Sony sắp tung ra mẫu PlayStation 5 mới trong năm nay?

28/05/2021 Dragon Quest 12: The Flames of Fate đã được tiết lộ sẽ có nhiều thay đổi về gameplay đồng thời bối cảnh cũng sẽ mang tông màu u tối hơn.

Trong những ngày gần đây nhiều game thủ chia sẽ nhau về tin đồn rằng Sony sắp tung ra một mẫu PlayStation 5 mới và cho rằng nó sẽ là mẫu Slim nhưng sự thật có phải vậy?

PlayStation 5 mới

Mẫu PlayStation 5 mới sẽ có mã 11XX

Theo như nhiều thông tin được một Twitter tên Akatama chia sẻ rằng Sony sắp sửa sản xuất một mẫu máy PlayStation mang số hiệu 11XX, rát nhanh đã có rát nhiều người đồn đoán đó chính là hệ máy PlayStation 5 Slim mới. Thế nhưng theo như những thông tin được xác minh gần đây thì sự thật không phải vậy. Theo đó đúng là Sony đang lên kế hoạch sản xuất một đợt máy PlayStation 5 mới nhưng mẫu máy này sẽ không có quá nhiều khác biệt về ngoại hình. Thậm chí có thể tự tin nói rằng chúng sẽ nhìn chẳng khác gì mấy so với bản PS5 đang được bán ra ngoài thị trường cả.

PlayStation 5 mới

Mẫu PS 5 mới sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình

Vậy mục đích chính của Sony khi làm ra thế hệ máy 11XX này là gì? nếu từng gắn bó với các hệ máy trước của Sony (đặc biệt là hệ máy PS4) thì các bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng các mãu được đánh mã số 11XX thường là mẫu có cải thiện nhỏ về các linh kiện bên trong máy. Các phiên bản máy đầu tiên của Sony thường hay có nhiều lỗi lặt vặt nên sau một thời gian ngắn sản xuất họ sẽ thu thập các feedback từ phía khách hàng rồi từ đó đưa ra những phiên bản mới có chất lượng tốt hơn. Nếu ở PS4 phiên bản 1000 thường bị lỗi đèn xanh cũng như khả năng đột tử cao đáng kể thì qua phiên bản 1100 mọi thứ đã trở nên trơn tru hơn rất nhiều, thậm chí có rất nhiều máy đã sống sót tới ngày hôm nay mà không bị sức mẻ gì nhiều. Tương tự với hệ máy PS5 hiện tại vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm như lỗi kẹt đĩa, lâu lâu quạt kêu to,….. Thế hệ máy PlayStation 5 11XX mới sắp ra đời sẽ được Sony cải thiện đáng kể các vấn đề này và mang đến một cỗ máy chơi game hoàn thiện hơn cho ác game thủ thế hệ này.

Tại sao Sony lại chỉ tung ra một bản nâng cấp nhỏ mà không phải làm luôn một phiên bản hoàn toàn mới? Có hai nguyên nhân chính cho việc này. Đầu tiên là hiện nay họ chưa có những bước tiến cần thiết về công nghệ. Trong quá khứ phải mất tới 4-5 năm để có thể thu nhỏ con chip xử lý trong máy PS4 xuống mức thích hợp để tạo ra một mẫu máy nhỏ ngọn hơn, vì thế bạn cũng nên nghĩ đợt này Sony cũng cần thời gian tương tự. Thứ hai là ảnh hưởng của đại dịch, năm nay lại một năm ảm đạm khác của giới công nghệ khi nhiều nguồn cung các chip bán dẫn bị đình trệ bởi đại dịch hoặc thiên tai, nếu đà này tiếp diễn thì việc Sony có đủ máy để bán dịp cuối năm nay là mừng lắm rồi chứ đừng nói đến việc mở rộng thêm sản xuất qua những mẫu máy mới.