Paranormal Syndrome: Ân oán cổ xưa giữa hai dòng họ trừ tà – P.Cuối

Sau khi đã biết về ân oán giữa hai nhà Kajiro và Himeno, Mikoto sẽ lựa chọn như thế nào để kết thúc mọi chuyện trong Paranormal Syndrome?

Tiếp tục phần 3 trong cốt truyện Paranormal Syndrome thì Kaga tiếp tục cho biết nơi ở hiện tại của nhà Kajiro chỉ mới được xây dựng sau này, đồng thời ông cũng điều tra được bà nội của Yuka là Iyo Kajiro vẫn đang điều hành một nhà trọ cũ kỹ nằm ở vùng núi hẻo lánh. Tuy nhiên Kaga cũng nói trước rằng chưa chắc bà Iyo có thể cung cấp cho họ nhiều thông tin hữu ích bởi biết đâu bà ta cũng chỉ nghe những câu chuyện về trừ tà từ ông của mình và không xem nó là vấn đề nghiêm túc. Nhưng kể cả khi như thế thì tốt nhất họ nên viếng thăm gia đình này một chuyến vì biết đâu dòng máu thầy đồng của nhà Kajiro có thể truyền cho con cháu. Nếu giả thuyết này đúng thì việc Yuka thực hiện nghi thức Hitori Kakurenbo có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho Mikoto là có thể lý giải. Vốn dĩ theo thông lệ Hitori Kakurenbo cao lắm chỉ có thể gọi được một linh hồn lãng du yếu đuối thế nhưng nếu người thực hiện là thầy đồng với năng lực tâm linh cao cường thì chuyện lỡ tay triệu hồi thêm nhiều linh hồn hắc ám khác cũng không có gì lạ.

Hitoshi đồng ý với giả thuyết của Kaga nhưng anh vẫn còn thắc mắc vì sao Mikoto lại liên tục dính vào các sự kiện siêu nhiên trong khi Yuka, người thực hiện nghi thức đầu tiên đến giờ vẫn còn đang bất tỉnh ở bệnh viện vì trọng thương. Lúc này Kirisaki mới cung cấp kết quả điều tra của mình, theo đó Mikoto Himeno cũng “tình cờ” xuất thân trong một gia tộc có truyền thống làm thầy trừ tà. Vài trăm năm trước, gia tộc Himeno rất nổi tiếng tại vùng Tsukushi, họ được cư dân trong vùng kính trọng vì những bùa chú phức tạp nhưng vô cùng hiệu quả trong việc phong ấn các oán linh hung bạo hay chữa bệnh. Tuy nhiên cũng vào 400 năm trước thì gia tộc này đột ngột mai danh ẩn tích và không còn ai nghe thấy về việc họ có tiếp tục hành nghề cũ hay không. Nếu dòng máu của Yuka là nguyên nhân khởi đầu cho các sự kiện linh dị thì có lẽ năng lực được truyền thừa của Mikoto chính là tác nhân khiến nó tiếp tục kéo dài một cách bất thường. Lúc này Mikoto đột ngột xuất hiện, nói rằng cô đã nghe hết mọi chuyện, về bản thân, về Yuka cũng như bí ẩn về hai dòng tộc chuyên trừ tà bất ngờ biến mất vào 400 năm trước.

Chương 4: Mặt nạ Nô (Noh) trong nghệ thuật truyền thống Nhật Bản

Có lẽ sau 3 sự kiện linh dị của Paranormal Syndrome, dòng máu trừ tà trong cô bắt đầu thức tỉnh, giờ đây Mikoto không còn rụt rè như lúc ban đầu. Cô nói rằng mình có thể cảm nhận được một nguồn sức mạnh kỳ lạ đang kêu gọi mình ở phía Tây nên sẽ không trốn tránh mà bình tĩnh đối mặt để giải quyết triệt để mọi chuyện. Hitoshi, Kirisaki và Kaga cũng cảm thấy nên làm như vậy nên họ lấy xe để đến nhà trọ Kajiro. Sau một giờ di chuyển cuối cùng cả nhóm cũng đến nơi, họ gặp bà Iyo Kajiro đang chờ trước cửa. Hitoshi nói anh rất tiếc về những gì đã xảy ra tại nhà Kajiro nhưng Iyo chỉ đáp lại rằng chỉ cần cháu gái mình còn sống thì mọi chuyện vẫn ổn. Họ xin phép được ở lại để điều tra thêm về vụ việc, bà ta đồng ý nhưng không quên nhắc nhở rằng do vị trí địa lý đặc thù, nơi này trở nên khá tách biệt với thế giới bên ngoài và trở thành địa điểm ưa thích để mấy lão già già giàu có nhưng hám của lạ tổ chức tiệc tùng thác loạn. Cảnh sát cũng biết chuyện này nhưng dưới sức mạnh của tiền bạc, họ thường mắt nhắm mắt mở cho qua. Iyo không phản đối việc nhóm Hitoshi ở lại đây điều tra nhưng tốt nhất đừng làm gì ảnh hưởng đến khách hàng của bà ta.

