Palia - Tựa game MMO tuyệt đẹp 'cảm hứng' từ Stardew Valley

07/06/2021 Palworld là tựa game sinh tồn thế giới mở có đồ hoạ dễ thương, thân thiện của Pokemon và thêm vào đó là phong cách bạo lực và tàn nhẫn.

Singularity 6 đã thông báo rằng họ đang làm việc với dự án Palia, một MMO mới có nét tương đồng với Stardew Valley và World of Warcraft.

Trò chơi được mô tả là một thế giới “mô phỏng cộng đồng đa người chơi”, game sẽ đưa mọi người lại với nhau để hồi sinh một ngôi làng cổ kính trong khi nỗ lực giải quyết một bí ẩn xung quanh nơi này.

Palia

Trong Palia bạn sẽ vào vai một người thức dậy trong một thế giới tươi tốt với dân cư là những chú lùn, những người máy giống khổng lồ bằng sắt và những sinh vật tuyệt vời khác. Con người được coi như những sinh vật huyền thoại trong thế giới này và bí ẩn về sự biến mất của họ là một phần lớn những gì sẽ thúc đẩy câu chuyện chia sẻ của nó về phía trước.

Palia gợi nhớ đến những tựa game bom tấn đột phá gần đây như Animal Crossing đã xây dựng một quân đoàn người hâm mộ với thế giới lành mạnh và cơ chế sâu sắc của nó. Trò chơi sẽ có tất cả các yếu tố bạn mong đợi, bao gồm săn bắn, đặt bẫy và các tùy chọn hẹn hò (tất cả các nhân vật trong Palia có thể được hẹn hò bởi bất kỳ giới tính nào). Các ngôi nhà sẽ có thể tùy chỉnh hoàn toàn và sẽ có hơn 1.000 mặt hàng khi ra mắt.

Palia đang được phát triển bởi một tập thể các nhà phát triển cũ từ Blizzard, Epic, Riot, Zynga và Sony, ngoài ra game thể hiện ở khía cạnh thẩm mỹ hài hoà, điều này không thể không nhắc đến World of Warcraft và Fortnite. Singularity 6, có thể huy động được 16,5 triệu đô la vào năm 2019 và hiện có khoảng 50 nhà phát triển, họ đang dẫn đầu xu hướng.

Đúng như nguồn gốc của nó, Palia sẽ chỉ ở chế độ trực tuyến, điều này có thể làm mất tinh thần những “ẩn sĩ” muốn tự mình xây dựng thế giới giả tưởng. Thế giới của trò chơi đang được xây dựng một phần xung quanh “Neighborhoods”, phiên bản Guild của Palia, cho phép người chơi hợp tác xây dựng cộng đồng của họ. Các hoạt động cộng tác có thể kiếm được những phần thưởng độc đáo, chẳng hạn như danh hiệu Vị trí đầu tiên hoặc các giao diện cộng đồng độc đáo.

Đối với những người muốn đi solo, đạo diễn Aidan Karabaich nói rằng Singularity 6 “hoàn toàn tập trung” vào những người chơi không muốn có những được gọi là tương tác xã hội mãnh liệt. Những người chơi solo không muốn cộng tác trong một ngôi làng sẽ có thể tạo ra khu định cư của riêng họ.

“Có rất nhiều tính năng an toàn và rất nhiều tùy chọn mà người chơi có thể làm cho trải nghiệm tổng thể trở nên solo hơn một chút”, Karabaich nói. “Đôi khi bạn có thể tương tác với những người chơi khác, nơi họ giúp đỡ bạn theo cách hợp tác một cách tự nhiên mà không cần trực tiếp trò chuyện hoặc trò chuyện thoại. Vì vậy, nó rất giống với kiểu chơi với những người chơi khác, nhưng không cộng tác trực tiếp hoặc hoàn toàn”.

Singularity 6 rõ ràng đang hy vọng sẽ thúc đẩy một số xu hướng phổ biến trong việc phát triển Palia, đặc biệt là sự tập trung vào các trò chơi dịch vụ trực tuyến và sự nổi lên của các sim như Animal Crossing. Game cũng dựa nhiều vào giả tưởng cách điệu đã được chứng minh là rất thành công trong nhiều năm qua đối với Blizzard, Riot và Epic. Các tính năng khác bao gồm hệ thống thời tiết năng động, tùy chỉnh cơ thể, nấu ăn và thời trang – chỉ là loại tính năng mà người hâm mộ mô phỏng yêu cầu.

Palia sẽ ra mắt ban đầu trên PC, với các nền tảng bổ sung khi thời gian và tài nguyên cho phép. Giá cuối cùng và ngày phát hành vẫn chưa được ấn định, nhưng Singularity 6 đang lên kế hoạch cho giai đoạn Pre-Alpha vào cuối mùa hè này.