PUBG tái lập cột mốc 1 triệu CCU, dấu hiệu cho sự “hồi sinh” hay báo hiệu cho bước lùi sắp tới?

PUBG có thể không còn đình đám như thời điểm hơn 1 năm trước, nhưng cũng đừng vội gạch tên nó ra khỏi danh sách các trò chơi hot trên thị trường.

Khi chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn đến năm 2019, PUBG cũng đã cho thấy sự khởi sắc nhất định về lượng người chơi. Sau một năm suy sụp với thành công vượt bậc của Fortnite và các game battle royale mới ra khác, PUBG đang có dấu hiệu tăng trưởng nhẹ trên PC kể từ tháng 1 năm 2018.

PUBG tái lập cột mốc 1 triệu CCU, dấu hiệu cho sự

Theo như biểu đồ mà Steam Charts chia sẻ ở phía trên, chúng ta có thể quan sát tình hình với những con số cụ thể. Mặc dù từng đạt đỉnh 1,5 triệu người chơi đồng thời trung bình cho tháng 1 năm 2018, với mức cao nhất lên đến 3,2 triệu CCU, tựa game Battle Royale bắt đầu đi thụt lùi kể từ thời điểm đó. Thời điểm giảm sâu nhất diễn ra vào tháng 11 năm 2018 với “chỉ” 418 nghìn người chơi trung bình và cao nhất chỉ có 896 nghìn CCU. Đó là mức giảm 73% người chơi – một cú hích nặng nề cho nhà phát triển PUBG Corporation.

Cha đẻ PUBG muốn

Tuy nhiên, bước sang tháng 12 này, PlayerUnknown’s Battleground đang chứng kiến một sự tăng trưởng kha khá. So với tháng trước, lượng người dùng đã tăng hơn 6% – mức tăng đầu tiên trong hơn một năm.

Điều gì đang tạo nên sự thay đổi đó? Khó có thể khẳng định chắc nịch. Đó có thể là do những cải tiến đáng kể trong vấn đề truy bắt nạn gian lận. Cũng có thể là do sự kiện Giáng sinh cùng nhiều bộ skin “ăn theo” không khí mùa lễ hội. Nhưng ảnh hưởng rõ ràng nhất vẫn nằm ở bản đồ mới được phát hành vào ngày 19 tháng 12 trên PC, mang đến bản đồ tuyết trắng cùng những vũ khí và tính năng mới.

PUBG tái lập cột mốc 1 triệu CCU, dấu hiệu cho sự

PUBG hiện có sẵn trên Android, iOS, PC, Xbox One và mới nhất là PS4. Vậy là sau gần 1 năm ra mắt Early Access, trò chơi đã công phá gần hết các hệ máy chủ chốt, giờ chỉ còn thiếu mỗi… Nintendo Switch.

Bạn đọc nghĩ gì về sự tăng trưởng nhẹ này của PUBG? Hãy cho Game4v biết ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.