Paranormal Syndrome: Chuyện về cô nữ sinh xui xẻo – P.3

Phần 3 của Paranormal Syndrome chứng kiến việc Mikoto gặp phải sự kiện linh di Saru Yume và bị hai gã lùn quái dị truy sát trong giấc mơ.

Tiếp tục câu chuyện của phần Paranormal Syndrome P.2, trong khi Hitoshi, Kirisaki và Kaga vẫn còn đang thảo luận về trường hợp liên tục vướng vào chuyện linh dị của Mikoto thì cô nữ sinh đang mệt mỏi chìm vào giấc ngủ sau chuyến phiêu lưu tại ngôi làng ma quái. Kirisaki cảm thấy xác suất gặp ma của cô nữ sinh cao một cách bất thường nên nhờ Kaga điều tra thêm về nhà Kaji ro trong khi mình sẽ xem xét lại hồ sơ về nhà Himeno. Khi họ đang phân chia công việc thì lúc này Mikoto lại có một giấc mơ kỳ lạ. Trong mơ cô thấy một đoàn người đang đứng xếp hàng đợi tàu khởi hành nhưng thay cho nhân viên soát vé là hai người lùn với gương mặt nham hiểm. Tiếng thông báo trạm dừng tàu quen thuộc cũng bị thay thế bằng giọng nói uể oải vô hồn của một người đàn ông. Khi hắn ta nói “Trạm tiếp theo là ikizukuri, ikizukuri”, lập tức một vị khách bước lên và bị hai người lùn dùng búa và khoan phân thây thành nhiều miếng thịt nhỏ.

Trong khi Mikoto chết đứng vì những gì mình vừa thấy thì giọng nói uể oải kia lại vang lên lên “Trạm tiếp theo là khoét lỗ, khoét lỗ”. Thế là vị khách kế tiếp liền bước lên để hai người lùn chuẩn bị dùng công cụ khoét đi đôi mắt của ông ta. Cảnh tượng khủng khiếp này làm Mikoto giật mình tỉnh giấc, cô không hiểu ý nghĩa của giấc mơ đó là gì và tại sao mình lại nằm mộng thấy một điều khủng khiếp như vậy. Cô chạy đến phòng làm việc của Hitoshi thì nhận thấy trong đồn cảnh sát chỉ còn mỗi anh ta. Hitoshi trấn an Mikoto rằng có thể cô chỉ quá mệt mỏi sau hai vụ án linh dị nên mới có những giấc mơ kỳ lạ. Sau đó Hitoshi cũng khuyên cô dù thế nào cũng cũng nên cố gắng ngủ để hồi phục thể lực vì sắp tới họ còn khá nhiều việc cần giải quyết. Với tình trạng mệt mỏi như hiện tại, có thể cô sẽ không đủ sức để tham gia vào quá trình đó.

Chương 3: Saru Yume, giấc mơ chết người trên chuyến tàu ma quái

Nghe lời Hitoshi, dù rất sợ nhưng Mikoto vẫn cố gắng đi ngủ và lại tiếp tục bị cuốn vào giấc mơ khi nãy. Vị khách kia thì đã bị khoét mắt và cái giọng thông báo uể oải kia lại vang lên với nội dung “Trạm kế tiếp là thịt xay, thịt xay…”. Điều khủng khiếp nhất đã xảy ra khi Mikoto chính là vị khách kế tiếp, cô không muốn bị băm thành thịt xay nhưng cơ thể lại không nghe theo sự điều khiển mà cứ chậm rãi bước về phía hai người lùn. Trong cơn sợ hãi tột độ, Mikoto đã gào thét điên cuồng hòng rời khỏi giấc mơ kinh khủng này. Cuối cùng thì Mikoto cũng giật mình tỉnh giấc được nhưng cảm giác chân thực trong mơ khiến cô không thể nào chợp mắt tiếp. Vì vậy cô quyết định sẽ đến phòng làm việc của Hitoshi. Tay trợ lý thanh tra cảm thấy kỳ lạ nên đã hỏi thăm nhưng bản tính ngại ngùng lại khiến Mikoto không dám nói thật, cô chỉ xin phép Hitoshi cho mình ngủ lại nơi này với hy vọng nếu có ai đó bên cạnh thì sẽ không mơ thấy những cảnh tượng khủng khiếp nữa.

