Planet of Lana - Một hành trình thú vị với những câu đố đầy sáng tạo

Sau một loạt các bom xịt có vẻ cuối cùng XBox Gamepass cũng có được một tựa game hay khi họ ra mắt Planet of Lana

Chỉ mới cách đây ít ngày tôi đã có dịp chơi một tựa game giải đố đầy tuyệt vời là Humanity, thì tới hôm nay tôi lại có cơ hội chơi một tựa game tuyệt vời khác ở một thể loại cũng có tuổi không kém đó Planet of Lana một tựa game phiêu lưu đã mang lại cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt.

Planet of Lana

Planet of Lana là một tựa game phiêu lưu giải đố tuyệt vời

Hơn 6 giờ đắm chìm trong Planet of Lana là một khoản thời gian vô cùng tuyệt vời, tôi chỉ có thể diễn tả chúng bằng các từ ngữ như cuốn hút, xúc động và đáng nhớ. Xuyên suốt cuộc hành trình tôi đã không ít lần cảm thấy thích thú khi được chứng kiến các sinh vật kỳ bí, những cỗ máy với thiết kế độc đáo được đặt trong những bức tranh vẽ vô cùng chi tiết, không chỉ gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác cả thính giác của tôi cũng được chiêu đãi bởi mọt bữa tiệc vô cùng thịnh soạn các bản nhạc được chính nhà soạn nhạc lừng danh Takeshi Furukawa (người đã từng mang lại cảm giác tương tự cho tôi trong tựa game The Last Guardian) soạn ra.

Planet Of Lana mở màn với một bối cảnh thật yên bình khi cô bé Lana cùng em gái đang nô đùa ở khu vực bên ngoài ngôi làng của mình. Thì bỗng từ đâu trên trời xuất hiện hàng loạt những cỗ máy bí ẩn, chúng tấn công và bắt những người trong làng, đáng buồn là em gái của Lana cũng không thoát được. Giữa con tuyệt vọng cô ấy như vớ được một chiếc thuyền cứu sinh đó là gặp được một sinh vật giống mèo tên Mui và từ đó họ cùng nhau lên đường tìm cách cứu những người giân làng bị bắt đi.

Tương tự như những tựa game platform giải đố trước đây, trong Planet of Lana bạn không thể chiến đấu chống lại kẻ thù nên cách duy nhất bạn có thể hoàn thành màn chơi là tìm cách lẻn qua chúng. Để làm được điều đó bạn có thể sử cụng các bụi cỏ cao, các vách đá thứ sẽ tạo ra điểm mù trong tầm quan sát của các con robot. Việc lẩn trốn đã khó rồi nhưng bạn phải làm điều đó trong khi tìm cách đưa cả hai nhât vật chính của chúng ta tới đích lại càng khiến mọi thứ thêm thử thách hơn do cả hai đều có điểm manh, điểm yếu riêng thế nên sẽ có những vị trí mà họ không thể vượt qua được, từ đó cả hai phải cùng đồng lòng hỗ trợ nhau dưới sự dẫn dắt của bạn thì mới có thể tìm ra lối thoát trong cuộc hành trình vô định này

Planet of Lana

Planet of Lana sở hữu nhiều môi tường đa dạng

Các màn chơi trong Planet of Lana sẽ luôn khuyến khích các bạn tiếp tục cuộc phiêu lưu vì càng di chuyển bạn sẽ thấy không chỉ môi trường thay đổi mà các câu đố trong game cũng sẽ có những biến chuyển nhất định, điều này khiến các bạn không biết thứ gì sẽ chờ đợi bạn phía trước để rồi bạn chơi từ đâu tới cuối game lúc nào không hay. Thoạt đầu bạn sẽ cảm thấy Planet of Lana không khác gì mấy so với các tựa game giải đố dạng Platform một thời nhưng càng chơi bạn sẽ thấy tựa game này đi theo một con đường hoàn toàn khác, khi game có xu hướng tập trung vào người bạn đồng hành của chúng ta nhiều hơn. Trong game nhân vật chính Lana của chúng ta sẽ đồng hành cùng một chú mèo tên Mui, giống như bao cặp đôi nổi tiếng trong làng game khác mỗi nhân vật lại có điểm mạnh, điểm yếu riêng mà bạn cần phải vận dụng một cách khéo léo để có thể vượt qua các thử thách trong game. Chính nhờ cơ chế điều khiển chú mèo này mà game sẽ mang tới cho các bạn nhiều thử thách độc đáo hơn. Gameplay độc đáo không phải là điểm mạnh lớn nhất của Planet of Lana, vì game có một vũ khí lợi hại hơn nữa đó là game biết cách tác động lên tâm lý của bạn khiến bạn luôn nhớ đến các nhân vật trong game. Mặc dù các nhân vật này chủ yếu giao tiếp với nhau bằng một thứ ngôn ngữ viễn tưởng nhưng thông qua các cử chỉ, hành động cùng với các bản nhạc được chèn vào đúng lúc sẽ khiến các bạn cảm nhận rõ được cảm xúc của họ. Rõ ràng nhất ta có thể thấy mối liên hệ vô hình giữa hai nhân vật chính của game là Lana và Mui bạn dễ dàng thấy được sự hình thành, phát triển của mối quan hệ này xuyên suốt cuộc phiêu lưu. Đan xen giữa các câu đố là các Quick Time Event nhằm di chuyển qua một địa điểm. Mỗi trường đoạn như vậy mang lại cảm giác như bạn đang đắm mình vào cuộc phiêu lưu để tiến triển câu chuyện, và một số thậm chí mang đến những khoảnh khắc nhẹ nhõm khi bạn thoát khỏi sự nguy hiểm của máy móc và sinh vật, cho phép bạn suy ngẫm về những gì Lana và Mui đã trải qua cho đến nay. Thế giới tươi tốt của game nhanh chóng cuốn hút tôi, và khiến tôi muốn khám phá mọi thứ liên quan đến nó. May mắn thay, có những gợi ý và manh mối được phân phối ở khắp nơi chờ bạn tới thu nhặt để từ đó hiểu rõ hơn về phần cốt truyện trong game và bạn hay tin tôi nếu bạn chiệu khó thì Planet of Lana sẽ không làm bạn thất vọng.