Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC: Bị lỗi tụt khung hình như PES 19

FIFA 19 là phần mới nhất trong series FIFA của EA Sports. Được trang bị động cơ Frostbite 3, tựa game bóng đá này hứa hẹn sẽ mang đến phần nhìn mãn nhãn và vận hành tốt trên PC.

Đối với bài phân tích hiệu năng PC này, chúng tôi sử dụng vi xử lý Intel i7 4930K (ép xung lên 4,2Ghz) với RAM 8GB, card đồ họa Radeon RX580/RX Vega 64 của AMD, GTX980Ti/GTX690 của NVIDIA, Windows 10 64 bit và phiên bản mới nhất của trình điều khiển GeForce (411.70) và Catalyst (18.9.1 và 18.9.3). NVIDIA chưa bao gồm bất kỳ cấu hình SLI nào cho trò chơi này, đồng nghĩa với việc GTX690 của chúng tôi sẽ hoạt động tương tự như một chiếc card GTX680 duy nhất.

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Đáng tiếc, EA Sports thêm rất ít cài đặt đồ họa cho bạn tinh chỉnh. Ngoài tùy chọn độ phân giải, game chỉ cung cấp thêm tùy chỉnh chất lượng kết xuất Rendering Quality (Thấp, Trung bình, Cao và Siêu Cao); khử răng cưa MSAA; bật/tắt tính năng khóa khung hình và lựa chọn giữa DX11 hoặc DX12. Rõ ràng, sau khi chiêm ngưỡng số lượng tinh chỉnh đồ họa phong phú có sẵn trong PES 2019, chúng ta có quyền mong đợi nhiều hơn ở FIFA 19.

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Để tìm hiểu cách thức trò chơi hoạt động trên nhiều loại CPU, chúng tôi đã tiến hành mô phỏng một CPU lõi kép và lõi tứ. May mắn thay, FIFA 19 có thể chạy với tốc độ 60 khung hình/giây (FPS), ngay trên hệ thống lõi kép được mô phỏng mà không cần bật Hyper Threading (Siêu phân luồng). Tuy nhiên, vẫn có một số đoạn âm thanh bị giật, lắp và chỉ có thể được giải quyết khi bật HT lên. Ngoài ra, hệ thống 4 lõi và 6 lõi của chúng tôi không gặp khó khăn khi vận hành trò chơi bóng đá mới này.

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Đáng ngạc nhiên là FIFA 19 cũng không đòi hỏi GPU cao cấp để có thể thưởng thức. Ngay cả chiếc card AMD Radeon RX580 của chúng tôi cũng có thể đạt hơn 150fps ở độ phân giải 1080p trên các thiết lập Ultra và bật khử răng cưa MSAA 4X.

Lưu ý rằng giá trị tối thiểu hiển thị trong hình là từ các đoạn cắt cảnh (cutscene) chứ không phải trong lúc chơi. Điều đáng nói là các đoạn phim cutscene có thể chạy với tốc độ khung hình không bị khóa trên phần cứng của NVIDIA. Nhưng, vì một lý do nào đó, nó lại bị lock ở tốc độ 60 fps trên GPU của AMD.

Ngoài ra, và giống như hầu hết các trò chơi được hỗ trợ bởi Frostbite, DX11 hoạt động tốt hơn DX12 (DX12 gặp phải các lỗi không xuất hiện trong DX11, trên cả GPU của AMD và NVIDIA. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chạy trò chơi với DX11.

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Hai chiếc card NVIDIA GTX980Ti và AMD Radeon RX Vega 64 của chúng tôi đều có thể chạy trò chơi với tốc độ hơn 60fps ở 4K, mặc dù vậy vẫn có hiện tượng giảm sút ở các phim cắt cảnh. Tuy nhiên, trong khi chơi trò chơi lại không bao giờ giảm xuống dưới mức 90 fps trên cả hai chiếc GPU.

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Bù cho lỗi kỳ quặc này, hình ảnh của FIFA 19 trông rất tuyệt vời. Các mô hình của nó rất đẹp, hệ thống mô phỏng ánh sáng bắt mắt, sân vận động chỉn chu, và tổng thể đẹp hơn đối thủ Pro Evolution Soccer 2019. Dù vậy, phần cử động và hoạt ảnh của các nhân vật lại chưa thực sự mượt mà sinh động như PES 19.

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Điểm cộng khác là FIFA 19 hỗ trợ chơi bằng cả bàn phím và chuột. Trái với PES 2019 – chỉ cho thấy các biểu tượng của gamepad, FIFA 19 hiển thị rõ ràng chính xác các biểu tượng tương ứng trên bàn phím. Không chỉ vậy, bạn có thể chơi với… chuột. Điều này thực sự khiến người viết nhớ đến những ngày xưa cũ cùng FIFA 98 kinh điển và tuy chúng ta khó có thể thực hiện bất kỳ kỹ năng cao cấp nào bằng chuột, nó vẫn là một sự bổ sung đáng khen ngợi. Như mọi khi, người viết thực sự khuyên bạn nên sử dụng gamepad cho trò chơi này, nhưng chúng tôi thực sự đánh giá cao nỗ lực của EA Sports trong việc hỗ trợ nhiều cách thức trải nghiệm FIFA 19.

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Phân tích hiệu suất FIFA 19 trên PC

Nhìn chung, FIFA 19 là một trong những trò chơi thể thao được tối ưu hóa tốt nhất mà chúng tôi đã thấy cho đến nay. Trò chơi chạy vận hành cực kỳ ổn trên một loạt các cấu hình máy tính và trông hoàn toàn tuyệt vời. Khiếm khuyết đáng kể nằm ở phần cài đặt đồ họa: quá giới hạn tùy chọn và không thể tinh chỉnh in-game (nghĩa là  trong trường hợp muốn thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào, bạn sẽ phải thoát game, mở công cụ cài đặt cấu hình và sau đó khởi chạy lại) và tình trạng tụt khung hình ở các đoạn phim cắt cảnh y hệt PES 2019. Ngoài điều đó ra, FIFA 19 là một sản phẩm chất lượng hàng đầu trên PC.

Theo Dsogaming