Paranormal Syndrome: Lại đối mặt với chuyện linh dị – P.2
Paranormal Syndrome: Lại đối mặt với chuyện linh dị – P.2
Sau khi thoát khỏi con gấu điên, Paranormal Syndrome sẽ tiếp tục khi Mikoto vướng vào sự kiện linh dị Kunekune.

Dĩ nhiên toan tính của Mikoto thất bại khi cô lại bị kéo vào đúng giấc mơ đó, nơi có hai gã người lùn đang chờ đợi để băm vằm cô nữ sinh tội nghiệp. Lần này dù cô có gào thét điên cuồng thì giấc mơ vẫn không ngừng lại. Giọng nói thông báo uể oải ban đầu bỗng trở nên vô cùng độc địa, nó bảo cô lại muốn chạy trốn nữa à, đừng cố gắng làm gì, chỉ tốn công vô ích mà thôi. Dù không thể tỉnh lại nhưng lúc này Mikoto đã lấy lại được quyền điều khiển cơ thể nên cô chạy khỏi hàng chờ để trốn sang toa tàu khác. Lúc này gã người lùn cầm chiếc khoan điện đuổi theo cô gái sát nút, sau khi vượt qua nhiều toa tàu trống rỗng vấy máu, cuối cùng Mikoto cũng tìm được phòng điều khiển nơi có đặt thiết bị để phanh tàu khẩn cấp. Không có nhiều thời gian suy để suy nghĩ, cô liền kéo cần và ngay lập tức thoát khỏi giấc mơ kinh dị. Tuy nhiên Mikoto cảm thấy rất lạ bởi cô nhớ rõ ràng khi nãy mình ngủ trên ghế sofa ở phòng làm việc của Hitoshi nhưng lúc tỉnh giấc thì lại nằm trên giường trong phòng ngủ ban đầu.

Tiếp tục cốt truyện của Paranormal Syndrome, đồn cảnh sát Kikugawa giờ đây chìm trong bóng tối, không còn ai ngoại trừ Mikoto cùng hai gã người lùn mà cô nhìn thấy trong giấc mơ. Lúc này Mikoto cảm thấy hoang mang tột độ, có phải chúng đã theo chân cô từ giấc mơ ra ngoài hiện thực hay thực tế cô vẫn đang nằm mơ? Chỉ có điều khung cảnh giấc mơ đã chuyển đổi từ toa tàu điện sang đồn cảnh sát? Trong quá trình bỏ chạy khỏi sự truy sát của hai tên lùn, Mikoto nhận ra kẻ thù mới thật sự khó chơi. Chúng có vẻ không sợ hãi khi bị ném đồ vật nhỏ vào người như con gấu bông Hitori Kakurenbo cũng chẳng sợ âm thanh lớn như Kunekune. Trong lúc hoảng loạn Mikoto vơ lấy tất cả những thứ có thể để ném vào con quái và cuối cùng nó cũng tạm thời buông tha cô sau khi ăn nguyên chiếc bình chữa cháy vào mặt. Ngoài ra kẻ thù mới còn có khả năng thao túng tâm trí của nạn nhân khi không ít lần chúng dùng năng lực đó để biến ra ảo ảnh Hitoshi hay Yuka khiến Mikoto mất tập trung để tiện bề truy sát.

Paranormal Syndrome

Từ những ghi chú được tìm thấy trong quá trình bị truy đuổi khắp đồn cảnh sát, cuối cùng Mikoto cũng tìm được manh mối để thoát ra. Cô phải thu thập đủ 3 quả trứng vàng, bạc, và đồng để lấy tấm thẻ trắng mở cửa căn phòng trung tâm. Sau khi cửa mở và Mikoto bước qua đó thì câu chuyện trở về thế giới hiện thực. Hóa ra Mikoto vẫn đang nằm ngủ hết sức yên bình trên ghế sofa trong văn phòng của Hitoshi, anh trợ lý thanh tra không hề hay biết cô nữ sinh đang có cuộc chạy trốn hết sức kinh hoàng trong giấc mơ. Lúc này thì Kaga đã quay lại đồn cảnh sát, khi nói chuyện với Hitoshi ông cảm thấy có gì đó bất ổn dù Mikoto vẫn đang say giấc. Trở lại thế giới trong mơ, sau khi Mikoto bước qua cửa chờ đợi cô bé lại là khung cảnh u ám của phòng điều khiển trên chiếc tàu điện lúc ban đầu. Giọng nói thông báo lúc này lại vang lên, nó mỉa mai Mikoto rằng tại sao cô cứ phải cố gắng vùng vẫy làm gì, tại sao cô không chết đi thì mọi chuyện có phải đơn giản hơn rất nhiều hay không?

