Nioh đã cập nhật patch hỗ trợ chuột cho game thủ PC, hoạt động rất mượt mà

Như đã hứa, Team Ninja vừa phát hành một bản vá lỗi mới dành cho Nioh, bổ sung tính năng điều khiển nhân vật bằng chuột và bàn phím hoàn chỉnh vào trong nó.

Đây là điều mà cộng đồng game thủ PC rất trông đợi kể từ khi trò chơi được tung ra trên PC, và tin tốt là Team Ninja cuối cùng đã nghe thấu yêu cầu từ phía khách hàng.

Nioh Nioh đã cập nhật patch hỗ trợ chuột cho game thủ PC, hoạt động rất mượt mà 1

Nhờ bản patch mới, người chơi có thể sử dụng chuột để điều khiển góc nhìn camera và dễ dàng thực hiện các hoạt động trong game. Trang tin Dsogaming đã thử nghiệm tính năng này và xác nhận nó hoạt động rất tốt, không gặp các vấn đề nào đáng kể trong việc xoay trở hay ngắm bắn bằng cung nữa. Nhìn chung, đội ngũ phát triển của Team Ninja đã cung cấp thành công một bản vá lỗi hỗ trợ chuột hoàn chỉnh.

Nioh Nioh đã cập nhật patch hỗ trợ chuột cho game thủ PC, hoạt động rất mượt mà 2
Nhờ bản patch mới, người chơi có thể thoải mái sử dụng chuột để điều khiển nhân vật

Ngoài ra, bản patch còn bổ sung thêm các tùy chọn để tinh chỉnh và gán phím theo ý thích. Tuy nhiên, trò chơi vẫn hiển thị các icon/nút bấm trên gamepad thay vì các nút bấm trên bàn phím. Đây cũng là một điểm thiếu sót mà hãng sản xuất nên cân nhắc trong các bản sửa lỗi mới trong tương lai.

Nioh Nioh đã cập nhật patch hỗ trợ chuột cho game thủ PC, hoạt động rất mượt mà 3
Tuy đã hỗ trợ gán phím, nút bấm nhưng cái icon/biểu tượng vẫn hiển thị theo dạng tay cầm.

Patch 1.21.03 của Nioh cũng sửa thêm các lỗi lặt vặt khác, cũng như vấn đề về độ nhạy của cần analog.

Steam sẽ tự động tải xuống bản cập nhật này, với kích thước chỉ vỏn vẹn 30MB khi bạn khởi động client. Các ghi chú đầy đủ dành cho bản Patch 1.21.03 của Nioh như sau:

Thêm tính năng điều khiển góc nhìn / hành động cho chuột.
Thêm ràng gán nút tùy chỉnh cho bàn phím.
Khắc phục sự cố với độ nhạy cảm của cần analog.
Khắc phục một vấn đề thỉnh thoảng có thể gây ra lỗi khi matchmaking tại Torii Gate.
Sửa một lỗi vụn vặt khác.

Nioh là một tựa game nhập vai hành động được phát triển bởi hãng Team Ninja, được Sony phát hành vào đầu năm 2017. Bối cảnh của Nioh diễn ra vào đầu những năm 1600 trong một phiên bản hư cấu của thời kỳ Sengoku, khi Nhật Bản đang trong giai đoạn nội chiến trước thời Mạc phủ Tokugawa.

Nioh Nioh đã cập nhật patch hỗ trợ chuột cho game thủ PC, hoạt động rất mượt mà 4

Bạn sẽ điều khiển một nhân vật thuỷ thủ tên là William, đang theo đuổi kẻ thù đến tận Nhật Bản và được võ tướng Hattori Hanzo, người phục vụ Tướng quân Tokugawa Ieyasu, tuyển mộ để trở thành một Samurai tiêu diệt bầy quái vật yōkai đang tác oai tác quái trong sự hỗn loạn của chiến tranh.

Nioh Nioh đã cập nhật patch hỗ trợ chuột cho game thủ PC, hoạt động rất mượt mà 5

Gameplay của Nioh xoay quanh việc khám phá các màn chơi và đánh bại những con quái vật xuất hiện trong khu vực. Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng thực sự để có thể chinh phục những thử thách đó không phải là một chuyện dễ dàng. Nhờ độ khó không thua kém series Dark Souls huyền thoại, cùng những màn combat mãn nhãn và thế giới giả tưởng kỳ ảo của Nhật Bản thời xưa đã giúp tạo nên sự hấp dẫn cho trò chơi.