Respawn Entertainment gợi ý dự án tiếp theo trong danh sách tuyển dụng

07/06/2021 Pokémon Legends: Arceus là game thế giới mở đầu tiên của series, tại sao bây giờ nó mới ra mắt?

Một danh sách tuyển dụng trên trang web của Respawn chỉ ra rằng họ đang tìm kiếm tài năng cho một tựa game chưa công bố sắp được ra mắt.

Respawn

Trang công việc của Respawn Entertainment đã được cập nhật với danh sách tuyển dụng mới.

Trang công việc của Respawn Entertainment đã được cập nhật với danh sách tuyển dụng mới, đồng thời đặc biệt đề cập đến một tựa game mới chưa được công bố. Mặc dù Respawn Entertainment ghi những dòng mô tả công việc khá mơ hồ, nhưng có rất nhiều dấu hiệu gợi ý cho việc điều này có thể có ý nghĩa gì đối với dự án tương lai của studio.

Vị trí tuyển dụng Nhà thiết kế chiến đấu thuộc vào danh mục “Nhóm sáng tạo tựa game mới”, đồng thời mô tả rõ tài năng và trình độ cần thiết của người nộp đơn cho vị trí này. Qua đó, có thể thấy là công ty đang xem xét vị trí này một cách rất nghiêm túc, với yêu cầu kinh nghiệm dày đặc mà chỉ những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành mới có thể vượt qua.

Bài đăng dường như đang đặc biệt tìm kiếm một người đứng đầu mảng thiết kế chiến đấu trong một “nhóm sáng tạo” cho một dự án chưa được công bố. Ngoài các yêu cầu thông thường về kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc theo nhóm, bản thân danh sách không nêu cụ thể liệu đây là một phần game mới trong một thương hiệu hiện có hay là một IP hoàn toàn mới, nhưng nó đã tiết lộ thông tin thú vị về bộ công cụ phát triển tựa game, góc nhìn và trạng thái hiện tại của tựa game mới. Danh sách đặc biệt đề cập đến việc ứng cử viên lý tưởng cần có kinh nghiệm với Unreal Engine 4, cho thấy tựa game có vẻ như sẽ không sử dụng Source engine đã được sửa đổi như Titanfall 2 và Apex.

Tựa game có vẻ như sẽ không sử dụng Source engine đã được sửa đổi như Titanfall 2 và Apex.

Bài đăng còn yêu cầu kinh nghiệm với việc tạo mẫu nhanh, cho thấy các ý tưởng chính về gameplay vẫn chưa được nhóm nghiên cứu hiện tại hoàn thành. Điều thú vị nhất là danh sách yêu cầu các ứng viên phải có đam mê với các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, có nghĩa là dù tựa game này có được thiết kế ra sao đi nữa thì nó rất có thể sẽ là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Với sự xuất sắc về thiết kế của Titanfall 2, rõ ràng game bắn súng góc nhìn thứ nhất là thứ mà Respawn làm tốt nhất và dự án mới này sẽ là một cơ hội khác để nhóm phát triển có thể giới thiệu thêm một tựa game được thiết kế tuyệt vời.

Tựa game chưa được công bố này có thể là IP mới mà Respawn đã xác nhận đang lên kế hoạch vào đầu năm nay, vì vậy đây có thể không phải một phần game mới thuộc series Titanfall. Tuy nhiên, với lịch sử đem đến những tựa game có trải nghiệm chất lượng cao của Respawn, việc phát triển một IP mới này sẽ thu hút sự chú ý của những người thích chơi game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Đối với những người hâm mộ muốn có Titanfall 3, IP mới này có thể sẽ khiến họ thất vọng. Tuy nhiên, với việc cập nhật nội dung thường xuyên cho Apex Legends và sự hồi sinh gần đây của cơ sở người hâm mộ Titanfall 2, rõ ràng là series Titanfall sẽ tồn tại thêm một thời gian nữa và có thể có một phần game khác trong tương lai. Trong thời gian chờ đợi điều đó, cả Apex Legends và IP mới này sẽ đủ thú vị để theo dõi và thử qua trong khi người hâm mộ Titanfall chờ đợi một phần khác của series.

Xem thêm: The Medium có thể sẽ ra mắt trên PS5