Mikoto cảm thấy vô cùng ức chế và cô cũng nhận ra rằng nếu bản thân chết trong giấc mơ quái quỷ này thì ở ngoài cuộc sống thực có lẽ mình cũng sẽ qua đời vì một cơn đau tim khi ngủ hay nguyên nhân gì đó tương tự. Trên tàu điện Mikoto lại tiếp tục bị gã người lùn quái dị truy đuổi nhưng khung cảnh trên tàu thì kinh khủng hơn đồn cảnh sát rất nhiều khi xương thịt của các nạn nhân trước đó vương vãi khắp mọi nơi. Chạy đến toa cuối của đoàn tàu, Mikoto mắc kẹt vì không còn đường để đi tiếp. Tuy nhiên cô nhanh trí mở cửa tàu sau đó lách người sang một bên rồi đẩy hắn xuống đường ray. Không rõ tên lùn đã chết chưa nhưng từ tiếng thét kinh khủng vang vọng lại có lẽ kết quả của hắn cũng không tốt đẹp cho lắm. Lúc này giọng thông báo bí ẩn từ đầu vang lên, chỉ trích cô là kẻ sát nhân. Khung cảnh quay trở lại đồn cảnh sát, Hitoshi và Kaga cảm thấy rất lo lắng vì không thể nào đánh thức Mikoto nên muốn đưa cô đến bệnh viện. Tuy nhiên Kirisaki nói chuyện đó chỉ tổ phí công vô dụng vì thuốc Tây tỏ ra không có bất cứ hiệu quả nào trong các trường hợp linh dị từng xảy ra trước đây.

Paranormal Syndrome

Trở lại thế giới trong mơ của Paranormal Syndrome, lúc này thông báo vang lên do có tai nạn nghiêm trọng nên chuyến tàu sẽ phải dừng khẩn cấp và Mikoto cũng tận dụng thời điểm này để xuống tàu. Cô men theo đường ray để đi mãi, đi mãi đến cuối con đường thì xuất hiện một cánh cửa nhưng tấm bảng chỉ dẫn lại ghi chữ ĐỊA NGỤC khiến cô chần chừ không biết có nên tiến vào hay không. Dù sao đứng mãi nơi đây cũng không phải là giải pháp tốt nên cuối cùng Mikoto cũng phớt lờ tấm biển để tiến về phía trước. Nơi này có vẻ sáng sủa hơn khu vực tàu điện ngầm thế nhưng tông màu xám xịt xung quanh lại khiến người ta vô cùng bất an. Trong căn phòng gần đó Mikoto thấy một con dao trên bàn cùng mẩu giấy ghi chú nói rằng cô hãy chọn giữa việc bị giết hoặc là tự sát. Rời khỏi căn phòng cô tiến về phía trước cô liền bị gã người lùn còn lại vác búa truy sát. Từ đầu giấc mơ, gã cầm búa chỉ đảm nhận việc canh cửa để cô không thể rời khỏi đồn cảnh sát nhưng có lẽ sau cái chết của tên đồng bọn cầm khoan, hắn bắt đầu thay đổi vị trí để bắt đầu cuộc truy đuổi cô nữ sinh tội nghiệp. May mắn là Mikoto đã kịp thời tìm thấy nơi ẩn nấp nên cắt đuôi được gã.

