Poppy Playtime Chapter 2 và những câu hỏi còn bỏ ngỏ P.Cuối

Hãy cùng chờ đợi các chương mới của Poppy Playtime để xem liệu những dự đoán và giả thuyết được game thủ nghĩ tới có chính xác hay không!

Sau khi đã phân tích về chương 2 của Poppy Playtime trong phần 1, tại sao chúng ta lại không nhìn xa hơn về tương lai và xem xét chương 3, hoặc trùm cuối của game?

Kẻ địch trong Chương 3 của game sẽ là ai?

Với việc Chương 2 Fly in a Web của Poppy Playtime sẽ sớm được phát hành, cộng đồng fan của tựa game sinh tồn-kinh dị này đang bắt đầu hướng sự chú ý đến các chương sau đó, với hi vọng rằng những con quái vật sắp tới cũng sẽ đáng sợ như Huggy Wuggy của Chương 1.

Chương 2 giới thiệu một nhân vật phản diện mới, Mommy Long Legs (được thiết kế dựa trên món đồ chơi Betty Spaghetty quen thuộc), di chuyển bằng bốn chân như một con nhện và có khả năng bám trên trần nhà. Nhiều game thủ cho rằng hình tượng này không đáng sợ bằng Huggy Wuggy của Chương 1, kẻ sẽ nuốt chửng người chơi khi bắt được họ với nụ cười toe toét đầy răng sắc nhọn, và họ mong đợi Playtime Co. sẽ tạo ra được một món đồ chơi đáng sợ hơn trong chương 3.

Chúng ta có thể thấy rằng vẻ ngoài lòng thòng giống nhện của Mommy Long Legs có thể đặc biệt gây khó chịu cho những người chơi sợ nhện. Nó cũng sở hữu khuôn mặt tròn xoe và đôi mắt mở to, để lộ hoàn toàn con ngươi tạo ra một nét gì đó ghê rợn và khó chịu, đặc biệt là khi nó nhìn chằm chằm vào game thủ trong các bức screenshot. Nhưng nó không “đập vào mặt” game thủ như những hàng răng trắng nhởn của Huggy Wuggy, và đây chính là lý do khiến những ai thích bị hù dọa nhanh gọn cảm thấy không hài lòng.

Do sự tương phản này, người hâm mộ tò mò về thiết kế quái vật của Poppy Playtime Chương 3 sẽ trông như thế nào. Danh sách đồ chơi của Playtime Co. còn khá dài, nhưng những gì còn lại trông không có tiềm năng trở nên đáng sợ cho lắm. Chúng bao gồm hai chú mèo Cat Bee và Candy Cat, robot Boogie và khủng long Bron. Bron đã xuất hiện trong một số hình ảnh và cũng được Mommy Long Legs dùng như một “đứa con” của mình, trong khi Cat Bee, Candy Cat, Boogie đều xuất hiện trong chương 1 dưới trạng thái hư hỏng, bị tháo rời và ném vương vãi khắp nơi. Việc để chúng trở thành kẻ địch trong Chương 3 hẳn không phải là khôn ngoan bởi game thủ đã nhìn thấy trạng thái hỏng hóc của chúng trông ra sao, và không còn đáng sợ nữa.

Vậy nên dù quái vật của Poppy Playtime Chương 3 có thể là một nhân vật mà người chơi đã được giới thiệu trong trò chơi hoặc thông qua thiết lập của Poppy Playtime, chúng tôi hi vọng rằng chương sắp tới của nó sẽ giới thiệu các nhân vật và cốt truyện hoàn toàn mới so với những gì chúng ta đã biết từ chương 1. Sẽ càng tốt hơn nếu các chương trong tương lai cũng sẽ làm như vậy, liên tục giới thiệu những con quái vật mới trong vai kẻ địch chính của game thủ. Điều này sẽ giúp người chơi có được cảm giác khám phá mới mẻ khi đối mặt với những con quái này, thay vì sự trùng lặp khi phải xem lại những gì đã gặp gỡ trước đây. Nếu Mommy Long Legs lấy cảm hứng từ Betty Spaghetty thì con quái của Chương 3 có thể là bản sao của Troll Dolls, Furbies, Iggle Piggle, Squishmallows hay tương tự như vậy.

