Top những tựa game bán chạy nhất trên Steam trong năm 2018

Năm 2018 có lẽ là năm mà các tựa game sinh tồn phát triển mạnh nhất, tuy nhiên cùng với đó là sự phát triển của các dòng game khác cũng mạnh mẽ không kém. Những điều đó đã tạo nên một năm đầy thành công của thị trường game Thế giới

Mới đây, để tiếp tục truyền thống hàng năm của mình, Steam đã công bố top 100 game bán chạy nhất của năm 2018. Danh sách “Top Sellers” không nói cụ thể doanh số, mà chia chúng thành các hạng mục theo số lượng bán ra. Năm nay, chúng ta có 12 game lọt vào tier “Platinum” của Steam, những tựa game bán chạy nhất của Steam. Top 2018 năm nay không có nhiều cái tên bất ngờ.

Lưu ý rằng Top Sellers của Steam không chỉ giới hạn các game ra mắt trong 2018, nó đếm tổng doanh thu kiếm được trong năm. Do đó, nhiều tựa game của Top Sellers năm nay thành công nhờ các DLC và microtransaction. Danh sách cũng không xếp hạng riêng biệt từng game mà nhóm chúng vào cùng một hạng mục, ngẫu nhiên xáo trộn sau mỗi lần bạn vào trang. Dưới đây là danh sách game Top Sellers:

Có lẽ điểm thú vị nhất trong danh sách Top Sellers này dó là chỉ có ba game thuộc tier Platinum là game thật sự ra mắt trong 2018: Far Cry 5, Monster Hunter World và Assassin’s Creed Odyssey. Ngoài ra, nhưng cũng đáng buồn, là không có tựa game nào trong danh sách này mà không có DLC hay microtransaction.

Dưới Platinum, chúng ta co 12 game nữa thuộc tier Gold. Hai trong số chúng ra mắt trong 2018: Kingdom Come Deliverance và Jurassic World: Evolution. Một lần nữa, tất cả các game trong tier này đều có DLC hoặc microtransaction. Tuy nhiên, The Witcher 3: Wild Hunt và Divinity: Original Sin 2 không có quá nhiều DLC/Microtransaction. Ngoài ra, các game online và MMO bao gồm Dead by Daylight, Path of Exile và Black Desert Online tiếp tục gặt hái thành công.

Sang mục Silver, chúng ta bắt đầu chứng kiến những tựa game độc đáo. Ví dụ, các sản phẩm indie như Raft, Subnautica, The Forest và Frostpunk đều nằm trong hạng mục Siver. Sau đó là tier Bronze – 60 game cuối cùng trong danh sách – gồm nhiều tựa game indie và AAA, singleplayer lẫn multiplayer, mới và cũ. The Elder Scrolls 5: Skyrim vẫn còn nằm trong danh sách.

Như vậy, năm 2018 có thể nói là một năm cực kì thành công của thị trường game. Với những nỗ lực đến từ NPH game thì chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào những tựa game chất lượng trong năm 2019