Persona 3 Reload sẽ không có bản phát hành lại như Persona 5 Royal

Atlus cho biết họ không có kế hoạch phát triển bản phát hành lại kiêm nâng cấp như Persona 5 Royal cho Persona 3 Reload.
Persona 3 Reload

Persona 3 Reload chủ yếu tập trung vào việc tái tạo trải nghiệm ban đầu, đồng thời kết hợp một số khía cạnh từ các bản nâng cấp Persona 3 trước đó với nền đồ họa hiện đại hơn.

Theo các nhà phát triển của Persona 3 Reload, trò chơi sắp tới sẽ không ra mắt bản phát hành lại cập nhật nội dung như Persona 5 Royal. Persona 3 Reload sẽ ra mắt vào ngày 2 tháng 2 tới đây và bản làm lại này chủ yếu tập trung vào việc tái tạo trải nghiệm ban đầu, đồng thời kết hợp một số khía cạnh từ các bản nâng cấp Persona 3 trước đó với nền đồ họa hiện đại hơn.

Persona 5 ban đầu được phát hành vào năm 2016 cho PS3 và PS4 sau một thời gian phát triển gặp khó khăn. Vài năm sau, Atlus phát hành Persona 5 Royal, một phiên bản cập nhật của trò chơi có một số cải tiến, cốt truyện hoàn toàn mới, các liên kết nhân vật mới và những cải tiến khác. Trong khi phiên bản này được người hâm mộ và các nhà phê bình khen ngợi, hẳn rằng nhiều game thủ đã không thích việc đầu tư thời gian và tiền bạc vào trò chơi gốc xong lại có bản game khác xịn hơn được phát hành. Ít nhất lần này game thủ có thể yên tâm rằng Persona 3 Reload sẽ không đi theo con đường ra mắt bản phát hành lại cập nhật như của Persona 5 Royal.

Theo một cuộc phỏng vấn với Gamerwk và nhà sản xuất Persona 3 Reload là Kazuhisa Wada, Atlus không xem xét việc phát hành bản sửa đổi cho Persona 3 Reload như Persona 5 đã có với Persona 5 Royal. Anh ấy nói rằng người hâm mộ có thể yên tâm rằng Persona 3 Reload sẽ mang đến trải nghiệm được làm lại hoàn toàn của trò chơi gốc và họ đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo trò chơi sẽ được phát hành đồng thời trên toàn thế giới. Wada cho biết: “Hiện tại, chúng tôi không xem xét việc sửa đổi như Persona 5 thành Persona 5 Royal”. “Vì vậy, người hâm mộ có thể yên tâm khi biết rằng Persona 3 Reload mang lại trải nghiệm hoàn chỉnh.”

Theo Kazuhisa Wada, Atlus không xem xét việc phát hành bản sửa đổi cho Reload như Persona 5 đã có với Persona 5 Royal.

Atlus đã thực hiện các bản phát hành lại cập nhật giống như Persona 5 Royal trước đây, với tựa game Persona 3 ban đầu có hai bản phát hành sửa đổi trước cả Persona 3 Reload. Đầu tiên là Persona 3 FES, một bản phát hành được coi là “diirector’s cut” của trò chơi gốc và bao gồm một phần cốt truyện hậu kết thúc với Aigis làm nhân vật chính. Sau đó, Atlus phát hành Persona 3 Portable, phiên bản rút gọn của trò chơi gốc được phát triển cho hệ máy cầm tay PlayStation Portable, có các nội dung không có trong FES, chẳng hạn như nhân vật nữ chính có thể chơi được.

Mặc dù Persona 3 Reload loại trừ rất nhiều yếu tố từ các bản game phát hành lại trước đây, nhưng hẳn là người hâm mộ đang hy vọng một số tính năng này sẽ được thêm vào sau này dưới dạng DLC, chẳng hạn như phần kết tập trung vào Aigis đã nói ở trên hoặc nhân vật nữ chính. Hiện tại, DLC của tựa game không có liên quan đến câu chuyện, mà chỉ bao gồm các trang phục bổ sung dựa trên Phantom Thieves, Persona từ các nhân vật chính trong quá khứ và âm nhạc từ Persona 5 Royal.