Phân tích chi tiết CS:GO Danger Zone - Tựa game Battle Royale kén người chơi

Phân tích chi tiết về gameplay của CS:GO Danger Zone - tựa game Battle Royale mới lạ và kén người chơi.

CS:GO Danger Zone là một chế độ chơi mới trong CS:GO, tựa game FPS vốn đã rất nổi tiếng của Valve. Tuy nhiên CS:GO Danger Zone có thể coi là một bước đi mới đầy mạo hiểm của CS:GO, khi gameplay hướng về đề tài Battle Royale vốn đang rất được công chúng đón nhận. Vậy gameplay của CS:GO Danger Zone có gì khác biệt so với các tựa game Battle Royale khác?

Gameplay của Danger Zone cực kỳ chú trọng đến khả năng sinh tồn với nguồn lực rất hạn chế cả về vũ khí đạn dược lẫn các vật phẩm cần thiết. Nhưng điều này lại tạo sự khác biệt cho Danger Zone vì game yêu cầu người chơi phải tính toán hợp lý trong mỗi trường hợp, trong mỗi lần nổ súng và phải phán đoán rằng nổ súng khi nào thì hợp lý.

Đạn dược được cung cấp rất ít trong game, thường chỉ từ 7 đến 9 viên và người chơi có thể nhặt tiền để mua thêm đạn. Tuy nhiên tổng quan thì lượng đạn vẫn là rất ít so với các tựa game thuộc thể loại Battle Royale khác.

Khu vực chơi cũng tương đối nhỏ nhưng vẫn phù hợp với 16 người chơi. Một điểm khác biệt nữa của Danger Zone là vòng bo, vòng bo sẽ vẫn thu hẹp lại nhưng không quá áp lực như những tựa game khác, từ đó người chơi có thể vận dụng thời gian chờ vòng bo để nghiên cứu, lập chiến thuật và chọn các bước di chuyển hợp lý để dành chiến thắng. Điều này thể hiện rõ tính tư duy và chiến thuật đậm chất CS:GO.

Ngoài ra Danger Zone cũng sẽ cung cấp cho mỗi người chơi một chiếc tablet, từ tablet người chơi có thể biết được chính xác khu vực nào có địch, từ đó lập nên các chiến thuật phù hợp. Một cách cơ bản nữa giúp người chơi xác định được vị trí kẻ thù là Drone, Drone là thiết bị chuyên chở hàng cho mỗi người chơi, từ đó nhìn vào vị trí của Drone đang di chuyển, người chơi có thể xác định được chính xác vị trí kẻ thù.

Tất cả những điều trên đã làm nên một CS:GO Danger Zone có gameplay chủ yếu là rình mò và ám sát, yêu cầu người chơi di chuyển hợp lý, ẩn nấp và quan sát để chờ cơ hội thích hợp. Hạn chế những pha đấu súng mặt đối mặt vì lượng đạn và trang bị rất hạn chế. Xét về tính tổng quan, đây là một tựa game Battle Royale thích hợp dành cho những người chơi có kỹ năng tốt và óc phán đoán, xử lý nhanh nhạy đậm tính chiến thuật của dòng game CS:GO.

CS:GO Danger Zone là một tựa game rất kén người chơi, tuy nhiên để trải nghiệm trong dịp cuối năm đang cận kề thì cũng không phải là một ý kiến tồi phải không nào?