Paranormal Syndrome

Mikoto khá ngây thơ về vụ này nên không hiểu mọi người đang nói về vấn đề gì nhưng Kirisaki đã ra hiệu cho cô hãy để dân chuyên nghiệp xử lý. Sau cuộc trò chuyện với bà chủ quán trọ thì mọi người về nhận phòng để chuẩn bị ăn tối trong khi Mikoto đi dạo loanh quanh xem có phát hiện ra điều gì kỳ lạ hay không. Khi bước vào một căn phòng ở tầng hai của quán trọ, Mikoto cảm thấy lạnh sống lưng vì nơi này được trang trí bởi rất nhiều chiếc mặt nạ kỳ quái. Như một thói quen, cô lại bị một chiếc mặt nạ Nô truy sát. Nếu bạn chưa biết mặt nạ Nô là gì thì Nō hay Nōgaku là một thể loại quan trọng trong nghệ thuật kịch truyền thống Nhật Bản, được biểu diễn từ thế kỷ 14. Khi biểu diễn, nghệ sĩ đóng vai chính sẽ mang mặt nạ để tượng trưng cho danh tính của nhân vật mà mình hóa thân. Tương tự như mỗi kiểu hóa trang trong hát bội tượng cho một tính cách khác nhau thì mỗi mặt nạ sử dụng trong kịch Nô đều có tên riêng. Không giống như tình huống khi đối mặt với những hồn ma lúc trước, lần này Mikoto có những người bạn đi cùng nên cô khá bình tĩnh. Sau khi bỏ chạy qua vài căn phòng thì chiếc mặt nạ Nô cũng không đuổi theo nữa.

Trở lại phòng ăn, Mikoto thấy mọi người đã tụ tập đông đủ, cô nhanh chóng kể lại chuyện. Bà Iyo tỏ ra ngạc nhiên vì điều này chưa từng xảy ra tại nhà trọ của mình nhưng Hitoshi và các đồng nghiệp lại không quá bất ngờ vì rõ ràng dòng máu của hai gia tộc trừ tà luôn có tác động với nhau theo cách nào đó. Cuối cùng Hitoshi quyết định sẽ ở lại nhà trọ để tiếp tục điều tra vụ này cùng với Kirisaki và Mikoto trong khi Kaga nhận trách nhiệm đưa bà Iyo cùng các nhân viên nhà trọ xuống núi để tìm nơi lánh nạn. Dù Kaga muốn nhanh chóng quay lại hỗ trợ nhưng Hitoshi nói rằng tốt nhất anh hãy hãy về tổng bộ để gọi hỗ trợ chứ đừng trở lại đây một mình. Kaga dù khá tiếc nuối vì không được trực tiếp tham gia vụ này nhưng vẫn đồng ý với quyết định của Hitoshi và không quên dặn dò sau khi mọi chuyện xong xuôi hãy kể chi tiết vụ việc cho anh ta biết.

Paranormal Syndrome: Chuyến tàu trong giấc mơ – P.3
Paranormal Syndrome: Chuyến tàu trong giấc mơ – P.3
Phần 3 của Paranormal Syndrome chứng kiến việc Mikoto gặp phải sự kiện linh di Saru Yume và bị hai gã lùn quái dị truy sát trong giấc mơ.

