Nintendo tại E3 2019: Link, Mario, Pokémon và Geralt gặp nhau trên Switch - PC/Console

Thông tin đáng chú ý nhất mà Nintendo tung ra tại E3 2019 có lẽ là việc họ đang phát triển phần kế tiếp của Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Là sự kiện lớn cuối cùng của các nhà phát hành trước khi E3 2019 chính thức khai mạc, Nintendo đã không khiến các fan của mình thất vọng bằng một loạt thông tin “nóng phỏng tay” được tung ra trong Nintendo Direct. Hãy cùng Mọt xem lại tất cả những gì nhà phát hành Nhật này đem đến cho game thủ chúng ta.

E3 2019: Tại sao John Wick thì được khen còn Avengers lại bị chửi không thương tiếc
Cùng xuất hiện tại E3 2019, cùng lấy tâm điểm là các bộ phim nổi tiếng nhưng một bên thì bị chửi như xuc-vaz còn phía còn lại được tôn lên làm thánh luôn.

Phần 2 của Breath of the Wild

Breath of the Wild đã nhận lấy vô số điểm 10 cùng hàng chục danh hiệu Game of the Year, việc Nintendo làm phần kế tiếp của Breath of the Wild vẫn khá bất ngờ. Trong quá khứ, Nintendo rất ít khi làm sequel cho các tựa game Zelda, nhưng Breath of the Wild là một ngoại lệ bởi theo ông Eiji Aonuma (giám đốc dự án BotW), Breath of the Wild có điều gì đó đặc biệt và đội ngũ phát triển muốn tạo ra thêm một trải nghiệm mới.

“Một trong những lý do chúng tôi muốn tạo ra phần kế tiếp là vì tôi muốn trở lại với phiên bản Hyrule đó và dùng thế giới đó một lần nữa, trong khi bổ sung thêm gameplay và cốt truyện mới,” ông Eiji cho biết. Điều này có nghĩa là phần kế tiếp của BotW sẽ dùng lại bản đồ cũ, nhưng với một số thay đổi nhằm tạo ra sự mới mẻ cho địa hình lẫn gameplay.

Hiện tại, nó còn chưa có tên chính thức và cũng chưa nhiều thông tin được tiết lộ ngoại trừ đoạn trailer cho thấy có lẽ trò chơi này sẽ có nội dung và phong cách hắc ám hơn hẳn. Game thủ có lẽ sẽ còn phải chờ đến 2020 hoặc 2021 để được thưởng thức trò chơi này.

Luigi’s Mansion 3

Dù thường xuyên bị xem là cái bóng của ông anh Mario, Luigi vẫn may mắn có được một dòng game riêng của mình với tên gọi Luigi’s Mansion. Phiên bản mới nhất của dòng game này là sự kết hợp giữa kinh dị với hài hước và gameplay cho phép bạn… đập những con ma dám hù dọa mình đến khi chúng khuất phục. Gooigi, nhân vật “phụ của phụ” trong series Mario cũng có đất diễn trong tựa game này.

Ngoài chơi đơn, Luigi’s Mansion 3 còn cho phép chơi co-op từ 2 đến 8 người, hứa hẹn đem lại những giờ phút bắt ma vui vẻ cho game thủ khắp thế giới. Game chưa có ngày phát hành chính xác ngoài lời hứa sẽ được ra mắt trong năm nay.

The Legend of Zelda: Link’s Awakening

Phiên bản gốc của Link’s Awakening ra mắt vào năm 1993 là một thành công rực rỡ, và được xem là một trong những chơi hay nhất trên Game Boy nhờ lối chơi hấp dẫn và cốt truyện lôi cuốn. Những lời chê bai duy nhất mà trò chơi này gặp phải có lẽ là việc đồ họa của nó chỉ đen trắng thay vì màu, khiến việc phân biệt các chi tiết trên màn hình hơi khó khăn.

Và nhược điểm đó sẽ được khắc phục với The Legends of Zelda: Link’s Awakening 2019. Chạy trên nền Switch, game sẽ có một đồ họa 3D đầy màu sắc rực rỡ trong khi vẫn giữ nguyên lối chơi quen thuộc ngày nào. Trò chơi sẽ được phát hành vào ngày 20/9/2019.

