RyujiNX – giả lập Nintendo Switch đã có thể chạy được những tựa game đơn giản đầu tiên

Cộng đồng giả lập đang hoạt động vô cùng sôi nổi với hàng loạt dự án mới ra đời.

Trở lại hồi tháng 1, Game4v đã có thông tin đến bạn đọc về yuzu – một phần mềm giả lập thử nghiệm cho máy Nintendo Switch, đến từ đội ngũ phát triển CEMU (trình giả lập Nintento WiiU) và Citra (trình giả lập Nintendo 3DS). Tuy nhiên, hiện tại đã có thêm một đối thủ cạnh tranh mới với tên gọi RyujiNX.

RyujiNX - giả lập Nintendo Switch đã có thể chạy được những tựa game đơn giản đầu tiên

Có phần vượt trội so với yuzu, trình giả lập này hiện đã có thể khởi động một số trò chơi đơn giản đầu tiên.

Theo mô tả của nhóm phát triển, RyujiNX là phần mềm giả lập Switch Nintendo được lập trình bằng ngôn ngữ C #, nhằm cung cấp hiệu suất tốt nhất có thế, cùng giao diện người dùng thân thiện, và ổn định qua từng phiên bản cập nhật.

Lưu ý rằng tuy RyujiNX đã có thể khởi động một số game, nhưng hiện tại vẫn chưa thể trải nghiệm chúng trơn tru. Cả Cave Story và Puyo Puyo Tetris được giới thiệu dưới đây đều không thể chơi được và thực sự rất lag.

Rõ ràng, còn một quãng đường rất xa để có thể thưởng thức những tựa game bom tấn AAA trên Nintendo Switch. Tuy nhiên, việc một trình mô phỏng mới xuất hiện đã có thể khởi động vài trò chơi vẫn là điều đáng chú ý.

Những ai quan tâm và muốn nghiên cứu thêm có thể tải về trình giả lập từ đây. Nhưng hãy nhớ rằng RyujiNX vẫn chưa đạt được trạng thái ổn định nhất ở tại thời điểm này.

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm The Legend of Zelda: Breath of the Wild – một siêu phẩm trên Switch, có thể tham khảo giả lập CEMU với khả năng vận hành trò chơi ở độ phân giải 4k.

Theo Dsogaming