Ratchet and Clank: Rift Apart liệu có được ra mắt trên PC?

06/06/2021 Một loạt hình ảnh mới nhất của Battlefield 6 bị rò rỉ đã được tiết lộ cùng với một chiến dịch quảng cáo khá khó hiểu từ nhà phát triển Dice.

Ratchet and Clank: Rift Apart là một trong nhiều tựa game lớn sắp ra mắt trong tháng này, nhưng liệu tính độc quyền trên PS5 của tựa game có vĩnh viễn hay không?

Ratchet and Clank: Rift Apart

Tháng 6 là một tháng lớn đối với các game thủ trong năm nay, vì có rất nhiều tựa game được mong đợi sẽ ra mắt trong tháng này. Trong số đó, Ratchet and Clank: Rift Apart là một trong những tựa game được đánh giá cao nhất. Trò chơi này đã được sử dụng trong gần một năm nay để thể hiện sức mạnh vượt trội của PS5 và để tìm ra những cách mà các nhà phát triển có thể tận dụng ổ SSD của chiếc máy, và người chơi sẽ sớm được tự mình trải nghiệm tất cả những điều đó. Mặc dù đã được làm rõ rằng đây là một tựa game độc quyền của PS5, nhưng một số người hẳn vẫn sẽ tò mò về việc tính độc quyền đó sẽ tồn tại trong bao lâu.

Việc một tựa game độc quyền được chuyển sang các nền tảng khác không phải là chuyện quá hiếm, nhưng thường phải phải mất một thời gian dài trước khi điều đó xảy ra. Mới đây, người hâm mộ đã nhận thấy một chi tiết thú vị trong đoạn trailer giới thiệu Ratchet and Clank: Rift Apart có thể ngụ ý rằng tựa game sau này sẽ được ra mắt trên PC.

Tháng trước, kênh YouTube chính thức của PlayStation đã chia sẻ một đoạn trailer giới thiệu mới cho Ratchet and Clank: Rift Apart. Phần lớn đoạn giới thiệu này đã cho thấy một số loại vũ khí và cơ chế của trò chơi, nhưng những người hâm mộ tinh ý sẽ nhận thấy một điều thú vị. Trong hầu hết các đoạn trailer giới thiệu của tựa game cho đến nay, màn hình cuối cùng luôn xuất hiện dòng chữ “PlayStation 5 Exclusive” để chỉ ra rằng trò chơi sẽ không có sẵn trên bất kỳ nền tảng nào khác. Nhưng trong đoạn trailer giới thiệu mới được phát hành vào tháng 5, từ ngữ đã được thay đổi một chút thành “PlayStation 5 Console Exclusive.”

Sự thay đổi trong từ ngữ này có thể được hiểu là PS5 sẽ là nền tảng console duy nhất mà Ratchet and Clank: Rift Apart sẽ phát hành, nhưng PC thì không được tính là một nền tảng console, đem đến hy vọng rằng rất có thể tựa game sẽ được ra mắt cho PC. Cũng có rất nhiều tin đồn đã chỉ ra rằng các tựa game độc quyền PS5 khác sẽ đến với PC trong tương lai gần, dường như củng cố thêm cho khả năng này. Tuy nhiên đây vẫn hoàn toàn chỉ là suy đoán, vì cả Sony và Insomniac Games đều không chính thức nói rằng tựa game sẽ có mặt trên PC.

Nếu tựa game được ra mắt trên PC thì có lẽ sẽ phải mất một khoảng thời gian nữa. Ở mức tối thiểu, người chơi có thể sẽ phải đợi ít nhất một năm, nhưng cũng có thể lâu hơn thế nhiều. Ngoài ra một điều quan trọng cần lưu ý là kể cả khi Ratchet and Clank: Rift Apart được phát hành trên PC, các game thủ cũng sẽ cần một chiếc PC khá cao cấp để có thể chạy được tựa game ổn định.

Xem thêm: No More Heroes 1 và 2 ấn định ngày phát hành trên PC