Ra mắt 3 ngày, tựa game này nhận số điểm "kịch trần", fan kỳ vọng là đối thủ cứng của Black Myth: Wukong

Ngay cả các game thủ Việt cũng cực kỳ hưởng ứng trò chơi mới này.

Làng game thế giới năm 2024 đã chứng kiến quá nhiều sự bùng nổ. Vào giai đoạn đầu năm, đó là những Palworld và Helldivers 2, cho tới khi bản DLC của Elden Ring, Shadow of the Erdtree tiếp tục mang tới những tín hiệu tích cực. Và trong những ngày gần đây, sự xuất hiện của Black Myth: Wukong, Warhammer 40,000: Space Marine 2 lại tiếp tục khiến vô số người chơi phải hào hứng. Thậm chí đã có khá nhiều ý kiến cho rằng Black Myth: Wukong xứng đáng được trao danh hiệu game hay nhất năm ngay từ thời điểm hiện tại. Thế nhưng mới đây thôi, một đối thủ xứng tầm với Black Myth: Wukong vừa xuất hiện.

photo-1726031652947

Tựa game ấy mang tên Astro Bot và đã ra mắt vào 6/9 vừa qua. Cũng là một dự án của Sony, thế nhưng thay vì "chết yểu" như Concord, Astro Bot lại đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Dành cho những ai chưa biết, đây là tựa game platfomer 3D bao gồm vô số tương tác như chạy nhảy, chiến đấu và được chia thành rất nhiều khu vực khác nhau với các trải nghiệm, nhiệm vụ riêng biệt. Điểm nhấn của trò chơi là dù được phát triển như một tựa game độc lập, thế nhưng Astro Bot lại có sự góp mặt của toàn các nhân vật xịn sò - đến từ các tựa game độc quyền khác nhau của Sony trên hệ máy PlayStation. Hành trình khám phá hơn 50 hành tinh, nâng cấp thêm những năng lực cho bản thân của Astro Bot cũng hứa hẹn mang tới những phút giây thư giãn, khám phá tuyệt vời cho các game thủ.

photo-1726031675653

Nghe qua thôi đã thấy thú vị và sau 5 ngày trải nghiệm, Astro Bot đang nhận được điểm số gần như tuyệt đối, trong khoảng 90-100 điểm tại các trang đánh giá uy tín. Thậm chí ngay trên các diễn đàn của game thủ Việt, rất nhiều lời ngợi khen cũng được dành tặng cho bom tấn này. Astro Bot hay tới mức mà không ít người còn kỳ vọng nó sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Black Myth: Wukong cho danh hiệu Game of the Year năm nay.

Ra mắt 3 ngày, tựa game này nhận số điểm
Ra mắt 3 ngày, tựa game này nhận số điểm

Năm 2024 có lẽ chưa tới nỗi quá tồi tệ với Sony khi mặc dù dự án bom tấn mang tên Concord "chết yểu" chỉ sau hai tuần, PlayStation 5 Pro gây ra quá nhiều tranh cãi thì ít nhất, nhà phát hành nổi tiếng này vẫn có thể vớt vát thông qua Astro Bot. Tựa game này hiện đang được bán với mức giá 60$ trên PlayStation 5.