Đặc biệt, MOB Games còn có thể nhờ đến sự sáng tạo của các fan. Đã có rất nhiều nhân vật được các fan tạo ra theo phong cách của Huggy Wuggy hay Mommy Long Legs, nên nếu “bí” ý tưởng, đội ngũ phát triển hoàn toàn có thể dựa dẫm vào đội ngũ fan của mình. Hi vọng rằng MOB Games sẽ tiếp tục phát hành các chương Poppy Playtime, vì trò chơi đã tạo ra được một cộng đồng fan đông đảo, luôn chờ đợi và ngấu nghiến những nội dung mới được công bố.

Liệu Poppy có phải là “trùm cuối” của Poppy Playtime?

Trong chương đầu tiên của Poppy Playtime, người chơi đã chống lại con quái vật Huggy Wuggy và có vẻ như chúng ta sẽ làm điều tương tự với Mommy Long Legs ở Chương 2. Tuy nhiên không ít game thủ đã đặt ra giả thuyết rằng chính Poppy có thể là nhân vật phản diện thực sự của bộ truyện. Nếu như Huggy Wuggy và Mommy Long Legs dễ thương đều có thể để lộ một hình tượng hoàn toàn khác biệt, thì điều gì có thể ngăn cản cô bé Poppy mong manh và ngây thơ “lật mặt” và trở nên cực kỳ đáng sợ vào cuối tựa game này?

Có một vài manh mối gợi ý cho game thủ rằng Poppy có thể là nhân vật phản diện của Poppy Playtime, bao gồm một vài chi tiết nhỏ trong chương 1. Biết đâu một kẻ ác đáng gờm hơn sẽ xuất hiện (chẳng hạn các chủ nhân công ty Laithe Pierre, Elliot Ludwig), và thậm chí Mommy Long Legs cũng có thể  không phải là nhân vật phản diện của chương 2. Trong đoạn trailer mới nhất của Poppy Playtime Chapter 2: Fly in a Web, Mommy Long Legs gọi người chơi là “bạn cùng chơi” (playmate) và dường như xem các đồ chơi khác trong Playtime Co. là con của mình, nên có thể nhân vật này không đáng sợ như vẻ bề ngoài.

Vậy thì những manh mối gợi ý Poppy là “trùm cuối” mà chúng tôi nói tới bên trên là gì? Có lẽ nổi bật nhất là những hàng chữ trong hệ thống thông gió của nhà máy, có lẽ là do Huggy Wuggy thực hiện. Con quái vật xanh dương này viết các cụm từ như “Tôi đang đói” và “Đây không phải là cơ thể của tôi” rất nhiều lần bởi Huggy Wuggy rõ ràng là một sinh vật sống. Tuy nhiên, cũng có những dòng như “Cô ấy không thể tin cậy được” và “Đừng để cô ấy ra ngoài.” Có vẻ như Huggy đang cố gắng cảnh báo những người không may mắn vào nhà máy không nên cố gắng tìm ai đó, và hiện tại thì có lẽ “cô ấy” là chỉ Poppy.

Trong trailer của chương 2, game thủ lại băng qua các địa điểm trong nhà máy Playtime Co., nhưng lần này có lẽ là cố gắng trốn tránh Mommy Long Legs linh hoạt. Tuy nhiên trong suốt thời lượng của trailer, Poppy không hề xuất hiện. Đây là một điều kỳ lạ bởi nếu người chơi giải thoát cho nàng búp bê ở cuối Chương 1, thì lẽ ra Poppy phải đồng hành cùng người chơi trong nỗ lực thoát khỏi Playtime Co. Tuy nhiên, theo chúng tôi thì ngay cả khi cô bé búp bê này là một nhân vật phản diện, rất có thể Poppy cũng không phải là nhân vật phản diện chính. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra bởi series Poppy Playtime chỉ mới bắt đầu.

