Rockstar Games Có Những Động Thái Lạ, Thể Hiện Tiềm Năng Đưa Red Dead Redemption Lên PC

Hàng loạt thông tin liên quan đến dữ liệu của Rockstar Games đều cho thấy khả năng Red Dead Redemption sẽ sớm đặt chân lên PC, có thể là ngay trong năm 2024 này

Red Dead Redemption là trò chơi ra mắt vào năm 2010 và được xem như người kế thừa tinh thần của Red Dead Revolver. Lấy bối cảnh năm 1911 trong thời kỳ suy thoái của kỷ nguyên lịch sử miền Tây nước Mỹ, Red Dead Redemption mang đến câu chuyện của cựu thành viên băng đảng Van der Linde tên John Marston. Cục Điều tra An ninh đã sử dụng gia đình của John làm áp lực để buộc anh phải truy đuổi các cựu thành viên khác, bao gồm cả cựu thủ lĩnh Dutch van der Linde. 

Rockstar Games Có Những Động Thái Lạ, Thể Hiện Tiềm Năng Đưa Red Dead Redemption Lên PC

Câu chuyện về băng đảng này được khai thác sâu sắc hơn thông qua Red Dead Redemption 2 ra mắt vào năm 2018, đóng vai trò là một phần tiền truyện. Thời gian qua, đã có không ít các tin đồn về việc Red Dead Redemption sẽ được Rockstar mang lên PC, nhưng chưa có thông tin nào hoàn toàn chính xác. Tuy vậy, thông tin mới nhất đã bắt đầu trở nên đáng tin hơn. Theo người dùng Twitter có tên TezFunz2, Rockstar Games đã vô tình bổ sung thêm một vài siêu dữ liệu cho Red Dead Redemption trên PC với bản cập nhật Rockstar Games Launcher vào ngày 17 tháng 9.

Rockstar Games Có Những Động Thái Lạ, Thể Hiện Tiềm Năng Đưa Red Dead Redemption Lên PC 2

TezFunz2 cũng khẳng định dữ liệu ứng dụng Red Dead Redemption đã được thêm vào cơ sở dữ liệu của Steam (Thông qua SteamDB) vào đầu ngày 17 tháng 9. Tuy vậy, dữ liệu này vẫn được giữ bí mật và chưa công khai tính đến thời điểm hiện tại. Rockstar Games Launcher được cập nhật cùng thời điểm với việc GTA Online bổ sung thêm phần mềm chống gian lận BattleEye trên PC. Nhiều người dùng khác cũng đã chia sẻ các bằng chứng xác thực về những thư mục được đặt tên theo Red Dead Redemption và phiên bản PS4/Xbox One của GTA 5.

Rockstar Games Có Những Động Thái Lạ, Thể Hiện Tiềm Năng Đưa Red Dead Redemption Lên PC 3

Không lâu sau khi thư mục siêu dữ liệu Red Dead Redemption được tìm thấy bởi người dùng mạng xã hội, Rockstar Games đã lặng lẽ xóa nó khỏi Launcher. Mặc dù các tin đồn xoay quanh phiên bản PC của Red Dead Redemption đã tồn tại từ khi game được port lên PS4 và Nintendo Switch vào năm 2023, phát hiện mới nhất này có lẽ là một trong những bằng chứng rõ ràng nhất về một bản port PC đang được thực hiện.