Review Red Dead Redemption II - Hoàn hảo từ những chi tiết nhỏ (p2)

Được xem là một trong những tựa game đáng chờ đợi vào cuối năm 2018, dưới sự chăm chút của Rockstar, Red Dead Redemption nay đã trở thành một hiện tượng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ

Đánh giá Red Dead Redemption 2 phần 1

Một trong những chi tiết hay nhất nhưng ít người để ý nhất chính là nhật ký của Arthur, nơi anh ghi lại những sự kiện hàng ngày hay những con người anh đã từng gặp trên cõi đời này. Arthur sẽ phác thảo những nơi bạn đã đi, vẽ nguệch ngoạc những loài thực vật, động vật mà bạn đã tìm thay. Và đó cũng là nơi bạn trút bầu tâm sự những điều không giờ nói ra. Và nội dung của nhật ký phụ thuộc vào danh dự của bạn. Với một Arthur được nhiều người mến mộ, hầu hết các trang sẽ được lấp đầy bởi hàng tá thứ kể cả những tâm sự lo toan và khủng hoảng tinh thần. Và chúng tôi nghĩ, cuốn sổ đó chắc chắn sẽ có ích cho hành trình đây đó của các bạn.

Review Red Dead Redemption II - Hoàn hảo từ những chi tiết nhỏ (p2) - Ảnh 1.
Review Red Dead Redemption II - Hoàn hảo từ những chi tiết nhỏ (p2) - Ảnh 2.

Chúng ta có thể thấy việc làm người tốt có lợi ích to lớn như thế nào dến Arthur, nhưng nếu theo cốt truyện chính, điều đó lại thực sự khó hơn nhiều. Arthur và hầu hết mọi người trong băng đảng đều tuyệt đối trung thành với chủ của mình. Điều này cũng có nghĩa, là bạn cũng sẽ bị cuốn vào những rắc rối của băng đảng, phá ngục cứu đồng đội, và buộc phải thực hiện một số vụ trộm vì lợi ích của băng đảnh. Cứ cho la bạn đang cố gắng để trở thành một người tốt, chắc chắn bạn sẽ phải tự ra tay giết người trong một số những nhiệm vụ nhất định. Và thậm chí bạn cũng phải ra tay một cách tàn nhẫn bằng súng ống thay vì hạ gục người dân trong im lặng nhưng không gây chết.

Review Red Dead Redemption II - Hoàn hảo từ những chi tiết nhỏ (p2) - Ảnh 3.

Dù được cho là sẽ gây ra sự khó chịu trong lòng người chơi, nhưng bạn buộc phải chấp nhận thôi. Càng chơi sâu, chúng ta sẽ mở ra nhiều khả năng hơn nữa như móc túi hay đột kích vào một nơi nào đó. Sự đa dạng này nhằm tránh cho game thủ cảm thây nhàm chán khi cứ phải “đánh đấm” đơn thuần trong các nhiệm vụ. Thêm vào đó, nhà sản xuất cũng rất tinh tế khi lồng ghép nhiều chi tiết giữa việc làm nhiệm vụ và khám phá thế giới nhằm giúp người chơi không quá tham gia vào những việc vặt.

Giống như bất kỳ bản tiền truyện khác, có rất nhiều sự căng thẳng khi biết việc gì sẽ xảy ra nhưng lại không biết làm thế nào. Nếu bạn đã chơi phần 1, bạn sẽ biết ai là người sống sót và ai không thể đi đến cuối tựa game vào lúc mở đầu. Và dù có hay không biết trước kết quả, bạn vẫn có thể tận hưởng câu chuyện theo đúng cách của mình. Thế nhưng vẫn có những khoảnh khắc đẹp trong RDRII mà hầu như không liên quan đến bản tiền nhiệm của nó. Sẽ có một nhiệm vụ sẽ đưa bạn đến một buổi bầu cử cho quyền phụ nữ, và một nhiệm vụ đau đớn khác là khi bạn phải đối mặt với người phụ nữ mà chồng của người đó bị chính tay bạn giết. Thêm vào đó sẽ có những nhân vật với các cung cách đối xử lạ thường nhưng mang cho chúng ta nhiều điều bất ngờ. Thêm vào đó, RDRII cũng sẽ mang khá nhiều các vấn đề của thời đại. Thay vì cứ đóng khung một kiểu nhân vật, nhà sản xuất vẫn cho phép những con người đó có sự xã giao cần thiết với mọi thứ xung quanh, nhưng vẫn không mất đi bản chất là phân biệt chủng tộc và trọng nam khinh trong xã hội thời bất giờ.

Review Red Dead Redemption II - Hoàn hảo từ những chi tiết nhỏ (p2) - Ảnh 4.

Tóm chung, nhưng gì được nói qua hai phần chỉ là bề nổi của một RDRII thật sự cuốn hút. Sẽ có rất nhiều những bí ẩn khác chờ đợi người chơi cầm console và rong ruổi cùng Arthur để tìm hiểu về những quang cảnh hùng vĩ, về những thị trấn đẹp nhưng không thiếu mùi thuốc súng và về những bí mật ngày trước đó.