Resident Evil 9 đã được bắt tay vào phát triển

04/03/2021 Cựu studio Bloodlines 2 cho biết hãng vẫn còn hoạt động và đang thực hiện nhiều dự án mới chưa có dấu hiệu dừng lại.

Chưa ra mắt Resident Evil 8, mới đây đã rộ lên thông tin Capcom đã chính thức bắt tay vào phát triển và tuyển nhân sự cho dự án Resident Evil 9.

Trong khi các game thủ vẫn còn đang chờ đợi mòn mỏi ngày ra mắt của Resident Evil 8, thì hiện tại Capcom đã lên kế hoạch cho phần chơi kế tiếp của loạt game kinh dị sinh tồn đình đám. Phải đến tháng 5, Resident Evil 8 mới được ra mắt đến tay các game thủ. Tin đồn về tựa game kế tiếp đến từ tài khoản Twitter @AestheticGamer1, người nối bước theo DuskGolem một trong những cá nhân nổi tiếng trong cộng đồng leaker. Anh ta nói rằng hiện tại Capcom đang lên kế hoạch phát triển cũng như thảo luận dự án và nhân sự cho phần kế tiếp, không muốn chờ đợi và ngủ yên trong chiến thắng. Tuy nhiên, anh không quên nói rằng cho dù có thì tựa game cũng sẽ phải đợi đến năm 2024 mới có thể trình làng game thủ.

Được biết thương hiệu Resident Evil chính là con gà đẻ trứng vàng của Capcom, một trong những dự án mang tính chiến lược vì vậy mà thông tin trên hoàn toàn không tỏ ra phi lý. Thật sự thì ngay từ giờ phút này, việc nghĩ đến một phiên bản mới là điều rất đúng đắn, chứng tỏ tầm nhìn của Capcom không hề hạn hẹp. Và chính nó cũng sẽ định hình cho sự phát triển của các dự án theo sau đó có thể dễ dàng hơn, đặc biệt là các phần tiền truyện, hậu truyện hay ngoại truyện liên quan đến vũ trụ Resident Evil. Hãy cùng xem đoạn Tweet gốc bên dưới của @AestheticGamer1.

Tựa game Resident Evil 9 đang được bí mật phát triển và sẽ trình làng vào năm 2024.

Tựa game Resident Evil 9 đang được bí mật phát triển và sẽ trình làng vào năm 2024.

Đối với những người chưa từng biết đến @AestheticGamer1, anh ấy là một trong những leaker rất nổi tiếng về việc loan báo tin đồn dự án Silent Hill đang được khởi động lại khiến các game thủ từng rất vui mừng. Vẫn còn phải xem liệu những tin đồn đó có được chứng minh là chính xác hay không, dù Konami hay Kojima cũng như Sony cũng chưa tỏ ra có dấu hiệu gì thừa nhận những tin đồn này là đúng, vì vậy mà tài khoản này cũng chỉ thật sự đáng tin cậy ở một số thông tin bị rò rỉ nhất định. @AestheticGamer1 trước đây đã chỉ ra rằng anh ấy là một nhà phát triển trò chơi, rõ ràng đó là cách anh ấy trở nên khá là bí ẩn đối với các thông tin nội bộ liên quan đến những tựa game quan trọng như thế này.

Tất nhiên, có thể bạn sẽ phải mất một thời gian trước khi người hâm mộ biết liệu Resident Evil 9 có thực sự đang được phát triển hay không?

Tất nhiên, có thể bạn sẽ phải mất một thời gian trước khi người hâm mộ biết liệu Resident Evil 9 có thực sự đang được phát triển hay không?

Dù vậy thì các game thủ hãy nên cẩn trọng với các tin đồn khi chưa có sự xác nhận chính thức. Tất nhiên, có thể bạn sẽ phải mất một thời gian trước khi người hâm mộ biết liệu Resident Evil 9 có thực sự đang được phát triển hay không? Nhà phát hành thường hay có xu hướng giữ bí mật về thông tin liên quan đến các dự án đang được thai nghén cho đến khi họ sẵn sàng có những tiết lộ chính thức và theo báo cáo mới đây của @AestheticGamer1, bạn sẽ phải chờ thêm rất lâu nữa mới có thể nghe ngóng được nhiều hơn về tựa game này.

Một số tựa game có thể sẽ được phát triển dưới dạng một phiên bản được làm lại hoàn toàn giống với Resident Evil 2, 3 Remake

Một số tựa game có thể sẽ được phát triển dưới dạng một phiên bản được làm lại hoàn toàn giống với Resident Evil 2, 3 Remake

Trong tương lai rất có thể chúng ta sẽ có dịp chứng kiến nhiều tựa game liên quan đến Resident Evil 8, giám đốc dự án Kobayashi đã từng ẩn dụ về kế hoạch luân phiên cho vũ trụ của dòng game này được mở rộng để móc nối với các tuyến sự kiện trước đó trong game. Một số tựa game có thể sẽ được phát triển dưới dạng một phiên bản được làm lại hoàn toàn giống với Resident Evil 2, 3 Remake. Bất chấp điều đó, với Resident Evil 8 và phiên bản live-action về tựa game kinh dị sinh tồn đình đám đều sắp ra mắt trong năm nay, có vẻ như chưa bao giờ mà các fan của dòng game này lại có quá nhiều tin vui trong cùng một năm đến như vậy. Hãy cùng hy vọng rằng, một ngày nào đó Raccoon City sẽ được hồi sinh lại để chúng ta lại có dịp quay trở về khám phá nơi đây trong một phiên bản Resident Evil với cốt truyện hoàn toàn mới.