Sau 16 năm, bí ẩn chiếc tủ ma ám trong Half-Life mới có lời giải đáp

Bí ẩn này kể từ khi Half-Life ra mắt trên PS2 từ năm 2001 đã khiến biết bao nhiêu người thắc mắc vì sao chiếc tủ lại biết di chuyển

Bạn có thể chưa biết, thế nhưng trong Half-Life phiên bản PS2, một chiếc tủ bị cho là ma ám, vì bạn chỉ cần di chuyển đi đâu, chiếc tủ này cũng... tự biết quay về hướng bạn đứng, rất là quái dị. Bí ẩn này kể từ khi Half-Life ra mắt trên PS2 từ năm 2001 đã khiến biết bao nhiêu người thắc mắc vì sao chiếc tủ lại biết di chuyển. Mãi đến bây giờ, sau 16 năm ra mắt, người ta mới có được câu trả lời cho hiện tượng kỳ bí bậc nhất làng game này.

Sau 16 năm, bí ẩn chiếc tủ ma ám trong Half-Life mới có lời giải đáp

Thông thường trong Half-Life, luôn có một đoạn mã lập trình để AI biết được địa điểm bạn đang đứng và quay đầu về phía bạn trong khi đang đối thoại để khiến game không trở nên kỳ dị. Nhiều khả năng, chính chiếc tủ ma ám này trong quá trình Gearbox Software port phiên bản Half-Life lên nền PS2 thay cho Valve đã "dính" đoạn mã lệnh này, từ đó cho nó siêu năng lực quay mặt về phía người chơi!

Giờ đây game thủ Việt đã chẳng còn xa lạ gì với Half-Life, tựa game bắn súng đình đám một thời tại khắp mọi phòng máy chơi game thời kỳ mạng internet chưa phổ biến như ngày hôm nay. Thế nhưng một điều cần nhớ, game thủ Việt chúng ta biết tới Half-Life không phải nhờ bản game gốc được cài vào máy tính chơi game, mà thông qua một trong những bản mod thành công nhất của chính tựa game FPS này: Counter-Strike.

Sau 16 năm, bí ẩn chiếc tủ ma ám trong Half-Life mới có lời giải đáp

Nhân vật chính là Gordon Freeman, một tiến sĩ vật lý sống sót sau một thí nghiệm thất bại tạo nên các làn sóng cộng hưởng với nhau làm thủng không gian, gần như phá hủy cả khu nghiên cứu, mở đường cho các sinh vật từ hành tinh Xen - một thế giới khác, xâm nhập vào Black Mesa.

Sau 16 năm, bí ẩn chiếc tủ ma ám trong Half-Life mới có lời giải đáp

Khác với đa số game FPS phổ biến thời ấy chỉ tập trung vào yếu tố hành động Run and Gun - chạy và bắn, bên cạnh những cảnh chiến đấu, Half-Life còn bao gồm những đoạn giải đố kết hợp với việc nhảy nhót, leo trèo, tương tác với môi trường xung quanh... Toàn bộ sự kiện diễn ra trong game được người chơi chứng kiến thông qua con mắt của Gordon Freeman, và vì vậy nên game không có những đoạn cắt cảnh.