Nực cười chuyện game siêu dở lại xếp Top bán chạy nhất

Bouncy Bob - Đã có ai từng nghe tên tựa game này bao giờ chưa?

Buổi sáng ngày hôm nay, toàn dân thiên hạ sẽ được chiêm ngưỡng những tựa game mới nhất của Nintendo trên Switch. Mọi người sẽ mở eShop ra, tăm tia vào top seller một chút, lại bắt gặp những cái tên rất đỗi quen thuộc như Smash Bros., Mario Kart 8, Stardew Valley. Và rồi bỗng nhiên, tựa game Bouncy Bob không biết từ xó xỉnh nào chui ra đập vào mắt.

Bouncy Bob vốn là một tựa game arcade (game thùng) không có gì nổi bật với cách chơi quen thuộc là điều khiển một con vật hình thù như đốm màu sẫm đè bẹp những con zombie trên đường đi. Nhấn và giữ nút A, đường gạch nối sẽ xuất hiện theo chiều từ trái sang phải màn hình. Khi người chơi thả phím A, Bob sẽ nhảy theo đúng hướng mà đường gạch nối đang chỉ. Bạn cần điều khiển Bob thật khéo léo và nhanh nhạy, dẫm bẹp những vật cản trên đường đi và nhặt những chiếc hộp tên giúp bạn giết kẻ thù. Gameplay nghe có vẻ khá điển hình.

Vậy thì rốt cuộc là điều kì diệu gì đã đẩy Bouncy Bob lên tận vị trí thứ hai trên Switch eShop mùa giáng sinh này? Chính là một nhân tố cực kỳ cực kỳ quan trọng: tiền. Với giá chỉ 0,01 USD, cho dù game có bạc bẽo đến đâu thì cũng khó mà ế ẩm được, mà thậm chí còn bán chạy hơn cả Mario Kart 8 bản Deluxe. Nhiều game thủ cho rằng tung ra những tựa game như vậy là đang “đùa bỡn” với thị trường, và đã đến lúc Nintendo cần dọn dẹp lại danh sách Top Seller để những mặt hàng giá rẻ không độc chiếm các bảng xếp hạng game bán chạy. Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, của nào thì giá ấy mà. Game không hay, nhưng sự thật là mình cũng chẳng tốn mấy đồng để mua một game như vậy.