Sau khi dân thường đã sơ tán hết Hitoshi, Kirisaki và Mikoto bắt đầu chia nhau tìm kiếm các manh mối hữu dụng trong nhà trọ. Sau khi tìm thấy một vài tài liệu trên tầng hai, Mikoto đến phòng chứa sách, cô gặp Kirisaki đang lật xem gia phả của nhà Kajiro. Hình như anh ta đã phát hiện được bí mật gì đó trong Paranormal Syndrome nên vẻ mặt trông hết sức căng thẳng. Sau khi xem lướt qua xấp tài liệu mà Mikoto cung cấp, Kirisaki tỏ ra vô cùng kinh ngạc, anh nói mình cần một ít thời gian để giải mã hết những tài liệu này. Nếu suy nghĩ của Kirisaki chính xác thì lời giải cho mọi sự kiện linh dị trong thời gian vừa qua đều nằm trong cuốn sách mà anh vừa tìm được cùng với các tài liệu mà Mikoto cung cấp. Trong thời gian chờ giải mã tài liệu, anh hỏi cô có thể đi tìm con đường dẫn xuống hầm ngầm hay không vì nơi đó có thể chứa manh mối quan trọng nhất. Theo ghi chú trong gia phả của nhà Kajiro thì lối vào nằm đâu đó trong khu vườn. Nhận thấy vẻ mặt khó coi của Mikoto, Kirisaki xin lỗi vì đã yêu cầu cô nữ sinh làm chuyện nguy hiểm nhưng vẫn không từ bỏ khi hỏi liệu có ổn không nếu cô làm việc đó cùng với Hitoshi. Bản chất mê trai trỗi dậy khiến Mikoto không còn do dự mà nhận lời đi tìm manh mối này.

Sau khi tìm kiếm cùng với Hitoshi, cô phát hiện nhiều bộ đồ tắm hai mảnh cực kỳ sexy cùng vài thứ “đồ chơi” kỳ lạ không dành cho trẻ em trong một căn phòng gần khu vườn. Lúc này Mikoto mới hiểu câu chuyện về mấy lão già ham của lạ trong cuộc hội thoại giữa giữa ba người kia với bà Iyo Kajiro. Dẹp bỏ những suy nghĩ đen tối, cô tiếp tục tìm lối vào của con đường dẫn xuống hầm ngầm trong khu vườn. Cuối cùng Mikoto cũng phát hiện lối vào ẩn giấu bên dưới một ngọn đèn đá ở khu vực trung tâm. Bên dưới tầng hầm họ phát hiện một đền thờ lớn nhưng cửa vào lại bị khóa chặt. Theo ghi chú trên cột đá kế bên cánh cửa thì cần phải có hai chiếc mặt nạ giống nhau mới có thể đi tiếp. Họ quay lại báo với Kirisaki nhưng trên đường về chiếc mặt nạ Nô lại xuất hiện cản trở. Không như đoạn đuầ của Paranormal Syndrome, cô nữ sinh Mikoto chân yếu tay mềm chỉ có thể chạy trốn, Hitoshi là một cảnh sát được vũ trang đầy đủ nên anh lập tức rút súng bắn cái mặt nạ vỡ tan tành. Dù chiếc mặt nạ vẫn chày cối tự hồi phục nhưng khi Hitoshi móc thanh đoản đao ra hăm dọa thì nó sợ hãi biến mất.

Paranormal Syndrome

Khi gặp Kirisaki họ quay trở về phòng khách để làm rõ mọi nghi vấn từ trước đến giờ. Theo tài liệu mà Kirisaki giải mã được, khu đất nơi nhà trọ được xây dựng ban đầu không thuộc quyền sở hữu của nhà Kajiro mà thuộc về nhà Himeno. Như đã biết, trong Paranormal Syndrome thì nhà Kajiro không phải là cư dân bản địa tại vùng đất này nhưng họ vẫn thể hiện được tầm ảnh hưởng đến những người dân trong khu vực bởi những bùa phép hùng mạnh được truyền thừa từ cụ tổ trong gia đình. Tất nhiên việc tạo ra tầm ảnh hưởng dựa trên bùa chú vẫn hiệu quả nhưng người dân lại cảm thấy sợ hãi nhà Kajiro nhiều hơn là kính trọng. Ngoài ra pháp thuật của nhà Kajiro cũng khiến giai cấp thống trị cảm thấy e ngại bởi nếu một ngày đẹp trời nào đó gia tộc trừ này này muốn tạo phản thì phải làm sao? Bản thân những người đứng đầu gia tộc Kajiro cũng phải đối mặt với những vấn đề riêng. Bản chất của pháp thuật là sự đánh đổi công bằng, bùa chú càng hùng mạnh sẽ càng dễ phản phệ và một khi nghi thức thất bại thì cái giá phải trả là vô cùng to lớn. Nhưng nếu không dùng sức mạnh ma thuật, nhà Kajiro sẽ còn lại những gì? Đó là một vòng lặp luẩn quẩn mà tộc trưởng đương nhiệm đang đau đầu tìm cách giải quyết.

