NVIDIA RTX - Nhân đồ họa bá vương cho các dòng laptop gaming

Đã từ lâu, những dòng máy tính xách tay sử dụng chip đồ họa đến từ NVIDIA luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các game thủ tại Việt Nam cũng như toàn thế giới.

 Tới nay đi cùng với sự ra mắt của CPU Intel thế hệ thứ 12 thì gaming laptop trang bị RTX 30 càng trở nên hoàn hảo hơn nữa với hiệu năng mạnh mẽ mà sự kết hợp này mang lại.

NVIDIA RTX - Nhân đồ họa bá vương cho các dòng laptop gaming - Ảnh 1.

Thực tế với sự ra mắt của 2 loại GPU đầu bảng dành cho laptop là RTX 3080 Ti và RTX 3070 Ti thì ranh giới giữa hiệu năng gaming của máy tính bàn cùng máy tính xách tay đã thực sự bị san lấp. Hiện tại game thủ đã hoàn toàn có thể chiến mượt mọi tựa game đầu bảng được gắn mác AAA trên chiếc laptop một cách mượt mà ngay cả trên độ phân giải 4K cùng các hiệu ứng đẹp nhất.

NVIDIA RTX - Nhân đồ họa bá vương cho các dòng laptop gaming - Ảnh 2.

Để đạt được hiệu năng tốt nhất trên một thiết bị di động có khá nhiều giới hạn về không gian, tản nhiệt cũng như nguồn điện thì NVIDIA đã thực sự tạo ra một cuộc cách mạng với công nghệ Max-Q thế hệ thứ 4 của mình.

NVIDIA RTX - Nhân đồ họa bá vương cho các dòng laptop gaming - Ảnh 3.

Vẫn giữ nguyên sứ mệnh khi ra mắt từ năm 2017 cho tới nay, công nghệ Max-Q được tạo ra với sứ mệnh làm giảm điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian sử dụng pin, đem tới cho người dùng những chiếc laptop mỏng hơn nhẹ hơn mà vẫn có hiệu năng tuyệt vời cho game thủ, nhà sáng tạo nội dung! Năm 2022 này thì NVIDIA đã giới thiệu Max-Q thế hệ thứ 4 với nhiều cải tiến vượt trội.

Tối ưu hiệu năng với CPU

Trên một chiếc laptop, GPU cùng CPU sẽ chia sẻ nguồn điện với nhau và để bộ vi xử lý đạt được hiệu năng cao thì nó cần rất nhiều năng lượng. NVIDIA đã phát triển hệ thống CPU Optimizer nhằm điều khiển, tinh chỉnh nguồn điện của cả hai để đạt được hiệu năng tối ưu nhất cho công việc.

NVIDIA RTX - Nhân đồ họa bá vương cho các dòng laptop gaming - Ảnh 4.

Về cơ bản thì NVIDIA đã kết hợp cùng những nhà sản xuất các bộ vi xử lý hàng đầu để có được một phương thức kết hợp hoàn mỹ nhất. GPU sẽ giao tiếp với CPU để quản lý được hiệu năng, nhiệt độ và năng lượng. Qua đó sẽ quyết định ‘nhường’ thêm điện khi cần thiết cho việc tính toán hoặc giảm khi cần xử lý đồ họa. Về tổng thể thì các tác vụ gaming hay bất kỳ ứng dụng gì đều được tăng hiệu năng một cách toàn diện.

Rapid Core Scaling

Nếu như bạn là một nhà sáng tạo nội dung hay sinh viên ngành đồ họa thì Rapid Core Scaling là một công nghệ vô cùng đáng giá giúp tăng tốc toàn diện cho các ứng dụng nặng nề như Adobe Premiere Pro, Blender, hay Matlab.

NVIDIA RTX - Nhân đồ họa bá vương cho các dòng laptop gaming - Ảnh 5.

