Resident Evil Remake rỏ rỉ thêm nhiều chi tiết lối chơi và nền tảng ra mắt

Resident Evil Remake đã được rỏ rỉ thêm những chi tiết lối chơi cũng như nền tảng mà tựa game sẽ ra mắt trong tương lai.
Resident Evil Remake

Được phát hành vào năm 1996, Resident Evil ban đầu đã đưa Capcom trở thành người tiên phong trong thể loại trò chơi điện tử kinh dị sinh tồn.

Một YouTuber đã tiết lộ những chi tiết tiềm năng xung quanh phiên bản làm lại mới của trò chơi Resident Evil đầu tiên. Tin đồn về Resident Evil Remake đã thu hút được nhiều sự chú ý trong tuần qua.

Được phát hành vào năm 1996, Resident Evil ban đầu đã đưa Capcom trở thành người tiên phong trong thể loại trò chơi điện tử kinh dị sinh tồn. Sáu năm sau khi ra mắt lần đầu, trò chơi đã được làm lại dành riêng cho Nintendo GameCube, với bản remaster HD được phát hành trên nhiều nền tảng hơn vào năm 2015. Bản remaster đã tăng độ phân giải và tỷ lệ khung hình, nhưng cơ chế điều khiển và nhịp độ chậm của tựa game tuy đóng vai trò quan trọng trong xây dựng một bầu không khí căng thẳng nhưng cũng có thể khiến một số người cảm thấy lỗi thời, dẫn đến lời kêu gọi làm lại từ đầu theo phong cách hiện đại. Với việc Capcom bật đèn xanh cho nhiều Resident Evil Remake hơn vào năm ngoái, nhiều người tự hỏi liệu trò chơi đầu tiên có nằm trong số đó hay không.

Người trong ngành điện ảnh DanielRPK gần đây đã tuyên bố rằng phiên bản làm lại của Resident Evil 1 đang được tiến hành tại Capcom, với trò chơi sẽ nhận được sự hồi sinh hiện đại tương tự như các trò chơi thứ hai, thứ ba và thứ tư trong loạt game này. Dường như bổ sung thêm cho tin đồn này, Resident EvilYouTuber Biohazard Declassified tuyên bố đã nhận được thông tin nội bộ nêu rõ những thay đổi và bổ sung quan trọng cho phiên bản làm lại rất được mong đợi, được cho là sẽ có tên Biohazard: RE1 tại Nhật Bản. Thông tin rò rỉ khẳng định rằng bản làm lại sẽ giữ lại lối chơi có nhịp độ chậm hơn của bản gốc.

Resident Evil Remake

Một điểm khác biệt đáng kể so với bản gốc là camera qua vai góc nhìn thứ ba được đồn đại, giống như bản làm lại của Resident Evil 4.

Crimson Heads, một loại zombie đột biến, nguy hiểm hơn, cũng được đồn đoán sẽ quay trở lại. Chúng nổi tiếng là khó tiêu diệt trong bản gốc, và điều có thể khiến chúng trở nên khó khăn hơn trong bản làm lại là việc sẽ cần nhiều đạn hơn để tiêu diệt. Một điểm khác biệt đáng kể so với bản gốc là camera qua vai góc nhìn thứ ba được đồn đại, giống như bản làm lại của Resident Evil 4. Hơn nữa, hình nền được kết xuất trước của trò chơi gốc có thể được thay thế bằng môi trường thời gian thực được hiển thị trong RE Engine mà không có màn hình tải.

Thông tin rò rỉ cũng tuyên bố rằng bản làm lại sẽ bỏ qua hoàn toàn phần cứng thế hệ trước như PS4 và nhắm mục tiêu vào các máy chơi game thế hệ hiện tại như PS5 và Xbox Series X/S. Rò rỉ rõ ràng chưa được xác nhận, nhưng chứa đựng những ý tưởng hợp lý về cách Capcom sẽ tiếp cận Resident Evil Remake – kết hợp những khía cạnh đáng nhớ nhất của bản gốc với những cảm xúc hiện đại tiên tiến. Vẫn còn phải chờ xem khi nào bản làm lại này sẽ được công bố, nhưng Capcom được cho là sẽ để dành nó cho lễ kỷ niệm 30 năm của loạt phim vào năm 2026.