Rò rỉ: Call of Duty 2020 sẽ do Treyarch tiếp quản, nhiều khả năng là Black Ops 5

Vòng tròn xuất bản của từng studio trong series Call of Duty sẽ có một chút xáo trộn vào năm tới.

Trong một bản báo cáo rò rỉ gần đây, phiên bản Call of Duty (COD) dự kiến ra mắt trong năm 2020 sẽ không phải do Sledgehammer Games sản xuất. Thay vào đó, nguồn tin rò rỉ cho biết studio Treyarch sẽ tiếp quản và nhiều khẳ năng họ sẽ phát hành Call of Duty: Black Ops 5.

hgnbhnb Rò rỉ: Call of Duty 2020 sẽ do Treyarch tiếp quản, nhiều khả năng là Black Ops 5 1

Với những fan hâm mộ của series COD, chắc hẳn các bạn sẽ đều biết kể từ năm 2012 thì 3 studio chủ đạo là Treyarch, Infinity Ward và Sledgehammer Games sẽ thay phiên nhau ra mắt các phiên bản của tựa game bắn súng huyền thoại này. Còn nếu bạn chưa biết hoặc không để ý nhiều tới các studio sản xuất COD thì có theo dõi tại danh sách thống kê dưới đây:

2012 – Treyarch – Call of Duty: Black Ops II

2013 – Infinity Ward – Call of Duty: Ghosts

2014 – Sledgehammer – Call of Duty: Advanced Warfare

2015 – Treyarch – Call of Duty: Black Ops III

2016 – Infinity Ward – Call of Duty: Infinite Warfare

2017 – Sledgehammer – Call of Duty: WWII

2018 – Treyarch – Call of Duty: Black Ops IIII

2019 – Infinity Ward – Chưa công bố (được hé lộ là một phần game liên quan đến Modern Warfare)

Lẽ ra như kế hoạch ban đầu, COD 2020 sẽ do Sledgehammer cùng studio Raven (hỗ trợ) đảm nhiệm. Nhưng kế hoạch này đã thay đổi vào phút chót khi Treyarch sẽ tiếp quản phần game năm tới với sự trợ giúp của Sledgehammer cùng Raven. Toàn bộ phần chiến dịch do Sledgehammer phát triển sẽ được dồn lại và trở thành vài nhiệm vụ trong phiên bản 2020, mà theo nguồn tin hé lộ ra thì Black Ops 5 nhiều khả năng sẽ hướng tới Chiến Tranh Lạnh với chiến trường được đặt tại một quốc gia nào đó ở Đông Nam Á có 2 quần đảo giữa biển Đông.

hgnbhnb Rò rỉ: Call of Duty 2020 sẽ do Treyarch tiếp quản, nhiều khả năng là Black Ops 5 2
Chiến tranh lạnh từng làm nên thành công cho phiên bản Black Ops đầu tiên

Lí giải cho sự thay đổi bất ngờ kể trên, một vài nhân viên giấu tên trong nội bộ các studio cho biết đã có bất đồng trong quá trình phát triển COD 2020 giữa 2 studio là Sledgehammer Games và Raven Software. Bản thân những người thân cận nhất của cả 2 studio này mô tả quá trình làm việc giữa họ “chẳng khác gì một mớ hỗn độn”. Chính mâu thuẫn nảy sinh đã khiến lãnh đạo Activision không hài lòng và họ buộc phải hành động trước khi quá muộn nếu không muốn thấy phiên bản COD 2020 thành một trò cười cho công chúng.

Hiện tại,  những nhân viên làm việc dưới trướng của cả Sledgehammer lẫn Raven đều đang khá mông lung về quãng thời gian sắp tới. Giữa họ bị mâu thuẫn khi sẽ phải làm thêm giờ với cường độ cực nặng (crunch) nhưng lại hào hứng với việc hồi hộp chờ đợi những biến động trong sự hợp tác giữa 2 studio nói trên.

Khi được hỏi về việc Treyarch có thực sự sẽ tiếp quản COD 2020 hay không, đại diện của Activision không đưa ra bình luận nào nhưng đồng thời họ cũng không phủ nhận thông tin trên.