Sau 2 năm, cuối cùng Capcom cũng đã gỡ bỏ Denuvo ra khỏi Resident Evil 7

Sau khi hoàn tất việc tung hết DLC cho Resident Evil 7 được một thời gian, Capcom cũng đã quyết định xóa Denuvo.

Một tin tức thực sự thú vị dành cho những ai căm ghét phần mềm bảo vệ bản quyền kỹ thuật số gây nhiều tranh cãi. Trong khi Resident Evil 2 Remake đang có màn ra mắt thăng hoa (và vẫn sử dụng Denuvo), Capcom đã quyết định loại bỏ công nghệ này ra khỏi Resident Evil 7.

Sau 2 năm, cuối cùng Capcom cũng đã gỡ bỏ Denuvo ra khỏi Resident Evil 7

Mặc dù nhà sản xuất không cho biết lý do, nhưng trang cửa hàng của Resident Evil 7 trên Steam cũng đã cập nhật để phản ánh sự thay đổi này. Như bạn có thể thấy, dòng chữ liệt kê Denuvo đã không còn ở góc bên phải.

Sau 2 năm, cuối cùng Capcom cũng đã gỡ bỏ Denuvo ra khỏi Resident Evil 7

Đây là một tin tuyệt vời cho những ai muốn chơi Resident Evil 7 nhưng lại ghét những phiền phức do công nghệ Denuvo gây ra (chỉ yếu liên quan đến việc tụt giảm hiệu suất). Ngoài ra, trong thời gian tới hẳn sẽ có thêm một vài bài thử nghiệm hai phiên bản trò chơi có và không có Denuvo. Mặc dù vậy, người viết phỏng đoán rằng sẽ không có bất kỳ sự khác biệt lớn nào về hiệu năng giữa chúng, vì tựa game kinh dị năm 2017 của Capcom không thuộc loại “ngốn” CPU.

Theo quan sát cho thấy, có vẻ như Capcom chỉ sử dụng Denuvo để đảm bảo doanh số cho các trò chơi của mình trong thời gian đầu tiên và sẵn sàng loại bỏ nó sau đó. Do đó, sẽ rất thú vị để xem liệu Capcom có loại bỏ Denuvo khỏi cả Resident Evil 2 Remake và Devil May Cry 5 vào năm 2021 hay không.

Theo Dsogaming