Rapid Core Scaling cho phép GPU tự cảm nhận được ứng dụng đang dùng những nhân đồ họa nào để thực hiện công việc và chỉ sử dụng chúng mà thôi thay vì tất cả số lượng mà nó có. Từ đó, chip sẽ không bị tiêu tốn năng lượng thừa, bản thân các nhân đồ họa đang chạy cũng được ăn "no đủ" hơn và giữ được mức xung cao, kéo theo hiệu năng rất tốt, đẩy nhanh quá trình hoàn thành công việc.

Đi kèm với đó thì hiệu năng tổng thể của những chiếc laptop dùng nhân đồ họa NVIDIA RTX 30 rõ ràng là mạnh hơn và kéo dài thời gian sử dụng pin nữa. Những người làm việc trên máy tính xách tay sẽ rất thích điều này bởi không phải lúc nào cũng cần kè kè với cục sạc to lớn.

Battery Boost 2.0

Bên cạnh hiệu năng vượt trội, các game thủ laptop luôn muốn máy tính của mình "sống" được lâu hơn với cục pin đi kèm mỗi khi không chơi game. Đơn giản bởi chúng ta còn cần nó cho việc học hành hay giải trí, liên lạc khác nữa.

NVIDIA RTX - Nhân đồ họa bá vương cho các dòng laptop gaming - Ảnh 6.

Battery Boost 2.0 sẽ thực hiện hoá điều này, công nghệ này đã được thiết kế lại hoàn toàn. Giới đây trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ điều khiển hoàn toàn phần cứng bên trong, tìm ra điểm cân bằng tuyệt vời nhất để cung cấp năng lượng cho GPU và CPU hoạt động nhằm đem tới hiệu năng tuyệt vời. Tất cả mọi thứ đều diễn ra trong thời gian thực và rất chuẩn xác, kết quả là thời gian sử dụng pin tăng lên tới 70%!

Sự lựa chọn phong phú

Hiện tại, NVIDIA đã làm việc với nhất nhiều nhà sản xuất nổi tiếng bao gồm Acer, ASUS, Dell, HP, Gigabyte, Lenovo, MSI và Razer để đem tới cho game thủ những chiếc laptop gaming hoàn hảo nhất.

Có tới hơn 160 mẫu laptop ra mắt trong năm 2022 này tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới được trang bị những công nghệ tuyệt vời của Max-Q thế hệ thứ 4 cùng sức mạnh tuyệt vời của RTX 30 để game thủ lựa chọn.

NVIDIA RTX - Nhân đồ họa bá vương cho các dòng laptop gaming - Ảnh 7.

Điển hình có thể kể tới Predator Triton 500 SE, Predator Helios 300, Swift X đến từ Acer. Alienware cũng có M Series và X Series đỉnh cao. ASUS có dòng ROG Strix SCAR mới kèm với chiếc ROG Zephyrus Duo 2 màn hình quá tuyệt vời. Gigabyte cập nhật lớn với các dòng AERO cùng AORUS vốn đã rất ấn tượng. Lenovo không kém cạnh trong thương hiệu Legion của họ. MSI hiện đã giới thiệu GS77, GE76 cực mạnh. Và cuối cùng là Razer với Blade 14, Blade 15, Blade 17 quá đẹp quá mạnh.

Đặc biệt, hiện tại NVIDIA đang kết hợp cùng cửa hàng Tin Học Ngôi Sao tiến hành việc thu đổi laptop cũ lấy laptop GeForce mới. Người dùng chỉ cần mang tới bất kỳ chiếc máy tính xách tay nào còn dùng được tới cửa hàng để nhận được voucher giảm giá lên tới 5 triệu đồng (tùy thuộc cấu hình máy cũ) để mua máy mới hoặc nhận được ghế gaming trị giá 2,5 triệu đồng hoàn toàn miễn phí, tham khảo thêm tại đây.

http://kenhtingame.com/nvidia-rtx-nhan-do-hoa-ba-vuong-cho-cac-dong-laptop-gaming-20220427165356463.chn