Nếu Poppy là kẻ xấu thì câu hỏi đặt ra là tại sao, bởi một kẻ ác đáng nhớ cần phải có cốt truyện và lý do thuyết phục, chứ “ác chỉ vì ác” sẽ rất chán. Chúng tôi nghĩ rằng mình có thể tìm ra một lý do khiến Poppy trở nên tàn ác: cả chục năm bị nhốt trong cái tủ trưng bày. Poppy vốn là một búp bê siêu thông minh, đủ trí tuệ để trò chuyện với con người về nhiều chủ đề. Vậy nên bị nhốt ở riêng một chỗ, không thể đi lại hay giao tiếp với ai là một cực hình có thể khiến ai đó phát điên.

Hoặc một lý do khác: Poppy cũng là một sinh vật sống giống như Huggy Wuggy, bằng chứng là video về cách bảo trì Poppy mà MOB Games đã phát hành trước đây. Trong video này, một hộp băng nhỏ máu được lấy ra từ cổ của Poppy, cho thấy rằng ít nhất thì Poppy từng (hoặc vẫn đang) là sinh vật sống. Chắc chắn rằng một sinh vật bình thường sẽ muốn báo thù khi mình bị biến đổi thành hình dạng như hiện nay.

Nếu Poppy thực sự là nhân vật phản diện chính của Poppy Playtime thì điều này sẽ “lật bàn” tất cả những gì game thủ suy đoán về trò chơi. Đầu tiên là Huggy Wuggy có thể không xấu xa như chúng ta nghĩ trước đây, có thể nó (và các món đồ chơi khác trong nhà máy) chỉ đang cố gắng ngăn chặn người khác giải phóng Poppy khỏi cái lồng giam của mình. Bạn có thể sẽ trở thành đồng phạm trong việc giải phóng một nỗi kinh hoàng ra thế giới bên ngoài, và cần phải chuộc tội bằng cách tìm kiếm Poppy và bắt giữ hoặc tiêu diệt nó, tùy theo kịch bản của MOB Games.

Cũng có khả năng Poppy không phải là nhân vật phản diện chính. Cô búp bê này có thể chỉ là một nhân vật phản diện cho một chương của trò chơi, và nhường “vinh dự” làm trùm cuối cho một con quái hoàn toàn mới hoặc cho những người sáng lập Playtime Co., Elliot Ludwig và Laith Pierre. Một điều có thể được dùng làm bằng chứng cho dự đoán này là một thông điệp khác của Huggy Wuggy, viết rằng “Cô ấy ở bên họ.”

Nếu suy nghĩ theo hướng này, Poppy có thể là một con tốt trong trò chơi của những người sáng lập, hoặc là một nạn nhân bị cuốn vào cuộc trái với ý muốn của mình. Biết đâu Elliot và Laith có thể đang sử dụng Poppy và lá thư làm mồi nhử để thu hút bạn đến nhà máy nhằm có thêm “nguyên liệu” để tiếp tục thí nghiệm của họ? Poppy có thể sẽ dẫn người chơi đến với hai nhà sáng lập Playtime Co. ở đâu đó bên trong nhà máy đồ chơi đáng sợ này. Nhưng dù bất kỳ điều gì có thể xảy ra trong Poppy Playtime trong tương lai, chúng tôi cho rằng Poppy không ngây thơ vô tội như chúng ta vẫn tưởng. Hãy cùng chờ đợi các chương mới của game để xem liệu những dự đoán và giả thuyết được nhắc tới ở đây có chính xác hay không!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?