Sau hơn 1 năm ra mắt, nhiều game thủ PUBG trên PC vẫn không ngớt phàn nàn về hiệu suất bất ổn định. Theo kinh nghiệm của đa số cho hay, trò chơi thường bị lag ở quãng thời gian mở đầu ván đấu và trong các trận đọ súng ở gần các khu vực nhiều nhà cửa. Trong những khoảnh khắc ấy, có vẻ như bạn đang phải đối đầu với chính… PUBG thay vì những người chơi khác, và đó là một điều không hề dễ chịu.
Trong bài đăng cập nhật thông tin mới nhất, các nhà phát triển trò chơi thẳng thắn thừa nhận những vấn đề gây nhức nhối này một cách công khai. Họ nêu đích danh 3 điểm chính cần được giải quyết: hiệu suất, tối ưu hóa từ phía máy chủ và tình trạng hack/cheat.
Nhóm phát triển đã xác định một số yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến hiệu suất ở phía máy khách (hoặc trên máy tính của người chơi). Một trong những điểm đáng chú ý nhất là các loại xe đang tạo ra quá nhiều hiệu ứng khiến GPU bị “quá tải”.
Họ cũng đang tìm cách tối ưu hóa cử động nhân vật khi ở dưới đất, lẫn lúc nhảy dù để giảm bớt tình trạng tụt khung hình ở đầu game, khi nhiều người chơi xuất hiện tại cùng một khu vực.
Còn về phía máy chủ, nhà phát triển cam kết tối ưu hóa mã mạng cho cả đối tượng người chơi lẫn các vật thể in-game. Nhà phát triển “tin rằng nó sẽ giải quyết một số hiện tượng vật lý bất thường ảnh hưởng đến các phương tiện.”
Các nhà phát triển cũng tăng gấp đôi nỗ lực chống gian lận bằng cách mạnh tay khóa tài khoản, khiến bọn hacker khó tiếp cận trò chơi và thực hiện các hành động pháp lý đến những ai đã tạo ra phần mềm hack/cheat.
Bài đăng kết thúc bằng một số thông tin về bản đồ mới Sanhok, vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Bên cạnh hình ảnh phác họa một chiếc xe tuk-tuk, còn có một số đá rêu và lượng lớn vật trang trí sẽ xuất hiện.
Tuy nhiên, thời điểm ra mắt chính xác vẫn chưa được ấn định.
Theo Kotaku