NVIDIA thừa nhận đợt ra mắt RTX 3080 là tuyệt vời nhất nhưng cũng là thảm họa nhất

NVIDIA vừa mới đăng tải một bài blog để làm rõ một vài thắc mắc của người dùng xoay quanh đợt ra mắt RTX 3080 hồi tuần rồi.

Qua đó, họ cho biết đây là đợt ra mắt GPU tuyệt vời nhất và cũng là đợt mệt mỏi nhất, đồng thời cũng thừa nhận rằng trang web bán hàng của họ vẫn chưa đủ sẵn sàng để đối đầu với đội quân bot của những người đầu cơ, mua hàng thật nhiều rồi bán lại với mức giá đắt hơn bình thường gấp nhiều lần.

NVIDIA thừa nhận đợt ra mắt RTX 3080 là tuyệt vời nhất nhưng cũng là thảm họa nhất - Ảnh 1.

Do đó, đợt ra mắt RTX 3080 này có thể nói là không được thuận buồm xuôi gió cho lắm, mặc dù phần lớn là do chiếc card này quá hot anh em ạ. Thậm chí, đối với một số nhà bán lẻ thì lượng người đổ xô đi mua còn đông hơn cả đợt mua sắm Black Friday nữa. NVIDIA đã xác nhận rằng RTX 3080 đang trong quá trình sản xuất và được biết, cứ mỗi tuần thì đợt hàng mới lại tăng lên. Đồng thời, họ cũng khuyến cáo rằng trong lúc chờ đợi lô hàng GeForce RTX 3080 mới, anh em không nên mua card từ những người đầu cơ, tạo điều kiện cho họ tiếp tục việc làm sai trái của mình.

Bên cạnh đó cũng có nhiều game thủ ra tay ngăn chặn tình trạng đầu cơ card RTX 3080 bằng cách bán card bằng … giấy. Anh em có thể đọc thêm tại đây nhé. NVIDIA đã hủy hàng trăm đơn hàng từ các nhà bán lẻ có tiếng để có thêm card bán cho khách hàng. Chí ít thì NVIDIA có khẳng định rằng khi RTX 3090 và RTX 3070 ra mắt thì họ sẽ chuẩn bị tốt hơn, cải thiện trang web để anh em có trải nghiệm mua hàng thuận lợi nhất có thể.

Nguồn PC Gamer biên dịch Gearvn