PS5 có thể bị trì hoãn bán ra cho đến năm 2021 tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

Đại dịch COVID-19 có thể sẽ dẫn đến một số sự chậm trễ cho cả PS5

Sony gần đây đã bất ngờ xóa các văn bản khỏi tài liệu quảng cáo ở một số quốc gia Đông Nam Á đề cập đến ngày phát hành vào năm 2020, điều có thể cho thấy rằng hệ máy console PS5 mới có thể bị trì hoãn bán ra cho đến năm 2021 tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Công ty đã tăng cường tiếp thị cho hệ máy console tiếp theo của mình trong những tuần gần đây khi đã phát hành một loạt các quảng cáo về PS5 trước khi ra mắt vào tháng 11.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 nhấn chìm thế giới vào đầu năm, đã có nhiều lo ngại rằng nó có thể ảnh hưởng đến việc phát hành PS5 và Xbox Series X / S. Không chỉ khiến tạm dừng sản xuất các bộ phim, phim truyền hình và nhiều tựa game khác nhau COVID-19 còn ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp giải trí. Mặc dù Sony đã phủ nhận những tin đồn về việc trì hoãn việc ra mắt PS5 khi tuyên bố rằng họ sẽ vẫn ra mắt PS5 vào tháng 11 tới. Một số nhà phân tích đã cho rằng, Sony có thể bán ra một số lượng PS5 giới hạn trong mùa lễ 2020, và hãng sẽ cho phép người dùng may mắn đặt hàng trước.

PS5 có thể bị trì hoãn ở một số quốc gia, với việc PS5 có thể không được bán ra theo đúng dự kiến trong mùa lễ ở một loạt các nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam. Một báo cáo của MP1st chỉ ra rằng thông báo " ra mắt kỳ nghỉ 2020 " không còn xuất hiện trên tài liệu quảng cáo của Sony ở Indonesia và các vùng lãnh thổ khác, với việc loại bỏ đột ngột đã xảy ra đối với Malaysia, Philippine, Thái Lan và Việt Nam, cho thấy sự chậm trễ ra mắt PS5 ở Đông Nam Á sẽ có thể là sự thật. Mặc dù Sony vẫn chưa xác nhận hoặc phủ nhận về việc hãng có trì hoãn việc bán ra PS5 tại Đông Nam Á hay không, tuy nhiên có vẻ như họ đang xem xét những thay đổi gần đây.

PS5 có thể bị trì hoãn bán ra cho đến năm 2021 tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam - Ảnh 1.

Đông Nam Á sẽ không đơn độc trong việc trì hoãn này, PS5 có thể sẽ bị trì hoãn tại Ấn Độ khi có ai đó đã đăng ký nhãn hiệu PS5 ở đất nước Nam Á này. Một nhà bán lẻ nổi tiếng chuyên về phụ kiện PlayStation giả mạo đã đệ trình nhãn hiệu cho tên PlayStation 5 vào đầu năm nay tại Ấn Độ. Điều này đã dẫn đến một loạt vấn đề về nhãn hiệu PS5 tại quốc gia này và Sony có thể không phát hành hệ máy console mới trên thị trường hơn 1 tỷ người này.

Có vẻ như đại dịch COVID-19 có thể sẽ dẫn đến một số sự chậm trễ cho cả PS5 và Xbox Series X / S. Trong khi các nhà sản xuất phủ nhận điều này là đúng, sự trì hoãn này ở các nước Đông Nam Á dường như mâu thuẫn với những gì Sony đã nói trước đó. Game thủ trong khu vực Đông Nam Á nói chúng và game thủ Việt Nam nói riêng có thể sẽ phải lo lắng về ngày bán ra PS5 tại thị trường hoặc phải mua PS5 qua con đường hàng xách tay với giá đắt hơn nhiều.