Phần Gears of War tiếp theo sẽ dùng Unreal Engine 5

11/05/2021 Theo những tin đồn rò rỉ mới nhất, một hình ảnh được cho là bản đồ của Grand Theft Auto 6 đang được lan truyền.

Gears of War tiếp theo sẽ chạy trên Unreal Engine 5, tuy nhiên người chơi không nên mong đợi tựa game sẽ được phát hành sớm.

Gears of War

Gears of War – còn được gọi đơn giản là Gears, là một trò chơi điện tử được tạo ra bởi Epic Games, được phát triển và quản lý bởi The Coalition, đồng thời được sở hữu và phát hành bởi Xbox Game Studios.

Phần tiếp theo của trò chơi Gears of War sẽ sử dụng Unreal Engine 5, do đó những studio đồng phát triển Gears – The Coalition sẽ “không công bố bất kỳ dự án hoặc tựa game mới nào trong một thời gian”. Đó là bởi vì chuyển sang một engine mới là một công việc lớn, theo cách nói của studio, điều này hoàn toàn hợp lý.

“Khi chúng tôi hướng đến các trò chơi trong tương lai, chúng tôi rất vui khi bắt đầu chuyển nguồn lực của mình sang phát triển trên thế hệ tiếp theo bằng cách sử dụng Unreal Engine 5”, thông báo của Liên minh viết. “Gears of War luôn đi đầu trong việc phát triển Unreal Engine – như một đột phá cho Xbox 360 thông qua những cập nhật nhiều người chơi vào năm ngoái cho Xbox Series X/S và chúng tôi rất vui được tiếp tục truyền thống đó bằng cách phát triển trên UE5 cho nhiều dự án mới trong những năm tới”.

Rất ít trò chơi đã được công bố công khai là các dự án trên UE5 ở giai đoạn này: Fortnite sẽ tạo ra bước nhảy vọt vào một thời điểm nào đó và Microsoft đã xác nhận rằng Senua’s Saga: Hellblade II sẽ sử dụng phiên bản tiếp theo của công cụ UE. UE5 dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm nay và bản demo công nghệ trên PS5 được đánh giá rất tuyệt, đặc biệt nếu bạn yêu thích những vật ảo nhưng sống động như thật.

Đối với Gears 5, công việc vẫn đang tiếp tục trên, tất cả đều sẽ có thêm bản đồ, nhân vật và sự kiện đặc biệt mới vào chế độ nhiều người chơi. Nội dung mới và “danh sách những thứ nổi bật” sẽ tiếp tục được tung ra cho đến cuối năm 2021, sau đó quá trình phát triển sẽ kết thúc.