Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên về phiên bản PC của Red Dead Redemption 2

Doanh thu GTA V trên PC có thể sẽ thôi thúc RDR2 lấn sân sang PC mạnh mẽ

Kể từ khi ra mắt Red Dead Redemption 2 (viết tắt la RDR2), nhiều người truyền nhau nhiều tin đồn và kể cả những bàn chứng cho thấy RDR2 sẽ có mặt trên phiên bản PC, dù chính hãng đã khẳng định rõ rằng tựa game này sẽ không có trên nền tảng đó. Thế nhưng những bằng chứng này sẽ chứng minh khả năng đó là rất cao.

Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên về phiên bản PC của Red Dead Redemption 2 - Ảnh 1.

Đoạn video bị rò rỉ được phát trên Youtube dưới đây cho thấy một triển vọng về phiên bản PC của RDR2 sẽ trở thành hiện thực hơn bao giờ hết. Dù không rõ nguồn gốc video này từ đâu và vẫn còn nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của nó, nhưng nó lại cho thấy tựa game đang chạy trên PC rất ộn định với vài giây đi bộ của nhân vật cùng bảng các tùy chỉnh đồ họa thông thường.

Red Dead Redemption 2 PC Leaked

Liệu Red Dead Redemption 2 có phiên bản PC

Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên về phiên bản PC của Red Dead Redemption 2 - Ảnh 3.

Câu trả lời chính thức cho tới bây giờ là “KHÔNG CÓ GÌ”. Bản thân Rockstar chỉ phát ngôn rằng tựa game chỉ ra mắt trên 2 nền tảng là PS4 và Xbox One trong tháng 10 vừa rồi.. Công ty mẹ của Rockstar là Take-Two luôn đưa các câu hỏi tương tự về cho phía Rockstar cùng với tuyên bố mọi tin tức về tựa game sẽ do chính bản thân hãng tự thông báo. Bất chấp sự lảng tránh từ hãng, vẫn có nhiều hy vọng mạnh mẽ rằng RDR2 sẽ ra mắt trên PC.

Rò rỉ một đoạn code trong một ứng dụng của RDR2

Theo thông tin rò ri, một ứng dụng kèm theo cung cấp cho bạn 1 cách thuận tiện nhất để theo dõi bản đồ và trạng thái của bạn trong khi bạn thực hiện các nhiệm vụ ở khắp nơi. Nó cũng tiết lộ một số móc nối đến phiên bản RDR2 tên PC, cụ thể ứng dụng này chứa đựng một số dòng lệnh tham chiếu đến các cái đặc dành riêng cho PC cùng với đó là một dòng lệnh được ghi khá rõ “CommandIsPcVersion(void)”. Dẫu thông tin này còn quá bán tín bán nghi, song việc để tuồn ra những thông tin như trên càng gia tăng khả năng hiện diện của RDR2 trên nền tảng này.

Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên về phiên bản PC của Red Dead Redemption 2 - Ảnh 4.

Tựa game trước đó là RDR1 hoàn toàn không có phiên bản PC, nhưng dẫu vậy, tất cả các phiên bản GTA đều xuất hiện ở nền tảng đó. Dù vấn đề này không được Rockstar mang ra thảo luận công khai, nhưng cho dù xét trên bất kỳ lý do nào, đề xuất kinh doanh RDR2 trên PC vẫn còn gặp phải nhiều ý kiến khác nhau.

Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên về phiên bản PC của Red Dead Redemption 2 - Ảnh 5.

Cho đến thời điểm hiện tại, GTA 5 vẫn trụ vững danh hiệu tựa game trên PC bán chạy nhất kể từ khi nó mở màn trên nền tảng này vào năm 2015, và đây cũng là nền tảng phổ biến của GTA Online. Có thể cho rằng, tham vọng của Rockstar với RDR2 không chỉ để nhằm duy trì doanh số bán ra là rất lớn, thậm chí họ còn muốn duy trì cả doanh thu các giao dịch vi mô trong Red Dead Online. Đây có lẽ là lý do mà Rockstar khó có thể chối từ nền tảng “hái ra tiền này”.

Vẫn sẽ cần một thời gian nữa để RDR2 được giới thiệu trên PC.

Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên về phiên bản PC của Red Dead Redemption 2 - Ảnh 6.

Theo lộ trình của Rockstar, họ đã phát hành GTA 5 sau hơn 1 năm rưỡi kể từ khi ra mắt trên PS3 và XBOX 360, và sau đó họ cũng tiếp tục mang tựa game lên cả PS4 và Xbox One. Tại thời điểm này, hai bộ console mới là PS5 và Xbox Project Scarlett cũng chưa thể nào ra mắt bởi cả Sony và Microsoft đều kín tiếng cho dự án này. Do vậy khoảng thời gian còn trống từ đây cho đến ngày cả 2 bộ console kia ra mắt chính là thời điểm thích hợp để phiên bản RDR2 trên PC được trình làng và là cơ hội rất lớn cho Rockstar tiếp tục khuynh đảo nền tảng này như GTA V đã làm