Lúc này ông ta bỗng nghĩ ra một diệu kế, đó là tìm người chia sẻ gánh nặng khi thức hiện nghi thức và gia tộc Himeno là ứng cử viên phù hợp nhất. Gia tộc này cũng sở hữu những năng lực pháp thuật nhưng quan trọng hơn hết sức mạnh của nhà Himeno thiên về cầu nguyện chúc phúc cũng như chữa trị hơn là chiến đấu. Nếu hợp tác với họ thì nhà Kajiro sẽ có một đối tác để chia sẻ gánh nặng khi thực hiện các bùa chú nhưng vẫn có thể dễ dàng khống chế nếu đối phương muốn lật kèo. Ban đầu mọi việc xảy ra đúng như dự tính, sức mạnh của nhà Himeno dễ dàng kết hợp để chữa trị cho những thương tích mà gánh nặng pháp thuật gây ra cho các thầy đồng của nhà Kajiro. Vốn có truyền thống chữa bệnh cứu người, các thành viên nhà Himeno ngoài việc phụ tá cho nhà Kajiro vẫn thường xuyên lui tới các vùng lân cận để trị bệnh cho người dân. Khác với thái độ ngạo mạn của các pháp sư nhà Kajiro, Himeno giống như những thầy trừ tà ân cần dịu dàng, dĩ nhiên họ nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ dân làng. Mầm mống của mâu thuẫn giữa hai gia tộc đã bắt đầu như thế và việc trở mặt chỉ còn là vấn đề thời gian.

Paranormal Syndrome

Tộc trưởng nhà Kajiro dĩ nhiên không hài lòng với điều đó, ông ta cũng không chấp nhận việc một gia tộc chỉ mới đến Tsukushi chỉ vỏn vẹn vài năm đã giành hết sự kính trọng của cư dân trong vùng nên ra quyết định trục xuất nhà Himeno. Vả lại sau thời gian hợp tác ông ta cũng đã tìm cách để xem qua các bí thuật của nhà Himeno nên cho rằng nhà Kajiro giờ đây có thể tự mình sử dụng phép thuật mà không cần sự hỗ trợ của kẻ ngoại lai nữa. Tất nhiên sau khi đã tốn không ít công sức để thu phục nhân tâm, không đời nào nhà Himeno lại chịu bị đối xử như thế. Họ cũng lén lút học trộm các bí thuật của nhà Kajiro và trong cuộc chiến cuối cùng giữa hai gia tộc trừ tà kẻ thắng cuộc là nhà Himeno, họ đánh bại địch thủ và giam cầm các thành viên nhà Kajiro tại vùng đất này trong vài chục năm sau đó. Sau một thời gian dài, để giải quyết dứt điểm hiềm khích giữa hai gia tộc, những người đứng đầu nhà Himeno đã đàm phán với các hậu duệ của nhà Kajiro. Họ đồng ý trả tự do cho các thành viên nhà Kajiro cùng mảnh đất của tổ tiên cùng tất cả tài sản đi kèm với điều kiện hậu duệ của gia tộc này phải từ bỏ pháp thuật để sống cuộc sống như người thường.