Trong khi quan sát nơi này Mikoto tìm đến căn phòng lớn với biểu tượng thánh giá bị lộn ngược, còn sàn của căn phòng thì sụt xuống và bên dưới tràn đầy chất lỏng nhớp nháp giống như máu. Cô cảm thấy nơi này trông hệt như Naraku hay địa ngục trong văn hóa Nhật Bản vậy. Tiếp tục khám phá, Mikoto cảm thấy nơi này rất kinh dị khi có một nơi chứa đầy những container nhỏ màu vàng với nhãn dán ghi chú như “tay phải, chân phải, tay trái, chân trái, đầu, mình”. Cô không muốn thử mở chúng ra vì e rằng những “thứ” đựng trong các thùng hàng sẽ đúng như nội dung được ghi trên nhãn dán. Ở phòng điều khiển trung tâm sau khi nhập đúng mật khẩu, Mikoto có quyền dịch chuyển nhanh vào các khu vực như khu giết mổ, khu hành hình, phòng tế lễ… Tận dụng các biểu tượng dịch chuyển có hình ngôi sao sáu cánh Mikoto đã lừa cho gã lùn cầm búa rơi xuống vực sâu, nơi có dòng dung nham đang cháy bỏng. sau khi tiêu diệt cả hai gã lùn, Mikoto lại bị đưa trở về đoàn tàu.

Paranormal Syndrome

Lúc này giọng nói thông báo vang lên “Trạm kế tiếp là thịt xay, thịt xay…” nhưng nó cũng đề cập đến việc bởi miếng thịt trên tàu chống trả quá quyết liệt nên mọi hành khách đều có thể tham gia vào việc truy đuổi nó, giết nó và ăn tươi nuốt sống nó. Tiếp đó giọng nói lại hỏi đểu Mikoto rằng “Thịt ơi, bây giờ thì mi đã chịu chết hay chưa” tuy nhiên lúc này những âm thanh có vẻ quen thuộc vang lên nói rằng “Không, chính mày mới là kẻ phải chết” sau đó Mikoto choàng tỉnh và khỏi giấc mơ khủng khiếp. Cô ôm chầm lấy Hitoshi khóc lóc nức nở, chờ cô gái bình tĩnh lại Kirisaki mới nói rằng đây có lẽ là hiện tượng linh dị hoặc truyền thuyết đô thị có tên Saru Yume. Theo đó người bị vướng vào hiện tượng này sẽ mắc kẹt trong giấc mơ với cảnh tượng từng người sẽ chết. Người đầu tiên bị phân thây thành nhiều mảnh, người thứ hai bị móc mắt trong khi kẻ cuối cùng, nhân vật chính trong giấc mơ sẽ bị băm nát như tương. tất nhiên sau khi chết trong mơ ở ngoài đời họ cũng sẽ chết nhưng vì lý do gì đó như đau tim trong khi ngủ chẳng hạn.

Dù sao bây giờ thì Mikoto cũng đã bình an thoát khỏi hiện tượng linh dị Saru Yume trong Paranormal Syndrome và nhiều ngày sau đó cô cũng không còn bị quấy rối bởi bất cứ hiện tượng linh dị nào. Tuy nhiên cả nhóm Hitoshi đều thống nhất rằng gốc rễ của vấn đề vẫn chưa được giải quyết và rất nguy hiểm cho Mikoto nếu cứ để cho cô ấy ở một mình. Họ cũng đề nghị tăng cường mức an ninh cho sự kiện của Mikoto Himeno nhưng bị cấp trên từ chối vì không thấy có vấn đề nghiêm trọng. Nhưng theo điều tra của Kaga, dòng họ Kajiro của cô bạn Yuka vốn không hề đơn giản. Anh ta phát hiện cụ tổ nhà Kajiro đã di cư đến vùng Tsukushi của Nhật Bản ngay từ thời xa xưa và ông ấy là một “fui” hay thầy đồng trong ngôn ngữ hiện đại. Nhà Kajiro đã nổi tiếng với các bí thuật trừ tà trong suốt vài trăm năm tuy nhiên vào khoảng 400 năm trước, các hậu duệ của họ bỗng nhiên không còn hành nghề trừ tà nữa mà quay lại với cuộc sống của những người dân bình thường. Thậm chí bố của Yuka, nạn nhân trong nghi thức Hitori Kakurenbo, vốn là tộc trưởng của nhà Kajiro cũng không biết tổ tiên của mình từng nổi tiếng như vậy. Chuyện gì đã xảy ra với tổ tiên của nhà Kajiro, hãy xem tiếp câu chuyện trong hồi kết của Paranormal Syndrome nhé!

Còn tiếp…

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?