Phân tích trailer game Kena: Bridge of Spirits – Khi Zelda kết hợp cùng Pikmin - PC/Console

Là một trong những tựa game được công bố tại sự kiện Future of Gaming được Sony tổ chức, Kena: Bridge of Spirits mang đầy nét huyền bí và kỳ ảo.

Được phát triển bởi Ember Lab, tựa game mang đậm văn hóa phương Đông này hứa hẹn sẽ đem lại cho người chơi một cuộc phiêu lưu thú vị cùng các sinh vật đáng yêu trong thế giới nhiệm màu. Trong bài viết này, Kênh Tin Game sẽ chia sẻ những gì mình nhận ra và suy đoán được qua những hình ảnh của các trailer mà Ember Lab đã tung ra.

Kena: Bridge of Spirits = Zelda + Pikmin?

Theo lời nhà phát triển, Kena: Bridge of Spirits“một tựa game hành động – phiêu lưu được dẫn dắt bằng cốt truyện, kết hợp chiến đấu tốc độ cao với khám phá thế giới cùng cơ chế “bạn đồng hành” vui nhộn, hấp dẫn cho phép game thủ đi lang thang thu thập các sinh vật gọi là Rot.”  Với Mọt tui, đây là sự kết hợp của Legend of Zelda và Pikmin, một dòng game cũ có thể ít được người ta biết đến ngày nay.

Phân tích trailer Kena: Bridge of Spirits - Khi Zelda kết hợp cùng Pikmin

Kena và các chú Rot đáng yêu cùng minh tưởng.

Về mặt gameplay, hai anh em Michael Grier và Josh Grier của đội ngũ phát triển cho biết game thủ sẽ điều khiển nhân vật chính là cô bé Kena, một “spirit guide” (tạm dịch là “người dẫn dắt linh thể”) vừa tìm đến một ngôi làng xa lạ và khám phá ra rằng quanh đó có rất nhiều linh thể bị mắc kẹt. Khi tìm cách giải phóng cho các linh thể này, Kena phát hiện ra rằng “có một thế lực lớn nào đó đã hủy hoại môi trường và ngăn chặn các linh thể siêu thoát.”

Khi trải nghiệm Kena: Bridge of Spirits, mục tiêu chính của game thủ là tìm kiếm và giải phóng những linh thể đó, với các màn chơi được xây dựng tùy theo chủng loại linh thể cần được cứu giúp. Để làm được điều này, game thủ sẽ giải các câu đố thông qua những manh mối và vật phẩm tìm được trong môi trường xung quanh, chiến đấu với kẻ địch – tất cả đều phụ thuộc vào đội ngũ Rot mà bạn từng thu thập được. Các Rot này có thể làm được nhiều điều hữu ích và rất quan trọng trong việc mở đường cho Kena tiếp tục cuộc hành trình. “Có càng nhiều Rot, nhân vật của bạn sẽ càng mạnh và mở khóa được càng nhiều tính năng.”

Dự đoán gameplay

Bởi Kena là một tựa game mới toanh, Mọt tui không có được nhiều cơ sở để dự đoán gameplay của nó như từng làm với Resident Evil 8 Village. Tuy nhiên qua các hình ảnh xuất hiện trong hai trailer và các thông tin do nhà phát triển tiết lộ bên trên, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng yếu tố platform (chạy nhảy, giải đố) là một phần rất quan trọng trong gameplay của trò chơi. Kena có thể “double jump” (ở thời điểm 1:25 trong trailer trên) và việc giải đố hẳn được thể hiện ở 1:42 khi các Rot giúp Kena khiêng một bức tượng phật về chỗ của nó.

Phân tích trailer Kena: Bridge of Spirits - Khi Zelda kết hợp cùng Pikmin

Giải đố ở thời điểm 1:42.

Mảng chiến đấu của game cũng tỏ ra không kém phần hấp dẫn, khi nhân vật chính Kena cần phải đối đầu với những quái vật trông khá “nhầy nhụa” và đáng sợ. Ở thời điểm 1:27, chúng ta thấy cô bé có thể sử dụng phép thuật và bắn tên bằng chiếc gậy phép của mình, trong khi các Rot bu xung quanh mục tiêu và khiến hắn không thể né tránh. Các đòn thế cận chiến cũng xuất hiện ở thời điểm 1:35 trong trailer nhưng Mọt không thấy Kena thay đổi món vũ khí của mình nên có lẽ chiếc gậy phép cô bé mang theo người là “all in one” và không thể bị thay thế.

Riêng trong thời điểm 1:32, việc Kena vô hiệu hóa đòn tấn công của một con quái khổng lồ vào tích tắc cuối cùng gợi ý cho Mọt rằng game sẽ đòi hỏi chút ít kỹ năng của game thủ trong việc canh thời gian (timing), một điều giúp nâng cao tính thử thách của trò chơi và buộc game thủ không thể click chuột hay spam nút điên cuồng khi chiến đấu. Cá nhân Mọt tui thích phương thức chiến đấu này bởi đã trải qua khá nhiều tựa game hành động chặt chém, và những ai yêu thích những tựa game soulslike hẳn sẽ cảm thấy rất tự tin với lối chơi này.

Phân tích trailer Kena: Bridge of Spirits - Khi Zelda kết hợp cùng Pikmin

Gã đeo mặt nạ này là trùm cuối?

Kẻ đeo mặt nạ bí ẩn xuất hiện ở thời điểm 1:06 trong trailer thứ hai của game hẳn là “trùm cuối” hoặc ít nhất là đóng vai trò quan trọng trong thế lực lớn mà đội ngũ phát triển nhắc đến. Có vẻ như hắn xuất hiện lại lần nữa ở thời điểm 2:13 trong một hình dạng mới nguy hiểm hơn, trùng hợp với việc nhà phát triển nói rằng game sẽ khai thác một số yếu tố đen tối bên dưới vẻ ngoài tươi sáng và sinh động của trò chơi. Với Mọt tui, đây là một phương thức kể chuyện thú vị khi game thủ được trải nghiệm cả niềm vui lẫn nỗi buồn trong cùng một tựa game.

Bao giờ thì được chơi?

Theo những gì Mọt được biết, Kena: Bridge of Spirits sẽ được phát hành vào cuối năm nay cho PC, PS4PS5. Ngày phát hành chính thức của trò chơi chưa được ấn định, trong khi game thủ Xbox sẽ phải chờ đến khi hợp đồng độc quyền mà Ember Lab ký với Sony hết hạn. Rất có thể khoảng thời gian này sẽ kéo dài đến một năm, tương tự như hợp đồng mà Sony ký với Activision để được “độc chiếm” một trong các chế độ Spec Ops của Call of Duty: Modern Warfare hồi cuối năm ngoái.