Phân tích trailer game Returnal – Cốt truyện lỗi thời cùng lối chơi tuyệt đỉnh - PC/Console

Nếu như phần bối cảnh cốt truyện của Returnal cho thấy một sự lỗi thời, cũ kỹ thì phần chiến đấu lại khiến người ta khó mà ngồi yên.

Trong đợt công bố hệ máy PlayStation 5 vừa qua, có một đoạn trailer kỳ lạ thu hút sự chú ý của game thủ, đó là trailer về game Returnal. Thực ra ngay ở cái tên “Returnal” cũng mang ý nghĩa rất rõ là sự trả về, sự trả lại. Ban đầu nó sẽ khiến game thủ tò mò và hơi khó hiểu nhưng sau khi dạo qua hết đoạn clip dài hơn 2 phút này mọi chuyện có vẻ khá rõ ràng.

Hãy cùng “săm soi” đoạn trailer này để thấy những gì mà nhà phát triển Housemarque mang đến cho chúng ta nhé!

Cốt truyện vòng lặp thời gian đã “lỗi mốt”

Ngay phần đầu của trailer, việc này đã được “ngửa bài” rất chóng vánh qua lời kể của nhân vật nữ chính. Bà ta bị rơi phi thuyền xuống một hành tinh lạ và một nhân tố nào đó trước, trong hoặc sau màn hạ cánh ồn ào đó đã kích hoạt vòng lặp thời gian khiến nhân vật này cứ quay lại từ đầu mỗi khi chết. Vòng lặp lái phi thuyền, rơi xuống hành tinh, bị đuổi giết, chết và quay lại cứ thế tiếp diễn.

Phân tích trailer Returnal – Tưởng chán mà lại không chán tí nào!

Cảm giác rớt máy bay được lặp lại vô tận thật là thoái mái đó mà!

Vòng lặp này càng lúc càng làm cho tinh thần của nữ nhân vật chính của chúng ta trở nên suy sụp, nó như một sự tra tấn vĩnh hằng và tâm trí của bà ta ngày càng rối loạn giữa thực và ảo. Theo như tự sự của nhân vật, vòng lặp này ngày càng lan sâu vào tiềm thức phá hoại sự tỉnh táo, thậm chí thay đổi cả ký ức của mình. Bà ta phải tự tìm cách phá vỡ vòng lặp này trước khi phát điên và kẹt trong nó vĩnh viễn.

Phân tích trailer game Horizon Forbidden West và những bí ẩn được hé lộ
Phân tích trailer game Horizon Forbidden West và những bí ẩn được hé lộ
Phân tích trailer game Horizon Forbidden West sẽ giải thích những bí ẩn còn lại của Horizon Zero Dawn, đặc biệt là sự trở về của Hades cùng Sylens.

Nếu bạn nghe ai đó kể sơ qua diễn biến như trên mà không nhắc đến tên game chắc hẳn họ sẽ nghĩ bạn đang kể về phim Edge of Tomorrow chiếu năm 2014. Thật vậy, trend vòng lặp thời gian này khởi phát từ bộ truyện All you need is Kill sáng tác từ năm 2004 nhưng chỉ thực sự nổi tiếng khi được chuyển thể lên anime. Do sự kỳ lạ trong bối cảnh lặp lại cuộc đời như vậy, hãng Warner Bros. đã mua bản quyền kịch bản và làm thành phim Edge of Tomorrow giao cho Tom Cruise thủ vai nam chính.

Phân tích trailer Returnal – Tưởng chán mà lại không chán tí nào!

Xin lỗi, trend này đã cũ 6 năm rồi!

Có thể nói về mặt cốt truyện, Returnal đã trễ xu hướng đến 6 năm và nếu họ không có thêm gì khác để cứu vãn lại bối cảnh này, game có thể sẽ gặp nguy hiểm.

Lối chơi sẽ “gánh team” cho Returnal?

Thật may, trailer Returnal cũng dành một phần thời lượng phô diễn gameplay cũng như combat. Điều này cho chúng ta thấy cốt truyện kiểu vòng lặp thời gian một phần mang mục đích giải thích cho cách chơi rogue-like của game. Người chơi sẽ làm lại từ đầu mỗi khi game over và thế giới trong game cũng sẽ biến đổi mỗi lần vòng lặp tái khởi động.

Phân tích trailer Returnal – Tưởng chán mà lại không chán tí nào!

