Sony xác nhận tình trạng PS5 cháy hàng có thể sẽ kéo dài sang năm 2022

Dù đã cố gắng hết sức, Sony vẫn phải thừa nhận rằng tình trạng không sản xuất đủ PS5 cho game thủ có thể sẽ kéo dài tới năm 2022.

Theo dự đoán của chính Sony, tình trạng PS5 cháy hàng có khả năng rất cao sẽ tiếp diễn tới năm 2020. Giấc mơ sở hữu một chiếc “máy lọc không khí thế hệ mới” của game thủ vẫn còn quá xa vời.

Vào tháng 4, ông Jim Ryan, giám đốc điều hành mảng PlayStation, đã nói rằng Sony đang cố gắng hết sức mình để đảm bảo nguồn cung PS5 trong năm 2021. Tuy nhiên đây là một điều hết sức khó khăn khi mà chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu hiện đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng.

Ngày hôm qua, tập đoàn Nhật Bản đã thừa nhận với các nhà phân tích rằng nhu cầu mua PS5 quá cao, cho dù họ có cố gắng xuất xưởng thêm nhiều máy nữa thì cung vẫn không thể “đuổi” kịp cầu. Trước đó, các công ty như FoxConn (nhà sản xuất linh kiện console và các phần cứng quan trọng khác) dự đoán rằng tình trạng thiếu hàng PS5 có thể sẽ kéo dài đến năm 2022.

Sony đang suy nghĩ đến việc thay đổi thiết kế PS5 vì sự thiếu hụt linh kiện
Sony đang suy nghĩ đến việc thay đổi thiết kế PS5 vì sự thiếu hụt linh kiện
CFO của Sony nói rất rõ ràng rằng Sony đang khám phá ý tưởng “thay đổi thiết kế” của PS5 để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đây là trong khi PS5 vẫn chưa ra mắt game nào có khả năng thúc đẩy số lượng người mua máy đấy nhé. Phần lớn những tựa game có mặt trên hệ máy này đều có thể chơi được trên PS4. Trong khi tựa game siêu khó Returnal lại chỉ phù hợp với một nhóm khán giả nhất định.

Theo kế hoạch, trong năm 2021 Sony sẽ ra mắt hai siêu phẩm AAA là Horizon: Forbidden West và God of War: Ragnarok. Tuy nhiên có nhiều chuyên gia nghi ngờ rằng cả hai có thể sẽ bị dời lịch phát hành qua năm 2022. Forbidden West thì vẫn đỡ hơn một chút, ít nhất cũng có trailer rồi. Còn God of War: Ragnarok thì đến giờ vẫn chưa có nổi hình ảnh in-game nữa, vậy nên khả năng rất cao là game thủ sẽ phải đợi đến năm sau mới có thể gặp lại chiến thần Kratos và người con trai Atreus.

Mà thật ra như vậy cũng tốt, fan của hai game này có thể chậm rãi ngồi “săn” PS5 mà không phải cảm thấy ức chế khi ngồi thi tốc độ với bot hay mua lại với giá cắt cổ từ những tên gian thương.          

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.