Pokémon Scarlet & Violet có thể đại tu lại một số khu vực trong game

Các thánh soi trong cộng đồng người hâm mộ game Pokémon đã nhận thấy một chi tiết thú vị trong đoạn giới thiệu Pokemon Scarlet và Violet có thể gợi ý về một sự thay đổi lớn đối với các khu vực Pokemon Center.

Người hâm mộ Pokémon tin rằng Pokémon Scarlet và Violet sẽ thay đổi thiết kế của khu vực Pokémon Center. Thông báo gần đây về phần Pokémon mới nhất của GameFreak khiến người hâm mộ háo hức muốn xem qua. Đoạn video giới thiệu về Pokémon Scarlet và Violet đã mang đến cho người hâm mộ Pokémon cái nhìn sơ lược về Gen 9 cùng với ba Pokémon khởi đầu mới để người chơi lựa chọn. Sự tiết lộ về Sprigatito, Fuecoco và Quaxly với ngoại hình đáng yêu, sẽ xuất hiện trong Pokémon Scarlet và Violet, đã được người hâm mộ cực kỳ đón nhận. Như mọi khi, người hâm mộ đã tìm hiểu kỹ đoạn giới thiệu để xem họ có thể khám phá những chi tiết nào khác, và sau cùng thì họ đã khám phá ra một vài chi tiết thú vị.

Kể từ khi phát hành Pokémon Red and Blue vào năm 1996, dòng game đã phát triển theo nhiều cách, mặc dù rất nhiều tính năng cốt lõi của nó luôn được giữ nguyên. Ngoại trừ Pokémon Legends: Arceus, cơ chế chơi bắt Pokémon, giành huy hiệu tại các hội quán Gym, và khu vực hồi sức cho các Pokémon luôn nhất quán. Về những thay đổi của dòng game, Pokémon Sword and Shield đã áp dụng thiết kế theo phong cách RPG 3D để người chơi thực sự nhìn thấy thế giới trò chơi xung quanh thay đổi ra sao khi họ khám phá, và Pokémon Scarlet và Violet dường như đang tiếp cận với xu hướng này. Với việc đây là sự khởi đầu của một thế hệ Pokémon hoàn toàn mới, có thể sẽ có một số thay đổi mới khác dành cho tựa game.

Như đã thấy trong một bài báo trên Dexerto, những người chơi trong cộng đồng Pokémon đã nhận thấy những gì trong đoạn trailer chính là khu vực Pokémon Center, nhưng nó không giống như trong các trò chơi trước. Redditor WIsgarus đã chia sẻ một loạt các ảnh chụp màn hình từ đoạn giới thiệu tiết lộ Pokémon Scarlet và Violet. Một trong những hình ảnh cho thấy phần mái của Pokémon Center nhô ra từ phía sau một tòa nhà khác.

Niềm tin của người hâm mộ vào lúc này là các Pokémon Center có thể có quy mô rộng ra tới bên ngoài trời thay vì yêu cầu người chơi bước vào bên trong toà nhà. Với việc GameFreak nhấn mạnh một thế giới mở liền mạch, đây có thể là lộ trình mà họ muốn thực hiện với tựa game mới này.

Đây là một ý tưởng thú vị cho Pokémon Scarlet và Violet vì việc không phải liên tục vào các tòa nhà sẽ giảm tải thời gian load cảnh. Sự thay đổi này cũng phù hợp với ý tưởng về thế giới mở trong game được kết nối liền mạch các khu vực lại với nhau. Bài đăng trên Reddit nhằm phân tích bố cục của thành phố được hiển thị trong đoạn giới thiệu tiết lộ nhưng nó đã làm dấy lên một số cuộc tranh luận về những gì khác có thể được ẩn trong cái nhìn thoáng qua mà người chơi nhận được.

Với việc phát hành Pokémon Scarlet và Violet vào cuối năm 2022, có lẽ người hâm mộ sẽ không phải đợi quá lâu nữa để có cái nhìn rõ hơn về những gì phần mới nhất của Pokémon sẽ tiết lộ. Bất cứ ai trong cộng đồng cũng đang mong chờ được thấy nhiều sự cải tiến mới về mặt hình ảnh, tính năng và gameplay trong game. Hy vọng rằng đây không phải là sự thay đổi duy nhất dành cho dự án chính thống này.