Để đề phòng khả năng các hậu duệ sau này của nhà Kajiro làm loạn, nhà Himeno cũng để ngầm để lại một phong ấn trên mảnh đất này. Theo đó nếu bất kỳ thành viên nào của nhà Kajiro thực hiện các nghi thức có liên quan đến phép thuật, phong ấn sẽ kích hoạt để các sự kiện linh dị liên tục xảy ra cho đến khi thành viên cuối cùng của dòng họ phản loạn ngã xuống. Điều này giải thích vì sao sau khi Yuka Kajiro thực hiện nghi thức Hitori Kakurenbo thì các sự kiện linh dị cứ liên tục xảy ra. Vấn đề nằm ở chỗ Yuka đã bất tỉnh nhân sự sau khi thực hiện nghi thức còn Mikoto với dòng máu pháp thuật mạnh mẽ lại trùng hợp xuất hiện tại đó nên cô đã xui xẻo trở thành mục tiêu tấn công của phong ấn do chính tổ tiên của mình để lại. Ngoài ra cũng có thể do nhà Kajiro đã rời khỏi vùng đất cũ của tổ tiên nên phong ấn không còn nhắm chính xác đến mục tiêu nữa. Còn việc tại sao chiếc mặt nạ Nô cứ truy sát Mikoto và ngăn cản cô tìm đến cách phá giải phong ấn ở ngôi đền thì có lẽ linh hồn của những tiền nhân nhà Kajiro muốn hậu duệ của nhà Himeno bỏ mạng vì các sự kiện linh dị cũng nên.

Paranormal Syndrome

Cuối cùng việc người nhận được cuộc gọi bí ẩn của Yuka lại là Mikoto thì biết đâu trong cõi u minh của Paranormal Syndrome đã có sẵn định số cho mối ân oán kéo dài mấy trăm năm giữa hai dòng họ này. Lúc này Mikoto cảm thấy vô cùng tức giận bởi cô với Yuka là bạn thân và tình bạn của họ thì chẳng liên quan gì đến mối thù gia tộc truyền kiếp đã xưa như trái đất. Mikoto quyết định sẽ chấm dứt mọi thứ một cách thật triệt để bằng cách phá bỏ phong ấn và việc đầu tiên cô phải làm chính là tìm cách mở cửa ngôi đền nằm dưới lòng đất. Sau khi kiếm đủ hai chiếc mặt nạ để mở cửa ngôi đền, cô nhận được cuốn sách ghi chép những bùa chú cổ xưa của nhà Himeno, trong đó có những chỉ dẫn để cô nữ sinh có thể vượt qua chiếc mặt nạ ngăn cản cô tiếp cận phong ấn. Sau khi chuẩn bị đầy đủ Mikoto bước lên tầng hai của nhà trọ để bước vào căn phòng chính giữa. Tại đây cô phải đối mặt với một chiếc mặt nạ Nô khổng lồ. Bằng những bùa chú học được trong cuốn sách cổ Mikoto đã đánh bại được chiếc mặt nạ và khiến nó tan biến. Có lẽ đây là linh hồn cuối cùng mà phong ấn có thể kêu gọi bởi sau đó bầu không khí trở nên nhẹ nhõm hơn hẳn, không còn cảm giác u uất hay bị đè nén mà Mikoto vẫn cảm thấy ngay từ khi bước vào nhà trọ. Hoặc cũng có thể linh hồn giận dữ của các tiền nhân nhà Kajiro đã tan biến sau ngần ấy năm cũng nên?

Nhiều tháng sau đó, Hitoshi cùng các đồng nghiệp cảm thấy có lẽ mọi chuyện đã yên ổn vì không còn sự kiện linh dị nào xảy ra xung quanh Mikoto. Yuka cũng tỉnh lại sau thời gian dài điều trị, cô xin lỗi Mikoto vì đã kéo bạn mình vào những rắc rối không đáng có. Tất cả chỉ vì sự tò mò về một truyền thuyết đô thị mà khiến bạn thân suýt mất mạng còn gia đình thì chết thảm. Câu chuyện kết thúc trên sân thượng của bệnh viện, khi Hitoshi nói rằng giờ thì mọi chuyện đã trôi qua, Mikoto có thể trở về với cuộc sống của một nữ sinh trung học bình thường. Cô hỏi Hitoshi rằng như vậy là đã đến lúc họ phải chia tay phải không? Khi anh trợ lý thanh tra vẫn còn đang ngập ngừng thì Mikoto đã nói rằng một ngày không xa cô sẽ đến tìm anh để họ có nhiều thời gian riêng tư bên nhau hơn. Tất nhiên là không có những câu chuyện linh dị đáng ghét như Paranormal Syndrome nữa. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?