Rainbow Six Siege đang được thử nghiệm tính năng cross-play

28/05/2021 Dragon Quest 12: The Flames of Fate đã được tiết lộ sẽ có nhiều thay đổi về gameplay đồng thời bối cảnh cũng sẽ mang tông màu u tối hơn.

Ubisoft thông báo rằng cross-play sẽ có mặt trong Rainbow Six Siege với quá trình thử nghiệm ban đầu hiện đang được tiến hành để chuẩn bị cho tương lai.

Rainbow Six Siege

Rainbow Six Siege đang thử nghiệm tính năng Cross-play và sẽ giới thiệu trong Ubisoft Forward vào ngày 12 tháng 6.

Cross-play đang nhanh chóng trở thành yếu tố cơ bản mới cho các tựa game online, đặc biệt là những trò chơi tập trung nhiều vào PVP luôn tìm cách ghép các nhóm người chơi lớn với nhau. Vì vậy, việc các tựa game nhiều người chơi sắp tới của Ubisoft, bao gồm cả các trò chơi nổi tiếng như Rainbow Six Siege, được đưa vào tính năng này là một điều hoàn toàn hợp lý,

Thông báo mới này cho biết Rainbow Six Siege đang thử nghiệm tính năng Cross-play và sẽ giới thiệu trong Ubisoft Forward vào ngày 12 tháng 6. Tuy nhiên, có vẻ như hiện tại tính năng này vẫn đang trong quá trình phát triển và bắt đầu thử nghiệm với dung lượng hạn chế trên các phiên bản cụ thể của trò chơi trước khi được mở cửa rộng rãi hơn.

Theo một tweet từ tài khoản Twitter chính thức của Rainbow Six Siege, các tính năng Cross-play hiện đang được thử nghiệm giữa PC và nền tảng cloud gaming. Không có thông tin nào về thời điểm tính năng này sẽ được phát hành đầy đủ cho công chúng hoặc khi nào quá trình thử nghiệm giữa PC và console sẽ được bắt đầu, nhưng sẽ có thêm thông tin tại các sự kiện trong tương lai. Hiện tại, người chơi sẽ phải chờ đến Ubisoft Forward trong E3 2021 để có thêm bất kỳ tin tức nào về tiến trình phát triển tính năng cross-play cho tựa game Rainbow Six Siege.

Thử nghiệm dường như vẫn còn trong giai đoạn rất sớm và thậm chí chưa bắt đầu trên các nền tảng console.

Phản ứng đã diễn ra khắp nơt từ những người hâm mộ Rainbow Six Siege kể từ khi thông báo được công bố, với một số người ca ngợi động thái này, một số khác thì chế giễu và lo sợ sự pha trộn của các cộng đồng từ nhiều nền tảng. Tuy nhiên, hầu hết cộng đồng đứng sau trò chơi đều rất hào hứng khi thấy tính năng cross-play sẽ xuất hiện vì điều đó có nghĩa là người chơi sẽ có thể so tài với nhiều người hơn. Sự phấn khích đó sẽ còn phải đợi thêm ít nhất một thời gian nữa, vì thử nghiệm dường như vẫn còn trong giai đoạn rất sớm và thậm chí chưa bắt đầu trên các nền tảng console.

Xét đến việc Rainbow Six Siege đang tiếp tục bổ sung các Operator mới và vẫn đang tiếp tục phát triển cho đến nay kể từ lần đầu ra mắt, việc Ubisoft nỗ lực tạo ra các sản phẩm có tính năng cross-play có vẻ như là một bước đi đúng đắn cho các trò chơi trong tương lai. Đây cũng có thể coi là một bài kiểm tra cần thiết để làm đa dạng hơn các tựa game trong tương lai như Skull and Bones và các trò chơi nhiều người chơi sắp tới khác. Hiện tại, người hâm mộ sẽ chỉ phải đợi thêm một thời gian cho đến khi Ubisoft Forward diễn ra để xem chính xác nhà phát triển đã lên kế hoạch gì cho Rainbow Six Siege và các tựa game khác đang được phát triển cho tương lai.

Xem thêm: BioShock 4 sẽ sử dụng bộ công cụ Unreal Engine 5