PS5 sẽ có giá cao hơn hẳn so với PS4 lúc mới ra mắt?

Hệ thống bán lẻ online của Amazon tại Pháp vô tình tiết lộ giá PS5 trong một đợt cập nhật chương trình đặt hàng của họ.

Trong một đợt mở pre-order máy PS5 trên hệ thống của mình thì chi nhánh Amazon của Pháp đã vô tình để lộ giá của hai phiên bản máy chơi game thế hệ mới của Sony ra ngoài và mức giá đó không dễ chịu lắm.

Giá PS5

Giá Playstation 5 dự kiến trên Amazon

Theo đó bản PS5 Digital tức bản chỉ chơi game tải về trên hệ thống Store sẽ có giá tận €399, tương đương khoảng 452$ giá về Việt Nam khoảng 10,5 triệu VNĐ.

Bản PS5 đầy đủ tính năng sẽ có giá cao hơn €100 tức €499, tương đương khoảng 565$ hoặc 13 triệu VNĐ.

Có thể đối với nhiều game thủ PC mức giá trên không phải là cao nếu so với hình ảnh, hiệu năng, cấu hình mạnh mẽ được trang bị bên trong cỗ máy này. Nhưng đối với những game thủ chuyên chơi game console lại khác, vì cái giá hiện tại của máy mắt hơn gần gấp đôi so với những cỗ máy trước đây khi chúng mới ra mắt. Để dễ so sánh chúng ta hãy lấy PS4 Slim bản 500Gb ra mắt vào 26/09/2016 (chắc nhiều bạn sẽ hỏi tại sao lại lấy máy PS4 Slim 500Gb? vì đây là máy ra mắt gần đây nhất dành cho dân chơi console phổ thông), lúc cỗ máy này ra mắt giá chỉ có €259. Như vậy nếu đem ra so sánh với một bản PS5 tiêu chuẩn ngày đầu ra mắt thì giá cỗ máy thế hệ mới đắt hơn gần gấp đôi so với người anh em tiền nhiệm.

Giá PS5

Đây là mức giá khá cao so với mặt bằng chung

Với mức giá bán như vậy việc phổ cập PS5 đến người tiêu dùng có thể gặp nhiều khó khăn lớn trong tương lai, khi mà theo các khảo sát rất hiếm người đồng ý bỏ ra số tiền trên 500$ để mua một cỗ máy chơi game. Đặc biệt, với một hệ máy mới mà ngày đầu ra mắt chất lượng chưa được đảm bảo công thêm lượng game chưa nhiều (không kể game tương thích ngược) thì lý do để người ta bỏ số tiền lớn như vậy là gần như không có. Nếu xét về mặt cấu hình, mức giá Sony đưa ra là vô cùng hợp lý vì PS5 được trang bị những công nghệ cao cấp nhất làng game. Và cũng có nguồn tin là mỗi cỗ máy PS5 bán ra thời gian đầu sẽ kèm với một game miễn phí (AstroBot) thì nếu đây là sự thật cùng tựa game đó được đánh giá cao thì đây có thể là cơ hội lật ngược thế cờ của Sony. Lưu ý: Giá Playstation 5 trên vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ phía Sony thế nên có thể sẽ thay đổi trong tương lai.