Cốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELL - PC/Console

CELL là lực lượng quân sự tư nhân và là một trong những mối đe dọa chính trong Crysis 2 và Crysis 3 bên cạnh chủng tộc Ceph.

Crynet Enforcement & Local Logistics hay còn gọi tắt là CELL là nhà thầu quân đội tư nhân nằm dưới sự kiểm soát của Crynet Systems. Theo đó, sau sự kiện Tunguska tại Siberia vào năm 1919, Jacob Hargreave và Karl Ernst Rasch sau khi phát hiện ra công nghệ của Ceph nên đã thành lập Crynet Systems nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu loài Ceph cũng như công nghệ của chúng. Đây cũng là tiền đề cho sự ra đời của bộ giáp Nanosuit khi mà công nghệ của nó dựa vào những gì nhóm nghiên cứu học tập được từ Ceph. Crynet Systems trụ sở đầu não là Prism nằm tại đảo Roosevelt, thành phố New York. Cả 2 nhà sáng lập của tập đoàn này là Jacob cùng Karl đều sử dụng công nghệ từ Ceph để kéo dài tuổi thọ của mình lên đến cả trăm năm. Ngày 20 tháng 8 năm 2023, CELL theo như gói thầu của Bộ quốc phòng Mỹ được cử vào New York nhằm tham gia chiến đấu chống cuộc tấn công của Ceph cũng như hỗ trợ sơ tán dân thường khỏi vùng chiến.

Cốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELLCốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELL

Tuy nhiên công ty quân sự tư nhân này bị đánh giá là một tổ chức tàn bạo và suy đồi theo cách mà lực lượng lính tráng của công ty làm việc. Các báo cáo cho biết lính CELL khá “tận hưởng” sự hỗn loạn, giải quyết vấn đề theo cách thiếu chuyên nghiệp, thậm có các báo cáo cho biết CELL thẳng tay giết lính thủy trinh sát và dân thường như cách “ngăn chặn sự lây lan của Manhattan Virus”. Dưới sự chỉ đạo của chỉ huy Dominic Lockhart, lực lượng CELL tiến hành chiến dịch tìm và diệt quy mô lớn với mục tiêu là Prophet bởi theo CELL thì anh đã nhiễm virus và mà mối đe dọa. Tuy nhiên bản chất của việc truy sát Prophet thực chất là để thu hồi bộ giáp Nanosuit 2.0 lại cho Jacob Hargreave. Sau Prophet trao cho Alcatraz bộ giáp rồi tự sát, quân CELL vẫn nghĩ rằng người trong bộ giáp là Prophet và tiếp tục chiến dịch tìm diệt. Lockhart đồng thời cũng mặc kệ yêu cầu hỗ trợ và bảo vệ người mặc bộ giáp. Sau khi nhận thấy cách mà CELL quản lí New York, Bộ quốc phòng Mỹ hủy bỏ gói thầu và cử lực lượng thủy quân lục chiến dưới sự chỉ huy của đại tá Sherman Barclay vào tiếp quản thay CELL. Lúc này CELL bị chia ra làm 2 phe, một bên trung thành với Lockhart cùng ban giám đốc và tiếp tục săn tìm nhân vật chính Alcatraz, bên còn lại trung thành với Jacob Hargreave và vẫn tuân lệnh ông.

Cốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELLCốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELL

Việc thủy quân lục chiến đổ bộ vào thành phố dẫn tới xung đột nhất định với CELL, kết quả là không ít lính CELL bị giam giữ tại Nhà ga Trung tâm. Lực lượng trung thành với Jacob được lệnh hỗ trợ Alcatraz thoát khỏi Prism khi Ceph tấn công đảo Roosevelt. Tuy không đóng góp gì nhiều trong trận đánh giành lại New York, thế nhưng CELL vẫn công bố chiến thắng và nhận vơ hết mọi công lao về phía mình, giúp chúng giành được quyền lực lớn hơn cũng như có sức ảnh hưởng đáng kể đối với chính phủ Mỹ. Năm 2047, CELL bắt đầu xây dựng những mái vòm nano khổng lồ bao quanh New York cùng nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới như cách giam giữ lực lượng Ceph còn sót lại, đồng thời chúng tổ chức thu thập các mảnh thiết bị của Ceph nhằm phục vụ cho nghiên cứu. Thông qua hiểu biết về công nghệ ngoài hành tinh cũng như việc bắt giữ được Alpha Ceph mà CELL tạo nên được nguồn năng lượng gần như vô tận cung cấp cho toàn thế giới.

Cốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELLCốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELL


Ban đầu CELL phân phát miễn phí nguồn năng lượng này, thế nhưng khi đã thâu tóm được đủ quyền lực trong tay, chúng bắt đầu kiểm soát phần lớn dân số thế giới. Điều này dẫn tới việc ai sử dụng năng lượng chúng cung cấp đều “mắc nợ” chúng. Những người không có khả năng trả nợ sẽ phải tham gia vào chương trình đặc biệt, nơi mà những “tình nguyện viên” phải trở thành lính tuyến đầu hoặc lao động khổ sai dưới sự giám sát chặt chẽ. Và khoản nợ với CELL thường là không tưởng, khiến cho việc lao động cưỡng bức này có thời hạn vĩnh viễn. Karl Ernst Rasch trong nỗ lực ngăn chặn sự bành trướng của CELL đã phá hủy mọi dữ liệu nghiên cứu Nanosuit của bản thân. Nhằm giành lại được công nghệ Ceph bị mất này, CELL bắt đầu săn tìm những người lính mặc Nanosuit rồi “tách” họ ra khỏi bộ giáp cũng như lấy mô tế bào đã tương thích với áo giáp của họ để nghiên cứu. Điều này khiến cho rất ít người có thể sống sót thoát khỏi CELL, trong số đó có Psycho.

Cốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELLCốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELL

Do sự lộng hành của CELL mà lực lượng quân kháng chiến được thành lập với các thành viên chủ chốt là Psycho và Karl Ernst Rasch. Mục tiêu chính của quân kháng chiến là tiêu diệt System X, nguồn cấp năng lượng vô tận mà CELL đang sở hữu. Trong nỗ lực tiếp cận System X của mình, Prophet phát hiện ra đây chính là Alpha Ceph, đầu não của loài Ceph trên Trái đất mà anh đang tìm kiếm từ lâu. Đồng thời Prophet cũng vô tình giải phóng Alpha Ceph, tạo đà cho cuộc xâm lược toàn diện của loài Ceph từ thiên hà M33. Nhận ra mọi chuyện đã ngoài tầm kiểm soát, CELL quyết định triển khai kế hoạch Red Star Rising. Theo đó CELL sử dụng vệ tinh năng lượng Archangel khai hỏa vào New York nhằm hủy diệt toàn bộ thành phố với hi vọng ngăn chặn Alpha Ceph. Tuy nhiên chúng không nhận ra rằng việc bắn năng lượng vào Alpha Ceph chỉ tạo ra phản ứng dây chuyền với khả năng hủy diệt toàn bộ địa cầu. May mắn thay Prophet cùng các đồng đội đã kịp thời ngăn chặn CELL cũng như tiêu diệt thành công Alpha Ceph, chấm dứt cuộc xâm lăng ngoài hành tinh. Sau các sự kiện này, thượng nghị sĩ Tara Strickland trực tiếp lên tiếng tố cáo các hành vi phi nghĩa của CELL, đồng thời cho đóng băng toàn bộ tài sản của tổ chức này. Ban giám đốc của CELL không lâu sau đó bị Psycho truy sát và được cho là đã bị tiêu diệt toàn bộ. Tổ chức CELL coi như chính thức chấm dứt sự tồn tại từ lúc đó.

Cốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELLCốt truyện Crysis: Sơ lược về tổ chức CELL