PlayStation 5 và tất tần tật những gì Sony cho chúng ta biết vào lúc này - Video

Cuối cùng đã có thể gạch bỏ hình dạng bộ DevKit PlayStation 5 trông như… bồn cầu khỏi trí óc mình khi Sony công bố ngoại hình chính thức của hệ console mới.

Theo các thông tin đã được tiết lộ trước đây, “nội lực” của PS5 đến từ một CPU 8 nhân và một GPU mạnh mẽ, cả hai đều do AMD sản xuất. Ông Mark Cerny, trưởng nhóm kiến trúc hệ thống của Sony cho biết rằng chip đồ họa của Sony sẽ hỗ trợ ray-tracing, kỹ thuật tính toán và dựng hình ánh sáng hiện đại đang là tâm điểm sự chú ý của game thủ kể từ khi NVIDIA tung ra dòng card đồ họa RTX cho PC. Các thông số của chúng tỏ ra khá ấn tượng, tương đương với các CPU và GPU hàng đầu cho PC hiện tại. Nếu bạn còn nhớ, thế hệ console PS4 và Xbox One từng bị chê là “lạc hậu từ khi mới ra mắt” bởi chúng dùng những CPU, GPU thuộc tầm thấp vào thời điểm mới phát hành.

Game cho PS5 – Phần được thấy đã hay, phần chưa thấy càng hấp dẫn!

Để có thể đáp ứng được nhu cầu dữ liệu của những CPU và GPU mạnh mẽ này, Sony trang bị cho PS5 một ổ cứng SSD tốc độ cao dung lượng 825GB, có khả năng “thay đổi mọi thứ từ thời gian load game đến thiết kế màn chơi,” theo lời ông Mark Cerny. Bất kỳ ai từng chơi game trong khoảng một thập kỷ qua hẳn đều quen thuộc với các chiêu mà nhà phát triển dùng để che giấu thời gian load, chẳng hạn các đoạn cầu thang hay cảnh mở cửa trong Resident Evil, những chuyến thang máy trong World War Z… Với một SSD tốc độ cao, PS5 sẽ nhanh đến mức game có thể hoàn tất việc load dữ liệu khi game thủ xoay người, và nhà phát triển sẽ không cần giấu giếm thời gian load bằng các cầu thang hay thang máy nữa.

Game cho PS5 – Phần được thấy đã hay, phần chưa thấy càng hấp dẫn!
Game cho PS5 – Phần lộ diện đã hay, khúc chưa thấy lại càng hấp dẫn!
Cùng với sự ra đời của hệ máy mới của Sony, cộng đồng đang hóng các tựa game cho PS5 đi kèm theo hơn bao giờ hết bởi số công bố là chưa đủ!

Chiếc tay cầm DualSense mà Sony bán kèm PS5 cũng mang nhiều cải tiến đáng kể. Dual Sense có kích thước lớn hơn so với tay cầm DualShock 4 và có phần gần với hình dạng của một tay cầm Xbox. Giữa mặt trước của tay cầm vẫn là một touchpad lớn được bao bọc bởi hai lightbar, trong khi nút Share quen thuộc nay đã được thay thế bằng nút Create với một số tính năng mới. Nó cũng được trang bị sẵn một microphone để game thủ có thể giao tiếp với chiến hữu mà không cần đến headset.

PS5: Ngoại hình, giá cả, sức mạnh và phụ kiện

Theo những gì được Sony đăng tải trên blog của mình, chiếc tay cầm mới của họ được thiết kế để khai thác một điều ít khi được khai thác trong game: cảm giác cầm nắm và chạm vào vật thể. Họ đã đưa vào trong thân DualSense các motor nhỏ có khả năng tạo ra nhiều chuyển động khác nhau nhằm đem lại cho game thủ những cảm giác khác biệt tùy theo tình huống trong game, chẳng hạn “cảm giác cản trở nhẹ khi lái xe qua bùn.” Những thông tin còn lại các bạn có thể xem thêm trong video clip do anh chị em nhà Mọt thực hiện ở trên nhé!