Khẩu súng trường bắn ra tia đạn cực đẹp

Khác với sự nhàm chán ở phần cốt truyện, phân đoạn chiến đấu trong game khiến người ta có cảm giác đây sẽ là một sản phẩm không đến nỗi tệ. Từ khẩu súng đậm tính giả tưởng mà nhân vật nhặt lên đến cảnh đánh nhau với các quái vật trên hành tinh lạ cùng góc nhìn 3D qua vai cho game thủ một cái nhìn đầy triển vọng.

Nếu bạn chú ý sẽ thấy có ít nhất 3 loại súng được nhân vật sử dụng bao gồm một khẩu liên thanh tốc độ cao bắn ra đạn màu đỏ, một khẩu liên thanh tốc độ cực cao bắn ra đạn màu trắng và một khẩu súng trường tốc độ chậm hơn nhưng bắn ra tia năng lượng màu trắng. Bên cạnh đó là những màn chiến đấu hoành tráng giữa cơn mưa đạn của kẻ địch khiến người ta nhớ đến các tựa game bullet hell với những đường đạn túa ra làm hoa cả mắt.

Phân tích trailer Returnal – Tưởng chán mà lại không chán tí nào!

Mưa đạn từ kẻ địch

Thực sự mà nói sự phô diễn chiến đấu gần như đã cân đối được bối cảnh khá “bình thường” ở đầu trailer. Vậy thì phần điểm cộng để trailer này trở nên đáng giá là gì? Chính là đồ họa chuẩn PS5!

Đồ họa chuẩn mực PS5 của Returnal

Xuyên suốt đoạn trailer từ phần cốt truyện cho đến phần chiến đấu, chúng ta được chứng kiến đồ họa xuất sắc được dựng từ phần cứng mạnh mẽ của chiếc PlayStation 5. Từ những khu rừng chết đầy âm u, những công trình đền thờ cổ rong rêu uy nghiêm cho đến những cuộc chiến với hiệu ứng đạn pháo ngập trời đều được thể hiện cực kỳ đẹp mắt.

Phân tích trailer Returnal – Tưởng chán mà lại không chán tí nào!

Đồ họa dù mang phong cách âm u nhưng cực kỳ ấn tượng

Bạn có thể thấy những tia sáng phản xạ trên từng lớp cơ của con quái vật cho đến ánh sáng môi trường soi chiếu lên bộ giáp bằng nhiều chất liệu phản sáng khác nhau của nhân vật chính. Tất cả những yếu tố đó cho bạn một cái nhìn cực kỳ chân thực về cảnh vật cũng như mô hình 3D dựng trong game.

Phân tích trailer Returnal – Tưởng chán mà lại không chán tí nào!

Nếu muốn phàn nàn về điều gì đó trong phần “nhìn” của trailer này, có lẽ Mọt Leo Cây tui chỉ có thể mang nhan trị của nữ chính ra mà nói thôi. Thực sự đến giờ tui vẫn không thể “cảm” nổi lối thiết kế nhân vật nữ “tả thực” theo phong cách phương Tây. Có lẽ nhà sản xuất muốn thể hiện độ chi tiết của đồ họa qua cả những nếp nhăn trên gương mặt già nua của bà chị nhân vật chính chăng? Nhưng rõ ràng với chuẩn mực của game thủ châu Á thì nhân vật chính của Returnal không thể gọi là đẹp được!

Cơm thêm: Những thông tin bổ sung nằm ngoài trailer

Do còn quá mới nên những thông tin khác bổ sung bên ngoài đoạn trailer hầu như chẳng có gì. Chúng ta chỉ biết đây là một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ 3, nhân vật sẽ độc quyền cho hệ máy PS5. Ngày phát hành vẫn chưa rõ, thậm chí phát hành năm nào vẫn chưa chắc chắn.

Riêng về nhà sản xuất Housemarque, đây là một studio làm game có trụ sở tại Phần Lan, họ từng có một sản phẩm đáng chú ý phát hành tận năm 2007 mang tên Super Stardust HD dành cho hệ máy PS3. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi một studio làm game bắn phi thuyền dạng arcade lại quay sang làm game bắn súng 3D, một mảng gần như hoàn toàn mới.

Có lẽ vẫn còn quá sớm để nhận xét đây có phải là một game hay đáng để chờ đợi hay không. Riêng về những thứ thể hiện trong trailer cho thấy đây là một sản phẩm triển vọng và cần phải được chú ý theo dõi. Nếu có thêm thông tin hay trailer nào của Returnal được hé lộ tiếp, chúng ta sẽ tiếp tục ngồi lại và mổ xẻ chi tiết một lần nữa để cập nhật thông tin nhé!