K/DA đã trở thành một cơn sốt toàn cầu trong suốt thời gian ngắn của họ trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại. Ban nhạc K-Pop ảo đã trở thành thế lực thống trị không chỉ trên Runeterra mà còn ở ngoài đời thực, với ca khúc gần đây ‘THE BADDEST’ của họ đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales.
Sự phấn khích xung quanh ban nhạc đã được khuếch đại khi Riot giới thiệu Seraphine. Ngôi sao nhạc pop có ngoại hình cực dễ thương đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền âm nhạc của Riot Games, với Twitter của cô ấy tự hào có hơn ba nghìn người theo dõi.
Tuy nhiên, Riot Games đã làm cách nào để tạo ra tất cả sự sáng tạo này xung quanh một ban nhạc ảo? Toa Dunn và Patrick Morales đã giải thích bí quyết thành công của K/DA, cũng như tương lai của âm nhạc LMHT, tại một cuộc họp báo độc quyền mà nhật báo Dexerto được mời.
Dunn và Morales đã thảo luận về chìa khóa thành công của K/DA năm 2020 bằng cách đưa chúng ta trở lại quá trình sáng tạo của họ vào năm 2008. Nguồn cảm hứng đằng sau việc thúc đẩy ban nhạc đến với công chúng đến từ mong muốn của Dunn và Morales để khám phá “âm nhạc có thể trông như thế nào khác nữa”, đặc biệt là do sự phổ biến của các chủ đề về những vị tướng, các ban nhạc khác như Pentakill và các ca khúc cực kỳ thành công được trình diễn tại CKTG.
Cả hai đều giải thích rằng kể từ khi K/DA được ra mắt, người hâm mộ đã mong muốn nhiều hơn, và do đó, sự trở lại của họ phải được quảng cáo rầm rộ. Để làm được điều này, Riot đã tung ra một bản phát hành âm nhạc kéo dài một tháng bao gồm việc tạo các tài khoản mạng xã hội cho ban nhạc để tích hợp chúng vào thế giới thực.
Ngoài ra, họ còn thêm cả Seraphine. Họ chủ động chọn phát hành trên các phương tiện truyền thông xã hội của cô ấy để giúp cô ấy nổi lên như một ngôi sao ngoài đời thực, từ đó truyền cảm hứng cho mọi người tích cực tìm kiếm về cô ấy. Riot cho rằng thành công của Seraphine là do quyết định coi cô ấy như một nghệ sĩ thực thụ. Làm như vậy khiến cô ấy trở nên đáng yêu, dễ mến và khiến hành trình của cô ấy khiến người hâm mộ muốn theo dõi nhiều hơn. Lần hợp tác ‘MORE’ với K/DA là đỉnh cao của cô ấy, khiến bản phát hành ‘ALL OUT’ của K / DA trở nên thú vị hơn.
Nhìn về phía trước, Dunn giải thích rằng họ có kế hoạch ‘chuyển sang nhiều thể loại khác nhau’ thay vì lùi lại như đối với Pentakill hoặc True Damage. Điều cần thiết là điều chỉnh bất kỳ ban nhạc mới nào để có thể phù hợp với cá tính của các vị tướng, vì vậy bất kỳ phong cách LMHT nào có liên quan sẽ quyết định hướng đi của các sản phẩm mới.
Ngoài ra đáng chú ý là cả Dunn và Morales cũng nhấn mạnh mong muốn đưa các ban nhạc trong trò chơi của LMHT tham gia các chuyến lưu diễn trực tiếp, điều mà tình hình toàn cầu hiện tại đã trở nên rất hạn chế trong năm nay.
Với việc Dunn và Morales tiết lộ rằng các hãng đang liên hệ với Riot Music Group để hợp tác, sẽ rất thú vị khi xem họ thích ứng như thế nào trong tương lai. Chúng ta sẽ thấy một nhóm nhạc nam có Sett trong game chứ? Sân khấu âm nhạc sẽ mở rộng thành VALORANT? Ai biết được, nhưng tương lai của âm nhạc LMHT và Riot là một nơi thú vị - vì vậy hãy chờ đợi không gian này.