặc có máu mặt tại Hollywood, khi bộ phim được trình chiếu, khung cảnh bỗng trở nên hỗn loạn. Có người bị chảy máu mũi, kẻ thì lên cơn đau tim và co giật, quý bà Westmore cảm giác đau đầu dữ dội, riêng Goldberg thì nhìn thấy khung cảnh xung quanh trở thành địa ngục. Anh ta có thật sự đặt chân vào địa ngục không ư? Tôi không biết. Nhưng Goldberg đang chứng kiến những người tham gia buổi công chiếu phải đối diện với nỗi sợ hãi lớn nhất của họ hoặc trả giá cho những tội lỗi từng mắc phải. 

Chẳng hạn như David Ross tự tay giết đứa con của mình khi còn nhỏ, giờ thì lão ta đang bị đứa con trong hình hài quái vật hành hạ hết ngày này qua ngày khác ở địa ngục. Helen Westmore cũng không ngoại lệ, bà ta thật ra là Vivian Westmore, còn Helen là chị gái của bà ta. Vivian kể Helen đã chết trong một tai nạn xe cộ và chính bà ta đã trơ mắt nhìn chị mình mất máu tới chết để thay thế vị trí của Helen. Giờ đây, bà ta phải hứng chịu nỗi đau thể xác khi bị tai nạn nhiều lần để trả giá cho lòng tham của mình. Vòng trừng phạt tuần hoàn này quá sức chịu đựng của Vivian nên bà ta đã tự sát trước mặt Goldberg. 

Lúc này, Keller xuất hiện và giới thiệu cho anh biết đây chính là địa ngục do gã ta tạo ra, Goldberg và Keller đã có một trận giằng co kịch liệt. Chỉ đến khi bộ phim của Keller sắp kết thúc, Goldberg mới có thể trở về hiện thực, nhưng những người khác thì không may mắn như thế. Trừ Goldberg, tất cả mọi người đều đã chết trong lúc xem phim. Linh hồn của Keller lại xuất hiện và bắt đầu truy sát Goldberg. Cuối cùng, anh quyết định thiêu rụi cuốn phim để tiêu diệt hắn mãi mãi. Sau những sự kiện kinh hoàng trải qua, Goldberg nhận ra nên trân trọng những thứ trước mắt hơn là chạy theo vật chất phù phiếm và đánh mất bản thân.

Nightmare Frames

Đó cũng là kết thúc của Nightmare Frames, có thể nói câu chuyện trong Nightmare Frames khá dị khi nhồi nhét nhiều yếu tố từ trinh thám, siêu nhiên đến tà giáo, phản Chúa lẫn triết lý nhân sinh. Cá nhân tôi cảm thấy Nightmare Frames là sự tập hợp của nhiều bộ phim kinh dị lại với nhau và khá là khó để hiểu được rõ ràng những gì mà trò chơi muốn truyền đạt. Nhưng tổng kết thì tôi thấy Nightmare Frames vẫn đáng để trải nghiệm thử một lần. Còn mọi người thấy tựa game Nightmare Frames này thế nào? Nếu ổn thì hãy để lại bình luận để ta cùng chém gió nhé.

Cùng theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ thông tin hot về game nào!