The Witcher 3

Là một trong những tựa RPG xuất sắc nhất trong nhiều năm qua, việc The Witcher 3 lên Switch chắc chắn là một tin mừng cho những game thủ sở hữu hệ máy này, bởi nó khá thiếu vắng RPG từ phương Tây. Trò chơi sẽ được đóng gói trong một cartridge 32 GB, chứa tất cả DLC trang phục và 2 bản expansion Blood & Wine, Hearts of Stone. Game thủ không cần phải tải bất kỳ thứ gì về Switch của mình, nhưng game cũng không hỗ trợ các file save trên các hệ máy khác.

Điều đáng lo ngại duy nhất về The Witcher 3 trên Switch có lẽ là về cấu hình máy và tốc độ khung hình, bởi trên PC, The Witcher là một tựa game cực đẹp và đòi hỏi cấu hình kha khá. Để có thể chạy trên Switch, phiên bản The Witcher 3 này sẽ có khá nhiều thay đổi. Game chỉ chạy ở độ phân giải 540p trong chế độ di động và 720p khi được lắp vào dock.

No More Heroes 3

Cái đầu “bựa” của Suda 51 trở lại với No More Heroes bằng phần 3 của series này sau phiên bản spin off Travis Strike Again không được đánh giá cao như kỳ vọng. No More Heroes 3 sẽ vẫn… quái đản như bạn vẫn nhớ về series này, với phong cách đồ họa độc đáo và kiểu hài hước đặc trưng cộng thêm những tình huống “break the 4th wall” để giao tiếp với game thủ đầy rẫy trong game.

No More Heroes 3 xoay quanh những chiến tích của nhân vật chính Travis Touchdown, người đặt ra mục tiêu trở thành sát thủ số một thế giới bằng thanh lightsaber katana của mình. Lần này, anh chàng có thể biến thân như mahou shoujo super sentai và chiến đấu với những con robot nhìn chẳng khác gì một lũ mannequin biết bay.

Travis Touchdown sẽ trở lại với game thủ vào năm 2020.

Pokémon Sword and Shield

Chúng ta đã biết rằng cả hai phiên bản Sword and Shield sẽ được phát hành chính thức vào ngày 15/11 năm nay, nhưng Nintendo đã “khoe” thêm một số hình ảnh gameplay mới trong buổi trình diễn Nintendo Direct của mình. Bạn có thể xem một vài hình ảnh trong trận chiến với Nessa, Gym Leader sử dụng Pokémon nước trong video dưới đây:

Ngoài ra, Nintendo cũng tiết lộ rằng Sword and Shield cũng sẽ hỗ trợ thiết bị PokeBall Plus. Dù không thể dùng PokeBall Plus để điều khiển, Nintendo hứa hẹn rằng sẽ có một điều gì đó tốt đẹp xảy ra nếu bạn dùng nó để “chứa” một Pokémon và mang ra đường.

Animal Crossing: New Horizons

Tin buồn cho những game thủ trông chờ Animal Crossing trên Switch. Sau khi ấn định ngày phát hành là tháng 9/2019, trò chơi đã bị hoãn sang ngày 20/3/2020. Đại diện của Nintendo, ông Yoshiaki Koizumi nói rằng “nhằm đảm bảo chất lượng của trò chơi đạt mức tốt nhất có thể, chúng tôi buộc phải khiến các bạn đợi lâu hơn mình tưởng.”

Về mặt nội dung, có vẻ như trong New Horizons, game thủ là một khách hàng của công ty Nook Inc. Bạn đã mua gói “bỏ trốn đến đảo hoang” và được giao nhiệm vụ phát triển hòn đảo đó thành một cộng đồng lớn mạnh và trù phú. Các yếu tố gameplay quen thuộc sẽ vẫn tồn tại, chẳng hạn giao tiếp với  động vật trên đảo, giúp đỡ chúng thoát khỏi các tình huống khó khăn…