Red Dead Redemption giả lập trên PC đã có thể… chạy nhanh hơn cả bản gốc trên Xbox 360

Xenia, trình giả lập tốt nhất cho máy Xbox 360, hiện đã có thể chạy được gần như hoàn hảo siêu phẩm Red Dead Redemption.

Tuần trước, chúng tôi có thông tin đến cho bạn về Xenia, trình giả lập tốt nhất cho máy Xbox 360, hiện đã có thể chạy được siêu phẩm Red Dead Redemption. Mặc dù vậy, phiên bản cũ đó bị dính một số lỗi đồ họa đáng kể liên quan đến việc hiển thị các loại cỏ cây xung quanh môi trường.

Không kém cạnh
Red Dead Redemption bị lỗi hiển thị thảm thực vật trên phiên bản Xenia tuần trước.

Tuy nhiên, chỉ chừng chục ngày sau, đội ngũ phát triển đã nhanh chóng tung ra bản build mới, có thể vận hành trò chơi tốt hơn và khắc phục các vấn đề liên quan đến thảm thực vật nêu trên.

Red Dead Redemption giả lập trên PC đã có thể... chạy nhanh hơn cả bản gốc trên Xbox 360
Nay đã được khắc phục gần như hoàn hảo chỉ sau gần chục ngày.

Cần lưu ý, Red Dead Redemption vẫn còn một số vấn đề đồ họa nhỏ trên Xenia (như hiệu ứng khói nhấp nháy) và các bụi cỏ cũng còn đôi khi “thoắt ẩn thoắt hiện”, nhưng nhìn chung tình hình hiện tại đã tốt hơn rất nhiều.

Red Dead Redemption giả lập trên PC đã có thể... chạy nhanh hơn cả bản gốc trên Xbox 360

Đáng chú ý, trò chơi cũng đã có thể chạy nhanh hơn trên Xenia so với máy Xbox 360 gốc. Trở ngại đáng kể là bạn sẽ cần một hệ thống thực sự cao cấp (Intel Core i7 8700K @ 5.0 Ghz với bộ nhớ RAM 32 GB DDR4 3600 MHz) để đạt được hiệu suất như ‘John GodGames Emus’ thể hiện trong đoạn clip bên dưới.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên chúng ta thấy Red Dead Redemption chạy trơn tru như vậy bất kỳ trình giả lập nào. Tốc độ trên RPCS3 cũng đang cải thiện qua từng ngày nhưng từ những gì chúng ta đã thấy cho đến nay, Xenia vẫn nhỉnh hơn một chút.

Red Dead Redemption giả lập trên PC đã có thể... chạy nhanh hơn cả bản gốc trên Xbox 360

Nếu cứ tiếp tục duy trì tiến độ hiện tại, các game thủ PC có thể chơi Red Dead Redemption – trên RPCS3 hoặc trên Xenia –  trước khi Red Dead Redemption 2 xuất hiện trên máy tính.

Bạn đọc quan tâm có thể tải xuống phiên bản mới nhất của Xenia từ trang web chính thức của nó tại đây:

https://xenia.jp/

Theo Dsogaming